Ba ngày Tết, xem gì trên VTV?

Ba ngày Tết, xem gì trên VTV?
(PLVN) - “Chiều cuối năm”, “Gặp nhau cuối năm, “Tết nghĩa là hy vọng”, “Khoảng khắc đêm Giao thừa”, “Chào 2019”, “Ga la cười”… là những chương trình đặc sắc được phát sóng trên VTV.

Từ chiều 30 Tết (ngày 4/2): Trên kênh VTV1, 17h phát sóng “Chiều cuối năm”. Hòa kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV8 từ 19h00 - 01h00 (riêng VTV9 hòa kênh từ 19h- 22h30): Bản tin Thời sự 19h00; 20h00: Gặp nhau cuối năm: Gala hài, thông qua buổi chầu ngọc hoàng của các nhân vật Táo quân hài hước (Táo Giao thông, Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Giáo dục), chương trình nhằm phê phán những thói hư tật xấu trong xã hội gắn với các sự kiện nổi bật trong năm, qua đó mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với đất nước trong năm mới.

22h30 - 01h00: “Tết nghĩa là hy vọng”- Chương trình chuyên chở những tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng mà mỗi người Việt muốn dành cho nhau trong mỗi dịp Tết đến xuân về. “Từ khoá của năm 2019” sẽ thắp lên những ấm áp và yêu thương trước thềm năm mới. Chương trình gồm 03 chương chính (Tết là tin vào hiện tại; Tết là để tự hào về quá khứ; Tết là hy vọng ở tương lai), được thực hiện theo hình thức show truyền hình tổng hợp với những câu chuyện mang dấu ấn cá nhân vừa dung dị, gần gũi, với những ký ức Tết của dân tộc trải qua nhiều thời kỳ lịch sử: từ chiến tranh, đến những bước chuyển của thời kỳ đổi mới và nhịp sống hối hả thời hiện đại. 00h00 – 00h10: Pháo hoa, Chào cờ, Chủ tịch nước chúc Tết.

Trên kênh VTV9: 22h30: Ca nhạc “Hạnh phúc đầu xuân”; 23h25: Truyền hình trực tiếp “Khoảnh khắc đêm giao thừa”: Không khí đón năm mới tưng bừng tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phương Nam.

 

Ngày mùng 1 Tết (5/2): Trên kênh VTV1 lúc 17h phát sóng Phim tài liệu “Bác Hồ với những mùa xuân cách mạng”- bộ phim nói về 79 mùa xuân của cuộc đời Bác, người đã trải qua những lần đón mùa xuân với những dấu ấn đặc biệt trong hành trình tìm đường cứu nước, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. 20h05: Chúc xuân: Chương trình là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành cho khán giả nhân dịp đầu xuân năm mới, với các tiết mục mang hơi thở của thời đại, được trình bày bởi những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

Trên kênh VTV2: 20h00: Du xuân “Từ làng đến nước”;  21h45: Việt Nam - Đất nước - Con người “Phong tục Tết”: Chương trình giới thiệu những phong tục tết cổ truyền của người Việt.

Trên kênh VTV3, 01h00: Chào 2019: Chương trình đại nhạc hội chào đón năm mới 2019. 08h00: Alo Tết “Ôi thật bất ngờ”: Chương trình là sự giao lưu, kết nối với các nhân vật tham gia 3 chương trình phát sóng trên kênh VTV3: Quý ông đại chiến; Hẹn ngay đi; Ơn giời, cậu đây rồi, qua đó điểm lại những nhân vật và sự kiện nổi bật năm 2018 ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 20h00: Đón Tết cùng VTV: Với chủ đề “Khởi hành”, 22h00: Alo Tết “Nhịp điệu con tim”- Chương trình bao gồm các bài hát và những tiểu phẩm nhỏ về tình yêu. Những người dẫn chương trình hóa thân vào các cặp nhân vật nổi tiếng về tình yêu để chuyển tải những câu chuyện tình yêu dưới góc nhìn hài hước, sâu sắc.

Trên kênh VTV6 , 01h00 phát sóng “Bước nhảy mùa xuân”: Chương trình là sự kết hợp giữa thể thao và nghệ thuật. Trên kênh VTV8, 20h05: “Câu chuyện đầu năm”.

Trên kênh VTV9, 00h15: Ca nhạc “Khúc giao hòa ngày xuân; 19h00: Ca nhạc “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”.

Mùng 2 Tết (6/2): Trên kênh VTV1, 20h: Tạp chí kinh tế đặc biệt “Tôi là 00100”. Trên kênh VTV3: 20h00: Gala cười: Chương trình gồm các tiết mục hài hước, dí dỏm thông qua diễn xuất của các diễn viên hài nổi tiếng, đem đến tiếng cười thư giãn, giải trí cho người xem. Trên kênh VTV9, 19h00: Chương trình nghệ thuật “Dáng xuân”: Chương trình nghệ thuật trình diễn áo dài…

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.