'Vương tơ' và 'Bến bờ yêu thương' rộn ràng đón Tết

'Vương tơ' và 'Bến bờ yêu thương' rộn ràng đón Tết
(PLVN) - Lần đầu tiên, kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV) giới thiệu hai bộ phim chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, là “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”. Những lời thoại dí dỏm, những tiếng cười nhẹ nhàng nhưng ẩn dưới một thông điệp sâu sắc từ cả hai bộ phim đang được khán giả ngóng chờ.

“Vương tơ” kể về làng nghề truyền thống lụa Vạn Phúc trong sự thay đổi lớn về thị trường tiêu dùng với những khái niệm mới mẻ mà các nghệ nhân chưa thể quen. Những cá nhân với cách làm mới, năng lực đặt biệt đã xuất hiện, làm thay đổi cách làm, cách nghĩ của một làng nghề, nhưng cũng làm xô lệch các giá trị truyền thống. Bước phát triển mới mẻ khiến làng nghề trải qua nhiều cú sốc dở khóc dở cười, nhưng vượt lên tất cả, làng nghề vẫn đứng vững nhờ vào tình yêu với lụa truyền thống và lòng nhân hậu bao dung của những con người được kiến tạo bởi trầm tích văn hóa đã được chắt lọc qua hàng nghìn năm.

“Vương tơ” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền… Bộ phim do NSƯT Nguyễn Đức Việt làm đạo diễn, biên kịch Trịnh Thanh Nhã và Lê Anh Thúy viết kịch bản. Ê kíp làm phim chủ yếu là các đạo diễn, biên kịch, nghệ sĩ từ Hãng phim truyện Việt Nam VFS. “Vương tơ” có sự đồng hành của Elise. Phim “Vương tơ” phát sóng vào khung giờ 19 giờ từ mùng 1 đến mùng 5 Tết trên kênh truyền hình Văn hóa – Du lịch (Vietnam Journey) – kênh truyền hình tương tác trực tiếp đa phương tiện đầu tiên tại Việt Nam. Vietnam Journey phát sóng từ ngày 1-12-2018 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Việt Nam như VTV cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT…

 

“Bến bờ yêu thương” kể câu chuyện về một gia đình gốc bắc sống trong nam, trước những xáo trộn của cuộc sống và sự khác nhau trong cách đón Tết giữa các thế hệ. Phim chuyển tải bài học nhẹ nhàng về việc gìn giữ truyền thống, quý trọng nếp nhà, hướng về cội nguồn… Phim có sự tham gia của NSƯT Minh Đức, Bùi Bài Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Bá Sơn… Phim do đạo diễn Trần Chí Thành thực hiện và biên kịch Đặng Thanh xây dựng kịch bản. Bộ phim được phát sóng vào 12 giờ các ngày mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết, 

Chủ đề và nội dung hai bộ phim hợp với không khí Tết và Xuân Kỷ Hợi 2019. Ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cho biết: Mỗi phim dài 5 tập, mỗi tập 45 phút có kinh phí từ nguồn xã hội hóa được đặt hàng nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Có thể coi đây là những viên gạch nhỏ nhoi bước đầu cho quy trình đưa VFS về với VOV. PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ tin rằng, các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả món ăn tinh thần hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.