Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp

(PLO) - Khi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, vốn thường là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên ưu tiên. Tuy nhiên trên hành trình đi tìm đồng vốn, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được giải pháp toàn diện khác cho việc tăng cường khách hàng từ chính nơi cung cấp vốn cho mình: ngân hàng.
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức

Tìm khách hàng – câu chuyện muôn thuở của doanh nghiệp

Khách hàng là bài toán lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn đến nhỏ, khi đây chính là nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Các phương thức từ đơn giản đến phức tạp để làm marketing tăng “sales”, tạo nguồn khách đã được truyền đạt ở bất cứ khóa học nào về quản trị doanh nghiệp. Ngay tại Việt Nam, sự bùng nổ của phong trào start-up và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng kéo theo sự hình thành của vô số các khóa học về thị trường, tiếp thị. Lý thuyết đa dạng là vậy, nhưng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa gặp khó. Các công ty lớn, với ngân sách dồi dào và hệ thống bài bản dễ dàng thực hiện những chương trình truyền thông, quảng cáo hoành tráng, mỗi chương trình thu hút số lượng lớn khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với công ty nhỏ thì khá gian nan. Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán chi phí kỹ lưỡng. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Đến ngân hàng tìm vốn, nhận được cả khách hàng

Nhiều doanh nghiệp coi việc thiếu vốn là nguyên nhân mấu chốt của tất cả những khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, và rằng giải pháp duy nhất để tháo gỡ chính là có thêm được nguồn vốn hỗ trợ. Chị Thủy cho biết thêm “Tôi tìm đến Maritime Bank để trình bày kế hoạch kinh doanh, và vay thêm vốn để mở rộng chuỗi cửa hàng. Nhưng khi được tư vấn cụ thể, tôi thực sự bất ngờ khi cái tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả một giải pháp thiết thực giúp tôi vừa có được dòng vốn vững chắc, vừa có cơ hội được tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng và đặc biệt còn được ngân hàng hỗ trợ tài chính bước đầu cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Lần đầu tiên tôi thấy một ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ của chị Thủy cũng là tâm trạng chung của nhiều doanh nghiệp khi biết đến Cộng đồng JOY-Maritime Bank. Ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc công ty Reeco chuyên về thiết bị điện lạnh cho biết “Tôi đến ngân hàng tìm vốn, nhưng thực sự được ngân hàng cung cấp cho khách hàng và còn hỗ trợ các nền tảng cần thiết để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những hỗ trợ này rất quý đối với chúng tôi trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.”

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra giải pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime với mục tiêu tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với khách hàng cá nhân, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững bền hơn khi xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của họ”.

Với chiến lược kết nối bền vững này, Maritime Bank hứa hẹn sẽ trở thành lực đẩy tích cực giúp các doanh nghiệp tăng tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo nên một cộng đồng vững chãi và đoàn kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.