Hương Tràm lấy trọn trái tim hàng ngàn khán giả trong Live show đầu đời

Hương Tràm lấy trọn trái tim hàng ngàn khán giả trong Live show đầu đời
(PLO) - Nhiều người không khỏi lo lắng cho Hương Tràm trước liveshow đánh dấu chặng đường 6 năm ca hát vào tối ngày 11/1 khi nữ ca sĩ bị dị ứng cấp tính, nổi từng mảng đỏ trên cơ thể và có nguy cơ biến chứng nặng nếu không nghỉ ngơi chữa trị. 

Trước đó, bản thân Hương Tràm cũng từng chia sẻ mình bị trầm cảm nhẹ khi tự mình xé tay đến chảy máu và cứ nhìn trần nhà cho đến sáng bởi áp lực muốn mang đến một đêm nhạc trọn vẹn về cảm xúc, kết nối và sẻ chia cho khán giả. Thế nhưng, khép lại liveshow Hộp thư số 1, khán giả chỉ có thể dành cho Hương Tràm từ “tuyệt vời” với những gì nữ ca sĩ và đồng nghiệp, ekip đã làm được. 

Mở màn liveshow của Hương Tràm, khán giả bước vào không gian được che kín bởi rèm nhung, để rồi khi tiết mục đầu tiên lộ diện, tất cả đều vỡ òa  bởi một sân khấu “khủng” được chia làm 14 ô vuông tượng trưng cho từng hộp thư. Đây là một trong những ý tưởng độc đáo, hoành tráng nhưng lại gây khó khăn trong việc dàn dựng visual. Tuy nhiên, khán giả đã cảm nhận được một bữa tiệc về ánh sáng, âm nhạc, và câu chuyện được kết hợp ăn ý và mãn nhãn.

Liveshow của Hương Tràm đều được chơi nhạc sống
Liveshow của Hương Tràm đều được chơi nhạc sống

Liveshow của Hương Tràm đều được chơi nhạc sống. Người hâm mộ không thể rời mắt vì sự xuyên suốt, kết nối được đẩy đến cao trào khi lắng đọng da diết, khi lại trầm bổng thanh thoát. 

Hương Tràm đã mở đầu đêm nhạc của mình bằng bản mashup Em gái mưa – Ngốc, đây cũng là hai bản hit đại diện cho chùm ca khúc mang thông điệp của tình yêu tuổi trẻ. 

Trong 18 tiết mục, khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi vì tất cả các ca khúc đều được dàn dựng khéo léo, phối lại 1 cách thông minh.
Trong 18 tiết mục, khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi vì tất cả các ca khúc đều được dàn dựng khéo léo, phối lại 1 cách thông minh.

Trang phục được stylist Kelbin Lei chuẩn bị kỹ càng, phối hợp với bối cảnh sân khấu đầu tư hệ thống visual hiện đại được thực hiện bởi hai ekip chuyên nghiệp nhất hiện nay do tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh chọn lựa.

Một số các ca khúc trong liveshow lần đầu tiên Hương Tràm thể hiện: “Tiền đâu mua được”, “Phai dấu cuộc tình – Chỉ còn những mùa nhớ”…Lúc nồng nàn sâu lắng, lúc tràn đầy cảm xúc hay đẩy âm nhạc lên tới cao trao, giọng ca xứ Nghệ đã có một phần mở đầu hết sức ấn tượng.

Phần tiếp theo của liveshow “Hộp thư số 1” – “Những cánh thư từ tình yêu gia đình” với liên khúc “Tóc gió thôi bay – Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa”, “Mẹ tôi”...Phần tiếp theo của liveshow “Hộp thư số 1” – “Những cánh thư từ tình yêu gia đình” với liên khúc “Tóc gió thôi bay – Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa”, “Mẹ tôi”...
 

Là một người sinh ra trong thế kỷ mới nên không thể hiểu hết về tình cảm thời chiến thế nào nhưng Hương Tràm thấu hiểu với thân phận của người phụ nữ, dù ở bối cảnh hay thời điểm nào cũng vẫn thiệt thòi, vẫn luôn là người chờ đợi lâu hơn, mong ngóng nhiều hơn.

Minh chứng cho sự đồng cảm của giọng ca 24 tuổi được truyền tải qua những ca khúc: “Anh, thế giới và em”, “Ta còn thuộc về nhau”, “Cánh hoa tàn”, “Duyên mình lỡ”. Đây cũng chính là những câu chuyện của thời kháng chiến được Hương Tràm kể lại bằng âm nhạc.

Và đúng theo ý đồ của Hương Tràm và ekip muốn giữ bí mật những ca khúc sẽ thể hiện hay những nghệ sĩ khách mời sẽ xuất hiện mà mỗi một tiết mục trong liveshow chỉ cần giai điệu đầu cất lên là cả khán phòng đã reo hò cổ vũ và liên tiếp những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Dường như chỉ có âm nhạc và lời kể chuyện bằng âm nhạc của cô ca sĩ nhỏ bé Hương Tràm.

Trên sân khấu là chị em nhưng ngoài đời Hương Tràm gọi Thu Phương là “mẹ”, bởi tuổi của cô nhỏ hơn con trai của Thu Phương
 Trên sân khấu là chị em nhưng ngoài đời Hương Tràm gọi Thu Phương là “mẹ”, bởi tuổi của cô nhỏ hơn con trai của Thu Phương

Ngoài Hương Tràm, “Hộp thư số 1” còn có sự xuất hiện của Bằng Kiều và Thu Phương… Lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu, cặp "mẹ - con" Hương Tràm – Thu Phương cứ thế cuốn khán giả theo từng dòng cảm xúc qua bản mashup “Gặp mẹ trong mơ – Nhật ký của mẹ”. Và chính chủ nhân đêm nhạc cũng không kìm được xúc động và bật khóc trên sân khấu. 

Bằng Kiều và Hương Tràm hát rất tình tứ
Bằng Kiều và Hương Tràm hát rất tình tứ

 “Giờ đây, Tràm không dám chắc rằng mình sẽ không phạm những sai lầm khác nữa trong suốt quãng đời còn lại như những gì đã trải qua, Tràm sẽ mãi mãi khắc cốt ghi tâm. Nhờ những điều đó mà có Tràm ngày hôm nay, và nhờ lỗi lầm đó mà Tràm hiểu ra rằng ngay cả những lúc mình không còn gì thì thứ duy nhất vẫn luôn luôn có – đó là những người đưa bàn tay ra trao cho mình cơ hội làm lại từ đầu: là gia đình, là những đàn anh đàn chị trong nghề, và đặc biệt là khán giả. Và còn một người nữa mà Tràm muốn cảm ơn đó là: bản thân mình vì đã đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả” – Hương Tràm tâm sự để khép lại đêm nhạc đánh dấu chặng đường 6 năm ca hát của mình. 

Đúng như những gì nữ ca sĩ nói, “Hôp thư số 1” không cần phải màu mè, hào nhoáng bởi tất cả mọi người có mặt ở đây chỉ để nghe giọng hát được cất lên bởi 1 cô gái hát lên bằng cả trái tim.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.