8 quốc gia sẽ tham gia 'Đại lộ di sản'

8 quốc gia sẽ tham gia 'Đại lộ di sản'
(PLVN) - Chương trình nghệ thuật mang tầm quốc tế "Đại lộ di sản" với sự tham gia của 8 quốc gia, sẽ diễn ra vào tối 12/5.

Chương trình được tổ chức tại khu du lịch tâm linh Tam Chúc - Hà Nam, đúng dịp diễn ra Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, chương trình "Đại lộ di sản" có sự tham gia biểu diễn của 8 quốc gia là: Việt Nam, Bhutan, Indonesia, Nhật Bản, Srilanka, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ. Mỗi quốc gia sẽ mang đến một tiết mục múa, là những di sản văn hóa đặc trưng của mình.

Chương trình "Đại lộ di sản" gồm 2 phần: Phần 1 với chủ đề “Việt Nam - Đất Phật ngàn năm”, khán giả sẽ được xem những phóng sự tài liệu nghệ thuật về di sản tín ngưỡng Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng tái hiện sự phát triển của Phật giáo tại Việt Nam. 

 

Biên đạo múa Trần Ly Ly cho biết, phần này, khán giả sẽ được xem một màn trình diễn với sự tham gia của 300 người xếp thành hình chữ “vạn”.

Phần 2 với tên gọi “Đại lộ di sản”, sẽ là những màn trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của 8 quốc gia. Mở đầu là tiết mục múa của Việt Nam “Lục cúng hoa đăng” - điệu múa quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn (thuộc nhã nhạc Cung đình Huế). 

Tiếp đến, khán giả sẽ được thưởng thức những di sản của các quốc gia như: Múa Odissi của Ấn Độ; múa Awa Odori Nhật Bản; múa Cham của Bhutan… 

Sau số đầu tiên, những chương trình tiếp theo của "Đại lộ di sản" sẽ tiếp tục giới thiệu cho khán giả truyền hình những di sản quý của nhiều quốc gia khác. Chương trình "Đại lộ di sản" được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, chỉ đạo sản xuất chương trình cho biết, chương trình "Đại lộ di sản" được Đài THVN lên ý tưởng thực hiện từ lâu. Trong số đầu tiên tổ chức, chương trình may mắn diễn ra vào đúng dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 tại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để quảng bá di sản của Việt Nam và nhiều quốc gia tới khán giả và bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.