Anh ấy là đàn bà

(PLO) - Hậu đám cưới, điều khiến Mai thất vọng nhất là chồng cô ngày càng trở nên... đanh đá, còn hơn một đàn bà khó tính và rất vô duyên.

Dù đã lên dây cót rằng sẽ có nhiều thói xấu của đối phương mà cô phải chấp nhận nhưng Mai không tránh khỏi sững sờ. Long - chồng cô - ngày nào là một anh chàng ngọt ngào, ga lăng thì giờ lộ rõ hình ảnh của một bà "hàng tôm hàng cá".

Cứ buổi chiều đi chợ, Mai đều cố gắng lựa đồ ngon, nấu những món chồng thích. Nhưng Mai vừa bước chân về đến cửa, Long đã chặn lại, giở các túi thức ăn vợ mua ra xem. "Em mua bao nhiêu tiền một lạng thăn này. Đưa đây để anh cân lại", Long vừa nói vừa xách túi thịt đặt lên bàn cân trong bếp.

"Giời ạ, nó cân thiếu cho em rồi đây này. Mà thịt mua sao trông xỉn màu thế. Em mua 25 nghìn à?". Nghe chồng nói vậy, Mai nói chữa: "Em mua quen nên bà ấy để rẻ thôi". Nào ngờ Long rỉa róc: "Mua phải chọn thật kỹ càng, lấy cái tươi cái ngon. Làm cái gì cũng úi xùi. Quen với biết thì để làm gì. Thời buổi này chả tin bố con thằng nào cả. Em gà mờ thế thì cái con mụ bán thịt đấy vớ bẫm". Mai nghĩ thầm, "có vài nghìn thì vớ bẫm nỗi gì". Thấy Long quá chi ly như đàn bà nhưng cô biết không thể đối đáp lại miệng lưỡi của chồng nên đành im lặng cho yên cửa yên nhà.

Anh ấy là đàn bà - Ảnh 1.

Những điệp khúc chê bai, thuyết giảng như đàn bà cứ lặp đi lặp lại khiến Mai phát chán - Ảnh minh họa

Đến bữa cơm, Long hết chê món này mặn, món kia xào chín kỹ quá rồi chỉ dẫn Mai phải làm thế nọ, thế kia. Hai tai Mai lùng bùng suốt bữa, cô cố và cho xong bát cơm rồi đứng dậy, bỏ mặc chồng chưng hửng. Có mỗi bữa cơm tối để hai vợ chồng được vui vẻ bên nhau nhưng cuối cùng lại trôi qua nặng nề và mệt mỏi đến vậy. Rồi đồ đạc trong nhà, Mai tự mua thì Long thể nào cũng sẽ không ưng ở một điểm nào đó, chả bao giờ Long hài lòng với lựa chọn của vợ.

Những điệp khúc chê bai, thuyết giảng cứ lặp đi lặp lại khiến Mai phát chán. Cô đành nghĩ ra một kế. Mai bảo chồng: "Đợt này cơ quan em nhận thêm mấy dự án nên phải đi làm về muộn. Anh cầm tiền đi chợ cho em nhé. Anh thích món gì thì nấu, còn em ăn gì cũng được tất". Kỳ thực, Mai ở lại cơ quan chơi trồng rau, bắt sâu trên Facebook hoặc hẹn bạn đi mua sắm đến 7h mới về.

Từ việc chợ búa, Mai chuyển dần cả việc mua sắm cho chồng. Thói chê bai "đàn bà" của Long cũng chả vì thế mà thuyên giảm, hàng ngày vẫn những điệp khúc: "Cái con mụ hàng rau gian thế, nghìn rưởi một mớ rau, mình đưa hai nghìn mà không thèm trả lại. Mai phải nhắc mới được", "Cái chai giấm này mới mở mà đã có váng rồi, bọn bỏ mẹ làm ăn thế nào không biết...". Nhưng đối với Mai, cô không phải là "mục tiêu" của Long như trước thì cũng là điều nhẹ nhõm lắm rồi. Đó là chuyện ở nhà, nhưng ra đường Mai cũng nhiều phen bẽ mặt vì chồng.

Mấy hôm Mai ho suốt, chồng chở đi khám. Vừa vào đến nơi, Long đã nhanh chân chen lấn xếp sổ, còn huých cả vào người một cụ già. Mọi người đều nhìn Long rất khó chịu. Quay lại chỗ Mai, Long chỉ một bác đứng tuổi oang oang với vợ: "Thời buổi này còn ai mặc quần ống loe nữa chứ. Quê đến thế là cùng". Long nói khá to, khiến người đàn ông kia quay phắt lại nhìn. Mai ngượng chín mặt, kéo áo Long thẽ thọt: "Họ mặc gì kệ họ. Họ lớn tuổi rồi lại ở quê ra. Mà không phải anh cũng quê Thanh Hoá đấy à mà còn chê ai".

Ngồi một lúc, Long nhăn nhó: "Mấy bà bác sĩ này làm ăn lâu thế không biết" rồi sấn ra chỗ xếp sổ, lật lên xem sắp tới lượt Mai chưa. Cô y tá nhắc: "Anh ra ngoài kia, đến lượt sẽ gọi". Long không nghe, vẫn vào lật tìm sổ cho bằng được. Mấy bác sĩ và y tá bên trong phòng tỏ ra rất bực mình, mắng Long: "Anh đi ra ngoài. Phải đeo khẩu trang vào vì đây là khoa truyền nhiễm".

Tưởng Long sẽ im lặng làm theo, ai ngờ anh vênh mặt lên cất giọng the thé đầy thách thức: "Không đeo đấy, làm gì được nhau nào". Nghe vậy, các bác sĩ đều phẫn nộ đứng dậy. Trông thấy cách hành xử, Mai ngồi im như thóc, cúi gằm mặt. Lát sau hé mắt ngẩng lên, thấy chồng ngúng ngẩy bỏ ra ngoài, Mai mới thở phào nhẹ nhõm. "Ơn trời, Long không quay lại đây, không các bác sĩ lại biết anh là người nhà của cô thì đến ngượng".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.