Buồn - vui phim Tết

Phim Cua lại vợ bầu đang giữ kỉ lục phòng vé Tết năm nay
Phim Cua lại vợ bầu đang giữ kỉ lục phòng vé Tết năm nay
(PLVN) - Đã nhiều mùa Tết, thị trường phim Việt hiếm hoi những bộ phim chất lượng, thay vào đó, năm thì bị chê hài nhảm, năm thì bị tố chiêu trò, đấu tố lẫn nhau để câu khách. Tuy nhiên, năm nay, bên cạnh nỗi buồn vẫn le lói đâu đó những tín hiệu vui. Nhưng điều làm người yêu điện ảnh lo lắng nhất vẫn là câu chuyện đường dài.

Tạo scandal để… đấu nhau?

Những ngày Tết đã qua, nhưng vụ scandal giữa hai phim Việt Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu vẫn còn nóng hổi. Trước đó, “cuộc chiến” mở màn khi Trấn Thành lên tiếng “tố” một êkip nào đó “chơi xấu”, cho người đi các diễn đàn chiếu phim đánh giá thấp cho phim Cua lại vợ bầu, khiến phim này đang ở thứ hạng cao bị rớt hạng tơi tả.

Dù không nói rõ đấy là êkip nào, nhưng tất nhiên công chúng ngay lập tức liên tưởng đến êkip của Đức Thịnh, nhà sản xuất phim Trạng Quỳnh, đang là bộ phim cạnh tranh trực tiếp với Cua lại vợ bầu. Để rồi tiếp đó, êkip Trạng Quỳnh lại lên tiếng phản pháo, cho rằng Trấn Thành nói không đúng sự thật, đồng thời tố Trấn Thành thiếu hợp tác, cùng có mặt trong 2 bộ phim nhưng vì lợi nhuận nên chỉ tập trung quảng bá cho Cua lại vợ bầu…

Đến nay, hai phía vẫn có những lời qua tiếng lại không trực tiếp, kéo theo hàng loạt những đấu khẩu của người liên quan và các fan, cùng khán giả. Nhiều lý lẽ được đưa ra để chứng minh cái đúng, cái sai của mỗi bên. Thậm chí, một lực lượng cư dân mạng “không biết đâu ra” bỗng nhiên có mặt khắp các diễn đàn giải trí trong vai trò người xem để nâng phim này, dìm phim nọ và được nhiều người tinh ý chỉ ra đây là bộ phận “đóng vai” nhằm cạnh tranh xấu.

Năm nay, phim chiếu rạp dịp Tết gồm 3 phim Việt, ngoài 2 phim nói trên còn có Táo quậy và 3 phim ngoại gồm Tân vua hài kịch, Đại chiến âm dương, Bí quyết luyện rồng. Tuy nhiên, Táo quậy không nhận được sự chú ý nhiều từ khán giả, Đại chiến âm dương chiếu sớm, chính vì thế phim tết năm nay có 4 phim “đinh” cạnh tranh với nhau là Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Tân vua hài kịch và Bí kíp luyện rồng.

Trong đó, Bí quyết luyện rồng thuộc thể loại khác, nên chính thức lại, 2 bộ phim Việt chỉ còn phải cạnh tranh với nhau và đồng thời “đấu” với bộ phim của “ông vua hài” Châu Tinh Trì. Không thể phủ nhận, nhờ cuộc đấu khẩu dai dẳng đầy kịch tính này mà lượng người tò mò kéo tới rạp xem phim Việt Tết tăng đột biến.

Vui buồn lẫn lộn

Cho đến thời điểm gần đây nhất, theo công bố từ phía các đơn vị, tổng doanh thu mùa phim Tết 2019 có thể đạt 350 tỷ đồng. Con số này trong năm ngoái là 250 tỉ đồng. Năm ngoái, Siêu sao siêu ngố “bỗng dưng” đạt doanh thu kỉ lục dù bị chê hài nhảm, không chất lượng lắm… 

Điều đáng ngạc nhiên là phim Tết năm nay, phim Việt lại dẫn đầu phòng vé với con số rất cách biệt so với phim ngoại, kể cả là phim của Châu Tinh Trì. Hiện tại, đứng đầu doanh thu phòng vé là Cua lại vợ bầu, đến Trạng Quỳnh và Bí kíp luyện rồng 3.

Theo nhiều người trong giới chuyên môn dự đoán, doanh thu Cua lại vợ bầu có thể đạt 150- 160 tỉ đồng cho đến hết suất, vượt kỉ lục các năm trước. Đó cũng là một tín hiệu vui cho người yêu điện ảnh Việt, bởi Cua lại vợ bầu thắng lớn mùa Tết này không phải hoàn toàn “ăn may” như Siêu sao siêu ngố năm ngoái. 

Cho dù Tết 2019 vẫn không quá nhiều “món ngon” ra rạp cho khán giả chọn, nhưng kì thực mà nói, phim Trạng Quỳnh với dàn sao lớn, đầu tư kĩ xảo khủng, kịch bản chặt chẽ, cách làm phim khá “lạ” và duyên dáng đã ngoạn mục dành chiến thắng. Đó cũng là tín hiệu vui của phim Việt khi khán giả bắt đầu từ bỏ hài nhảm để đến với những tiếng cười nhẹ nhàng, dễ thương.

Tất nhiên, vui cũng có, nhưng buồn cho phim Việt vẫn có. Đó là cuộc “cạnh tranh không lành mạnh” vẫn đang ầm ĩ giữa các bộ phim điện ảnh trong nước, trong đó có cả những chiêu trò “đánh dưới thắt lưng”. 

Nhiều người cũng cho rằng, thực ra Trạng Quỳnh xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé, có lẽ là tác dụng của “drama” đấu đá. Trên thực tế, kịch bản lỏng lẻo, nhân vật diễn nhạt nhòa khiến dù kĩ xảo “lồng lộn” vẫn không cứu lại được, Trạng Quỳnh khó mà đủ sức hút để thắng lớn.

Lại một mùa Tết “đại thắng” nhưng chưa khiến khán giả thực sự hài lòng của phim Việt. Đến bao giờ các nhà làm phim trong nước thực sự đem đến những bộ phim thực sự chất lượng, có khả năng thống lĩnh phòng vé cạnh phim ngoại mà không cần đến hài nhảm, đến chiêu trò, đến các kịch bản đấu tố lẫn nhau. Khi đó, phim Việt mới có thể mừng rằng đã “hữu xạ tự nhiên hương”. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.