Bác thông tin cá chết do nhiễm độc dạt bờ biển Đà Nẵng

Hình ảnh cá chết trôi dạt vào bờ ở Đà Nẵng sáng 27/4.
Hình ảnh cá chết trôi dạt vào bờ ở Đà Nẵng sáng 27/4.
(PLO) - Ông Lưu Quang Khánh, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản Đà Nẵng cho biết, những ngày qua một số bãi biển Đà Nẵng có xuất hiện cá chết. Tuy nhiên, chỉ vài con nhỏ, lác đác và bác thông tin cá nhiễm độc trôi dạt vào mà, có thể cá chết thông thường do mắc lưới.

Ngày 27/4, Chi cục Thủy sản TP Đà Nẵng đã cử lực lượng đi kiểm tra các bãi biển sau khi có thông tin cá chết trôi dạt vào bờ nghi do nhiễm độc vào rạng sáng cùng ngày

Ông Lưu Quang Khánh, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản Đà Nẵng cho biết, người dân vì lo lắng khi thấy khoảng vài con cá chết, đã báo thông tin đến Chi cục Thủy sản đề nghị kiểm tra.

“Chúng tôi đã kiểm tra bờ biển từ Ngũ Hành Sơn đến Sơn Trà, biển khu vực quận Liên Chiểu và đúng có cá chết. Những con cá này có kích thước nhỏ, đã chết lâu ngày rồi. Chi cục xác định, cá bị thương do vướng lưới nên chết. Đà Nẵng không có cá nhiễm độc chết”, ông Khánh khẳng định.

Theo ông Khánh, tình trạng cá chết dạt bờ lúc nào cũng có, tuy nhiên do thông tin cá chết ở các tỉnh bắc Miền Trung, nên khiến người dân đề phòng hơn. Các bè nuôi cá, thủy hải sản ở biển Đà Nẵng cũng bình thường, không có hiện tượng bất thường nào cả.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam) cũng bác bỏ thông tin cá nhiễm độc chết trôi dạt vào bờ biển đảo Cù Lao Chàm (TP. Hội An)

Trước đó, nhiều tin đồn xuất hiện trên các trang mạng cho rằng, ở đảo Cù Lao Chàm (cách TP Hội An 15km) xuất hiện hiện tượng cá chết trôi vào bờ hàng loạt. Các thông tin này khẳng định cá chết do bị nhiễm độc ở Hà Tĩnh.

“Đúng thực tế có cá chết trôi dạt vào bờ vào ngày thứ 7 (23/4) nhưng rất ít. Tuy nhiên, tôi khẳng định cá chết không phải do bị nhiễm độc như tin đồn. Chúng tôi xác định số lượng cá này bị chết do một số đối tượng lén lút đánh bắt bằng cách nổ mìn ở các khu vực xung quanh khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm. Việc đánh bắt bằng nổ mìn là trái phép, chính quyền xã đang điều tra người đánh bắt bằng cách nay”, ông An nói.

Trước đó, tình trạng cá biển chết hàng loạt từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên Huế khiến người dân Đà Nẵng vô cùng lo lắng, đặc biệt, sau khi Thừa Thiên Huế công bố cá chết do nhiễm độc kim loại.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.