DIFF 2019 hứa hẹn mang đến mùa hè tưng bừng ở Đà Nẵng

Lễ hội pháp hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ khai mạc vào ngày 1/6
Lễ hội pháp hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ khai mạc vào ngày 1/6
(PLVN) - Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019) cùng các chương trình đồng hành, hoạt động hưởng ứng đặc sắc, hứa hẹn mang tới một mùa pháo hoa tràn đầy cảm xúc và niềm vui cho người dân và du khách tới Đà Nẵng hè 2019.

UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group công bố, DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ chính thức khai mạc tối ngày 1/6, với phần mở màn của hai đội pháo hoa Việt Nam và Nga.

Cùng với những màn pháo hoa được hứa hẹn sẽ gây bất ngờ bằng kỹ thuật trình diễn và hiệu ứng âm nhạc mới lạ, khán giả cũng sẽ được đắm chìm trong đại tiệc âm thanh và ánh sáng của chương trình nghệ thuật hoành tráng, công phu trên sân khấu độc đáo của DIFF 2019.

Ngoài hai ngôi sao mở màn đêm khai mạc là Mỹ Tâm và Trọng Tấn, DIFF 2019 sẽ có sự góp mặt của những ca sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Hồng Nhung, Tùng Dương, Uyên Linh, Trọng Tấn, Phương Vy, Thảo Trang,… cùng các nghệ sĩ châu Âu.

DIF 2019 với chủ đề Những dòng sông kể chuyện
DIF 2019 với chủ đề Những dòng sông kể chuyện

Không chỉ hấp dẫn bởi những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp, DIFF 2019 sẽ còn tạo nên một mùa hè tưng bừng rộn rã nơi thành phố biển Đà Nẵng, với những sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí đồng hành hoành tráng và đẳng cấp: Lễ hội diễu hành đường phố mỗi Chủ nhật từ 2/6 đến 7/7, Cuộc thi Flashmob toàn quốc “Sóng tuổi trẻ” với những màn biểu diễn công phu, tràn đầy sức trẻ, Giải báo chí tuyên truyền về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019, show nghệ thuật đẳng cấp “Vũ hội Ánh dương” kéo dài suốt 4 tháng hè cùng hàng chục sự kiện đồng hành khác được tổ chức khắp thành phố.

Đổi mới với quy mô trên toàn quốc, Cuộc thi nhảy flashmob năm nay có chủ đề “Sóng tuổi trẻ” đã đi tới vòng Bán kết. Với quy mô lớn, hình thức phong phú, cuốn hút, cuộc thi đã tạo cơ hội kết nối và lan tỏa tinh thần tươi trẻ, tràn đầy hứng khởi tới thanh niên khắp ba miền cũng như làm rộn ràng thêm không khí của DIFF 2019. Đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 29/6 tại Đà Nẵng, lựa chọn và vinh danh những đội thi xuất sắc nhất trên cả nước.

DIFF 2019 hứa hẹn tạo nên 1 mùa hè sôi động tại Đà Nẵng
DIFF 2019 hứa hẹn tạo nên 1 mùa hè sôi động tại Đà Nẵng

Đã trở thành sự kiện không thể thiếu của mỗi mùa DIFF, Lễ hội đường phố sẽ tiếp tục khuấy động phố phường Đà Nẵng trong mùa pháo hoa 2019 bằng những màn biểu diễn ngoạn mục, nóng bỏng, đầy màu sắc, kéo người dân và du khách hòa vào những cuộc vui không khoảng cách. Ngoài ra, hàng loạt các sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ được tổ chức, làm nên điểm đến của sự kiện và lễ hội xứng tầm châu lục trong dịp DIFF 2019.

Bên cạnh đó, đồng hành DIFF là các hoạt động lễ hội văn hóa thể thao du lịch thường kỳ diễn ra hai bên bờ Sông Hàn, đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm và thư giãn, nhất là vào dịp cuối tuần.

Đà Nẵng họp báo công bố khai mạc DIFF 2019 vào ngày 1/6 tới
Đà Nẵng họp báo công bố khai mạc DIFF 2019 vào ngày 1/6 tới

Sau 3 năm được TP. Đà Nẵng quyết định xã hội hóa 100%, giao cho Sun Group tổ chức, từ Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế (DIFC) được nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), kéo dài thời gian tổ chức từ 2 ngày thành 2 tháng với sự hiện diện của những đội pháo hàng đầu khu vực và thế giới cùng hàng loạt sự kiện đồng hành hấp dẫn chưa từng có.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng cho biết: “DIFF đã khẳng định đây là sự kiện lễ hội quốc tế tiên phong, sự kiện văn hóa du lịch có quy mô lớn từ trước đến nay, góp phần mang lại thương hiệu thành phố sự kiện và là một trong những “chìa khóa” quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.