“Ly hôn xanh” trong showbiz- Hạnh phúc mong manh?

Việt Anh và vợ đã đường ai nấy đi
Việt Anh và vợ đã đường ai nấy đi
(PLVN) - Thuật ngữ “ly hôn xanh” được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Làng giải trí Việt chứng kiến nhiều nghệ sĩ đã vội chia tay người bạn đời của mình khi chưa cần tới 5 năm khiến dư luận  bất ngờ. Phải chăng, trong showbiz Việt, hạnh phúc rất đỗi mong manh?

Hạnh phúc chưa tày gang

Vợ nam diễn viên Việt Anh vừa thông báo trên trang cá nhân gia nhập hội các bà mẹ đơn thân. “Cám ơn cuộc sống đã dạy cho tôi nhiều bài học về cách sống, lý trí và tình cảm. Suy cho cùng, bên ta vẫn chỉ là những người ruột thịt, máu mủ mà thôi. Tôi sẽ trưởng thành, mạnh mẽ và kiên cường hơn. Sau này chỉ có hai mẹ con mình, những gì mẹ đã hứa với con, mẹ đều không làm được. Sau này mẹ sẽ không hứa nữa, mẹ chỉ dùng hết khả năng để làm cho con hạnh phúc nhất”, Hương Trần viết.

Nam diễn viên “Người phán xử” cũng xác nhận hiện anh độc thân. Ngày 18/6/2019, anh chia sẻ với bạn bè trên Facebook ý định chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sống. Việt Anh và bà xã đăng ký kết hôn từ năm 2015. Hương Trần sinh năm 1989, kém Việt Anh chín tuổi. Anh từng thừa nhận khoảng cách này gây ra một số hạn chế bởi vợ đôi khi cư xử chưa chín chắn trong khi anh ngày một khó tính. Trước đó, Việt Anh từng kết hôn với Biên tập viên Thùy Linh vào năm 2008 và ly hôn năm 2010, có một bé gái.

Mới đây, ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh công khai chuyện hôn nhân của mình đường ai nấy đi khiến dư luận bất ngờ. Nhật Kim Anh và Bửu Lộc kết hôn vào năm 2014 sau một năm yêu nhau. Nữ ca sĩ cho biết đến hiện tại, cô và ông xã ly hôn được ba năm mới chia sẻ thông tin với khán giả.

Hôn nhân tan vỡ của diễn viên Trương Quỳnh Anh - ca sĩ Tim cũng khiến showbiz Việt “dậy sóng”. Nói về góc khuất phía sau cuộc hôn nhân dang dở, Tim tiết lộ cả hai không tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, vì con trai nhỏ, cả hai vẫn... chung nhà để cùng nhau chăm sóc. Và sau thời gian ly dị, cả hai bên vẫn để ngỏ khả năng tái hợp.

Chuyện tình “Chim công” Linh Nga của làng múa Việt Nam cũng để lại dư vị buồn. Linh Nga kết hôn với một đại gia vào cuối năm 2010. Đám cưới được tổ chức vô cùng bí mật và hạn chế khách mời. Ngay cả hình ảnh của chú rể cũng không được công khai. Tuy nhiên, đến năm 2014, cô lặng lẽ nuôi cô con gái nhỏ. 

Người mẫu Ngọc Quyên và bác sĩ Việt kiều Richard Lê kết hôn năm 2014 tại Mỹ. Cuộc hôn nhân chóng vánh sau 4 tuần yêu đương từng khiến chân dài làng mốt bị dị nghị “kết hôn vì tham tiền, ham thẻ xanh nên bỏ xứ, bỏ cha mẹ”. Sau 4 năm chung sống, vợ chồng Ngọc Quyên đã xác nhận đường ai nấy đi. Nguyên do được tiết lộ bởi những khác biệt trong cuộc sống. “Hai vợ chồng hay cãi nhau, 5 lần có ý định ly hôn”- Ngọc Quyên từng thổ lộ.

Á hậu Dương Yến Ngọc cũng có cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió. Năm 2007, Dương Yến Ngọc kết hôn với giám đốc một công ty dược. Dương Yến Ngọc và người chồng đầu tiên có một con gái chung là bé Khả Doanh. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đầu nhanh chóng rạn nứt và cả hai ly hôn vào năm 2011. Sau đó, Dương Yến Ngọc kết hôn lần 2 với doanh nhân Trần Thông và sinh được quý tử cho chồng đại gia. Nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân này cũng lâm vào bế tắc. Dương Yến Ngọc cho biết, cô bị chồng đánh đập dã man và đã chính thức ly hôn. 

Nữ MC, hot gril 8X- Thanh Vân Hugo đã làm mẹ đơn thân nuôi con trai bé nhỏ khi tuổi đời khá trẻ. Lý do chia tay không được nữ MC xinh đẹp chia sẻ vì sợ tổn thương đến người khác. “Đây là nỗi đau mà sau này chết đi tôi phải mang theo. Tôi chỉ có thể gói gọn trong 3 chữ: “không hợp nhau” và đưa ra tờ đơn ly hôn. Vậy thôi!” - cô nói về lý do chia tay.

Đó là những cặp đôi điển hình “ly hôn xanh”. Ngoài ra, còn có rất nhiều nghệ sĩ sau 5, 10, 15 năm đời sống hôn nhân, họ lặng lẽ chia tay.

Trong showbiz, không phải ai cũng trải qua hôn nhân sóng gió. Có những cặp vẫn gắn bó bên nhau sau những chông gai cuộc sống và nghệ thuật như: NSND Lan Hương - Đỗ Kỷ, Cẩm Vân- Khắc Triệu, Anh Quân - Mỹ Linh, Cẩm Ly - Minh Vy, Công Vinh- Thủy Tiên, Lý Hải - Minh Hà, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang… Nhưng số cặp hạnh phúc ấy ít hơn so với những cặp gặp phải trắc trở trong cuộc sống hôn nhân.

Tại sao, những nghệ sĩ dễ “đứt gánh giữa đường”?

Theo các chuyên gia tâm lý, lý do dễ dẫn đến đổ vỡ cho gia đình nghệ sỹ nằm ở chính thế giới giải trí xa hoa, nhiều cạm bẫy. Cuộc sống bề nổi với những ồn ào của các “giai nhân, tài tử”, với vô vàn cám dỗ. Và nếu không vượt qua “cửa ải” cám dỗ đó,  nghệ sỹ dễ quên đường về nhà…

Hôn nhân tan vỡ của diễn viên Trương Quỳnh Anh ca sỹ tim cũng khiến Showbiz Việt dậy sóng
Hôn nhân tan vỡ của diễn viên Trương Quỳnh Anh ca sỹ tim cũng khiến Showbiz Việt dậy sóng

Từng là người trong cuộc, diễn viên Huy Khánh đã lý giải cho cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Theo anh, có rất nhiều lý do khiến hôn nhân của nghệ sỹ khó bền. Nghệ sỹ vốn là những người nhạy cảm, dễ tổn thương. Cuộc sống hôn nhân với quá nhiều va chạm, phức tạp, với những mối quan hệ chồng chéo, khiến nghệ sỹ đa cảm, tổn thương, từ đó, sự rạn vỡ trong quan hệ vợ chồng bắt đầu xuất hiện.

Hơn nữa, do bên trong nghệ sỹ luôn là cái tôi mạnh mẽ, khác biệt. Cái tôi cá tính để sáng tạo nghệ thuật nhưng lại gây nguy hại cho hôn nhân - khi ai cũng khăng khăng bảo vệ cái tôi của mình, ai cũng cho rằng cái tôi của mình là nhất, là luôn đúng!

 Diễn viên Dương Cẩm Lynh cùng quan điểm khi cho rằng làm nghệ thuật thường có cá tính mạnh, tự do và có tư tưởng rộng mở hơn những người làm việc văn phòng hay nội trợ. “Người đời thường nói bước vào con đường nghệ thuật, càng nổi tiếng thì đường tình duyên càng lận đận”, cô chia sẻ. Dương Cẩm Lynh trải lòng:“Người ta đặt câu hỏi tại sao những cô gái đẹp hay ly dị mà người ta không nghĩ rằng khi càng nổi tiếng họ mang nhiều nỗi đau, áp lực hơn, không như những ngành nghề khác có thể cân bằng được thời gian chăm sóc gia đình.

Người nổi tiếng có nhiều thứ phải đánh đổi, sống vì bề ngoài, vẻ hào quang, yếu tố gia đình thường không cân bằng được. Nếu xét khía cạnh tâm linh, người nghệ sĩ nhận được quá nhiều tình yêu thương của công chúng thì ông Trời lại lấy đi tình cảm cá nhân, tình cảm đôi lứa, vợ chồng lại trục trặc, không suôn sẻ”. 

Ca sĩ Phương Thanh phân tích, ai cũng biết, bổn phận của người phụ nữ là tề gia nội trợ, nhưng đa phần nghệ sỹ lại ở ngoài xã hội nhiều hơn, nên họ không còn thời gian dành cho gia đình. Bất kỳ người đàn ông nào khi lấy nghệ sỹ về làm vợ thì cũng muốn gia đình mình sống bình thường như bao cặp khác. Dù gia đình có người giúp việc thì họ vẫn muốn vợ nghệ sỹ phải dành thời gian cho chồng, cho con, bởi ai cũng cần yêu thương và sự chăm sóc.

“Nghệ sỹ chúng tôi đa phần công việc cách xa gia đình nhiều, thường xuyên đi hát, chụp hình để giữ tên tuổi. Cho dù chúng tôi không sân si tiêu cực, nhưng cũng phải làm vậy để có trách nhiệm với cái nghề của mình. Nếu tính mặt bằng chung thì nghệ sỹ nên cân bằng yếu tố công việc và gia đình là 5/5, nhưng hầu như chúng tôi đã dành hết 7-8 phần cho công việc, còn gia đình chỉ là 2-3. Đó là sự chênh lệch quá lớn để chúng tôi có thể giữ gia đình hoàn hảo”- giọng ca “Trống vắng” tâm sự.

Đạo diễn Lê Hoàng cho hay, người nghệ sĩ đối diện nhiều cảm xúc, có những cái hay, những cái dở, những cái lại cực kì hấp dẫn khiến người ta dễ thay đổi. Ly dị bởi vì chúng ta không thích người ấy nữa, chúng ta cảm thấy có cơ hội tìm được điều gì tốt hơn. Nghệ sĩ mà khi thành đạt thường đòi hỏi cao ở người bạn đời. Nghệ sĩ họ có cơ hội tiếp xúc với quá nhiều loại tình cảm nên có cơ hội lựa chọn.

Còn lý do khác là do hoàn cảnh phải xa gia đình dài ngày để đi lưu diễn, những nghệ sĩ rất dễ bị bạn đời “cắm sừng”.

Có thể thấy, người ngoài nghệ thuật giữ được hạnh phúc đã khó, người nghệ sĩ còn khó hơn nhiều. Những cặp nghệ sĩ giữ được lửa tổ ấm ít nhiều đều cần có bí quyết riêng của mình khi cân bằng nghệ thuật và hạnh phúc gia đình. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.