Người phụ nữ nâng tầm nghệ thuật xăm hình tại Việt Nam

Người phụ nữ nâng tầm nghệ thuật xăm hình tại Việt Nam
(PLVN) - Xăm hình đã không còn xa lạ với Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung và đặc biệt với những người yêu thích xăm hình nghệ thuật. 

Đã xa cái thời xã hội coi đó là bặm trợn, không hợp với thuần phong mỹ tục, ngày nay xăm hình không dành cho nhưng kẻ rong chơi hời hợt, ghé chân tìm cảm giác lạ. Đó là bầu trời riêng dành cho những con người yêu nghệ thuật, mang trong mình tâm hồn nghệ sĩ sâu sắc, nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyết liệt, sẵn sàng bùng nổ để chứng minh bản thân trong bất kì hoàn cảnh nào. 

Được mọi người biết đến là một master về phun xăm thẩm mỹ, Tattoo từ những năm đầu 1998 - 2000, chắc không ai còn xa lạ với cái tên Hoàng Thu Hương (Hương AoKi ).

 

Hơn 20 năm miệt mài học hỏi cách thực hiện phun xăm hình thẩm mỹ với những thiết bị tiên tiến, làm việc, xây dựng thương hiệu, giờ chị đã là một trong số ít những cây đa cây đề trong ngành phun xăm thẩm mỹ tại Việt Nam. 

Rất nhiều nơi mời chị tham gia làm giám khảo các cuộc thi, vô số những lời mời chào làm hình ảnh cá nhân nhưng đều chỉ nhận được từ chị cái lắc đầu từ chối. Với chị, những thứ đó là phù phiếm, chị yêu nghề và chỉ muốn cháy hết mình với nó một cách đúng nghĩa. 

 

Tay nghề cao lại có tâm với nghề, lượng khách và học sinh đến với chị ngày một đông, từ khắp các tỉnh thành trong cả nước và từ nước ngoài  bay về. Dường như khoảng cách địa lý với họ không phải là vấn đề lớn, họ mong muốn được gặp chị, học hỏi từ chị những kinh nghiệm lâu năm và cái tâm trong nghề mà không phải ai cũng có được.       

Trong thời buổi vàng thau lẫn lộn, các cơ sở làm đẹp, xăm hình nghệ thuật (Tattoo) mọc lên như nấm, chị vẫn bình thản cần mẫn làm nghề, giảng dạy và hướng nghiệp. Phun xăm thẩm mỹ nhận được cái nhìn thiện cảm và ưu ái của xã hội bao nhiêu thì Tattoo lại nhận được nhiều các ý kiến trái chiều bấy nhiêu.

Nếu ở nước ngoài, Tattoo được coi là môn nghệ thuật siêu khó, đẳng cấp, những nghệ nhân Tattoo cũng co được cái nhìn đầy ngưỡng mộ với nguồn thu nhập khủng thì ở Việt Nam lại gặp vô số rào cản bởi những quan niệm xưa cũ. Các nghệ nhân Tattoo tại Việt Nam phải làm việc âm thầm mà không được công nhận về mặt giấy tờ pháp luật, không thể làm giấy phép kinh doanh một cách đàng hoàng. 

Hiểu được những băn khoăn và trăn trở nhiều năm qua của những người làm nghề, chị Hương đã đấu tranh và quyết tâm trở thành người đầu tiên tại Việt Nam giúp các nghệ nhân xăm hình giành được vị trí vốn phải có của mình trong xã hội.

Chị kết hợp cùng trường Trung cấp Y Tế Trung Ương trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội xin cấp mã nghành chính thống cho nghề Xăm hình Nghệ thuật và tổ chức các lớp thi sát hạch dành cho các bạn đang làm nghề Xăm nghệ thuật lấy được bằng Sơ cấp Xăm hình chính quy của nhà nước. Tấm bằng giá trị giúp bạn nổi trội, tự tin thăng hoa với nghệ thuật và khẳng định nghề nghiệp của mình trong xã hội. 

Thu Hương mong muốn Việt Nam có nhiều trường đào tạo về Xăm nghệ thuật- Thẩm mỹ chính quy, nhiều hoạt động đào tạo y khoa liên tục cũng như có cơ chế quản lý ngành nghề thích hợp thúc đẩy việc học tập… để đưa các chuyên gia Xăm nghệ thuật- Thẩm mỹ Việt Nam ngang tầm quốc tế.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.