Lệ Quyên chia sẻ về quãng thời gian nhọc nhằn trong chuyện tình cảm

Lệ Quyên chia sẻ về quãng thời gian nhọc nhằn trong chuyện tình cảm
(PLVN) - Trước thềm liveshow “Sầu tím thiệp hồng - Lệ Quyên, Quang Lê cùng những người bạn” diễn ra vào tối 8/3 tới tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM), Lệ Quyên đã có những chia sẻ chân thành và thú vị về những chất xúc tác đã đem lại cho cô cảm xúc khi hát nhạc xưa. 

Mối tình giữa Lệ Quyên và ông xã Đức Huy đến giờ đã gần tròn một thập kỷ. Đó cũng là quãng thời gian cô chuyển sang hát nhạc xưa và tìm thấy con đường đi không thể đúng hơn trong âm nhạc. Từ một ca sĩ nổi tiếng từ nhạc trẻ, giọng ca sinh năm 1981 vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A trong làng nhạc Việt và được mệnh danh “nữ hoàng phòng trà”, “nữ hoàng hát nhạc xưa”. 

Nhắc về chuyện tình với ông xã, Lệ Quyên kể, thời điểm cô và Đức Huy gặp nhau, cô  sống ở Hà Nội và không hề biết anh là ông chủ của một phòng trà nổi tiếng ở Sài Gòn. Nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ, khi gặp nhau, cô không có ấn tượng gì về anh, chỉ nghĩ anh là một khán giả bình thường, một người đàn ông bình thường. Lúc ấy, cô cũng chưa bao giờ có ý định sẽ kết hôn với một người Sài Gòn. 

Sau này, anh chính là người mời cô đi hát ở phòng trà của mình và những lời mời cứ tăng dần. Dù vậy, cả khi biết anh là ông chủ của phòng trà có tiếng ở Sài thành, cô cũng không mấy bận tậm. Ngoài những lần cô nhận lời bay vào TP HCM để hát, anh mỗi lần có dịp bay ra Hà Nội đều liên lạc với cô và cả hai lại hẹn nhau đi uống cafe. Qua những lần hàn huyên trò chuyện, Lệ Quyên nhận ra cô và anh đang có tâm trạng cực kỳ giống nhau ở thời điểm đó.

Lệ Quyên và ông xã
Lệ Quyên và ông xã

Nhớ lại, Lệ Quyên tâm sự, có lẽ vì sự giống nhau ấy mà cô và Đức Huy chia sẻ với nhau được nhiều điều. Bản thân cô khi đó không mảy may có ý nghĩ sẽ có tình cảm với anh. Cứ vậy, quãng thời gian “không có gì hết” ngoài tình bạn và công việc của cả hai kéo dài hơn 1 năm. Cho tới một ngày cô lờ mờ có cảm nhận rằng hình như anh không còn vô tư trong cảm xúc với mình nữa, minh chứng là anh chia sẻ với cô nhiều hơn, các cuộc gọi ngoài mục đích công việc cứ nhiều dần, anh bay ra Hà Nội nhiều hơn và dù ra để làm một công việc khác nhưng luôn nhớ và gọi cho cô.

Cùng một hoàn cảnh, lại cùng tâm trạng quá giống nhau, cả hai có tình cảm với nhau lúc nào không hay và nhận ra đã đến lúc cần cho nhau một cơ hội để cuộc sống tốt hơn. 

Lệ Quyên
Lệ Quyên

“Anh ấy chưa nói yêu tôi bao giờ ở thời điểm ấy. Không ai nói với ai điều đó. Chúng tôi dành thời gian cho nhau nhiều hơn và quyết định không cần cho nhau thêm thời gian thử thách.” – Lệ Quyên tâm sự.

Lệ Quyên thừa nhận, cô và ông xã có nhiều điểm khác nhau bởi dẫu sau vẫn là người Nam – kẻ Bắc nên có nhiều thói quen, tính cách và lối sống riêng, đó là lý do cô vẫn nói vui với anh rằng: “Em từng nghĩ có thể lấy cả thế giới, trừ anh ra, em chưa bao giờ nghĩ anh sẽ là chồng em cả”. Tuy nhiên sau cùng, anh lại là sự cộng hưởng, là nhân vật chính trong sự nghiệp của cô khi chấp nhận âm thầm đứng sau thu xếp mọi công việc để cô yên tâm thăng hoa và tỏa sáng trên sân khấu. 

Cũng bởi trải qua những cung bậc cảm xúc trong chuyện tình cảm nên sau này khi hát nhạc xưa, Lệ Quyên tìm thấy sự đồng cảm và đồng điệu rất lớn. Lệ Quyên tiết lộ, khi hát dòng nhạc này, cô không đặt ra cho mình phải hát giống ai, cũng không tìm hiểu xem ai đã hát bài này rồi mà hát bằng kỷ niệm và trí nhớ, vì thế cô thực sự được là mình. Tới đây, nữ ca sĩ được mệnh danh “nữ hoàng nhạc xưa” sẽ có dịp trở lại với khán giả trong đêm liveshow “Sầu tím thiệp hồng – Lệ Quyên, Quang Lê cùng những người bạn” diễn ra vào tối 8-3-2019 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. 

Tại đây, bên cạnh giọng ca phố hợp ăn ý với mình ở dòng nhạc xưa là ca sĩ Quang Lê, cô sẽ có dịp hội ngộ 2 “soái ca” của dòng nhạc trữ tình là Quang Dũng và Tuấn Hưng. Cả hai đều là những người gắn bó với Lệ Quyên trong suốt chặng đường ca hát của cô, trong đó Quang Dũng được xem “người tình nhạc xưa” của Lệ Quyên, còn Tuấn Hưng từng cùng với cô tạo nên cặp song ca đẹp ở dòng nhạc trẻ.  Đêm liveshow còn có sự xuất hiện của hai nữ ca sĩ đình đám ở dòng nhạc Bolero là Như Quỳnh và Phi Nhung. Đặc biệt danh hài Hoài Linh cùng nhóm hài của anh cũng sẽ  tham gia trình diễn. Chương trình được dẫn dắt bởi MC trở về từ hải ngoại - Nguyễn Cao Kỳ Duyên. 

Chương trình diễn ra vào đúng tối 8/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM được xem là món quà tinh thần mà Lệ Quyên cùng các nghệ sĩ gửi gắm đến phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.