Nghịch lý khu biệt thự tiền tỷ không ai đoái hoài ở đất vàng Sài Gòn

(PLO) - Được đầu tư xây dựng khang trang, khu biệt thư Hà Đô nằm ở vị trí đắc địa sát trung tâm hành chính Quận 2, giáp ranh với Quận 1, gần các trục đường trung tâm TP.HCM. Nhưng nghịch lý rằng không mấy khách hàng đoái hoài đến những căn biệt thự trên.
Biệt thự xây xong phần thô rồi bỏ hoang
Biệt thự xây xong phần thô rồi bỏ hoang

Rao bán không ai mua

Điều đáng nói là những khu biêt biệt thự bỏ hoang gần chục năm nay nằm gần sát Trung tâm hành chính quận 2, đi qua nhiều đoạn đường sầm uất của thành phố. Được khởi công xây dựng từ năm 2005, khu biệt thự Hà Đô, phường Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2) do chủ đầu tư là Tập đoàn Hà Đô. 

Theo thông tin ban đầu, khu  biệt thự có 115 căn biệt thự liền kề, song lập, đơn lập với tổng diện tích 3,77ha được thi công đồng loạt, khu đô thị Hà Đô nằm trên liên tỉnh lộ 25B. Được coi là vị trí “đinh” khi nằm gần trung tâm hành chính Quận 2, gần bán đảo Kim Cương, khu biệt thự này về trung tâm Quận 1 khoảng 15 phút.

Khu biệt thự Hà Đô gồm những căn có diện tích 153m2-228m2 với 1 tầng trệt, 1 tầng lầu và 1 tầng áp mái. Hạ tầng kĩ thuật được thiết kế và xây dựng ngầm, thông thoáng và an toàn, có hầm để xe hơi, tiện nghi đầy đủ. 

Chi chít số điện thoại rao bán, sang nhượng
Chi chít số điện thoại rao bán, sang nhượng

Mỗi căn biệt thự ở thời điểm khởi công được rao bán 7-10 tỷ đồng, đường sá thông thoáng, chủ đầu tư xây dựng xong phần thô. Tuy nhiên tất cả đến nay đều bị bỏ hoang. Những mảng tường loang lổ vì lâu ngày không được hoàn thiện, trước sân cỏ mọc um tùm chắn cả lối đi. Những căn biệt thự 3 tầng cũng được xây dựng xong phần thô qua nhiều năm nhưng rải rác vài hộ đến ở.

Một công ty BĐS ở khu này cho biết, việc đăng bán trên các sàn giao dịch BĐS không còn hiệu quả. Chủ yếu các nhà đầu đư hiện nay đều hợp đồng với nhà môi giới với mức ăn chia cao.

Trước tình trạng đó, nhiều căn biệt thự đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Bờ tường nhiều căn xuất hiện các vết nứt nẻ, lõi sắt nhô ra. Đặc biệt bên trong những căn biệt thự này xuất hiện nước mưa trữ lâu ngày kèm với những đống phế thải bắt đầu bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi. Ở tầng hầm của biệt thự thành ao tù nước đọng, côn trùng sinh sôi. Trên những căn biệt thự có điểm chung là số điện thoại sang nhượng nhà.

Biệt thự thành ao tù

Cũng tại phường Thạnh Mỹ Lợi, chỉ cách khu biệt thự Hà Đô 800m là khu biệt thự Trung Tiến chịu chung “cảnh ngộ”. Gần 30 căn biệt thự được xây dựng kiên cố, gồm 3 tầng chỉ cần ốp lát gạch, sơn lại là có thể sử dụng được nhưng không có người ở. Công trình gồm 3 cổng ra vào và bị đóng chặt cửa bằng cửa sắt đã hoen gỉ, cỏ cây bao phủ toát lên sự hoang tàn, lạnh lẽo.

Xung quanh căn hộ này cỏ cây mọc um tùm, rác thải đổ đống chẳng khác gì một bãi đất hoang. Dấu hiệu xuống cấp, nhiều vị trí trong căn biệt thự xuất hiện rạn nứt, một số nơi rong rêu bao phủ. 

Tương tự khu biệt thự Hà Đô, mỗi căn  hộ ở Trung Tiến được bán với giá từ 7 tỷ đến 15 tỷ nhưng đến nay nhiều căn vẫn nằm trong tình trạng bỏ hoang không người ở. Trên các tường nhà, hàng rào viết chi chít số điện thoại mua bán nhà đất song dường như không mấy hiệu quả.

Cỏ mọc um tùm trong những khu biệt thự bỏ hoang
Cỏ mọc um tùm trong những khu biệt thự bỏ hoang

Một người dân sống gần khu biệt thự nói rằng: Vì không có người ở nên khu biệt thự này là nơi tụ tập tệ nạn, những đối tượng nghiện ma túy rất nguy hiểm. Mỗi khi đi đón con, đặc biệt là khu trời tối đều rất sợ.

Nhiều người vẫn rùng mình, chạnh lòng mỗi khi đi ngang qua “làng” biệt thự Trung Tiến. Bởi trước đây theo lời giới thiệu, nơi đây sẽ là một trong những khu biệt thự sang trọng bậc nhất Sài Gòn, được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu. Dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động năm 2015 với không gian hiện đại, hòa hợp với thiên nhiên. Nhưng nay khu biệt thự này gần như không có người ở, tường mọc rêu xanh vẫn vắng hoe.

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.