“Hồn nhiên” phạm luật, sao Việt tạo hình ảnh xấu

Hoàng Thùy Linh vừa lái xe vừa gác chân lên ghế gây xôn xao dư luận
Hoàng Thùy Linh vừa lái xe vừa gác chân lên ghế gây xôn xao dư luận
(PLVN) - Vi phạm luật giao thông một cách “hồn nhiên”, nhiều sao Việt đã khiến  người hâm mộ có ấn tượng xấu về ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người nổi tiếng vô ý thức.

Mới đây, đoạn clip quay cảnh nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh vừa lái xe vừa gác một chân lên ghế, vừa hát đã gây nhiều phản ứng trong dư luận. Rất nhiều ý kiến cho rằng, hành động gác chân lên ghế và hát, quay clip khi đang lái xe là hành động vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho cả người lái, người ngồi trong xe và người đi đường.

Còn nhớ, cách đây vài tháng, người đẹp Nam Em cũng bị chỉ trích dữ dội khi buông cả hai tay và hát, nhún nhảy khi đang điều khiển xe hơi. Mặc dù cả Hoàng Thuỳ Linh và Nam Em đều giải thích họ đã bật chế độ tự lái, nhưng dù thế vẫn không thể xoa dịu dư luận, và bản thân hành vi của hai sao nữ này cũng khá phản cảm.

Ca sĩ Tuấn Hưng mới đây cũng khiến cộng đồng mạng chỉ rõ hành vi vi phạm luật giao thông khi tham gia “đi bão” khi đội Việt Nam thắng đá bóng. Cụ thể, chiếc xe anh điều khiển là xe mới toanh, chưa gắn biển số nhưng Tuấn Hưng vẫn lái lưu thông trên đường.

Trước đó, một số sao khác như Hồ Ngọc Hà, Trường Giang cũng từng xuất hiện với các hình ảnh vi phạm luật giao thông như lái xe quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm... 

Không chỉ phạm luật, nhiều sao còn có thái độ không tốt trong chấp hành luật giao thông. Nữ diễn viên Ngọc Lan từng mất đi một lượng fan hâm mộ khi xuất hiện clip cô bị cảnh sát giao thông giữ lại vì hành vi phạm luật, nhưng cô kiên quyết không kí vào biên bản, cãi chày cãi cối, tỏ thái độ xấu với những cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ. Sau vụ việc, nữ diễn viên đã phải đối mặt với chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ.

Sao là người của công chúng, là người làm văn hóa, vậy nên ngoài văn hóa biểu diễn thì những ứng xử khác cũng cần được chú trọng. Một trong những yếu tố văn hóa tạo nên sự văn minh của sao chính là văn hóa giao thông. Một khi thứ văn hóa này xuống cấp thì hình ảnh của họ cũng sẽ nhạt nhòa đi trong mặt của người hâm mộ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.