Công trình xanh tiết kiệm tói 50% tiêu thụ năng lượng

(PLO) -Ngày 27/04/2016 tại khách sạn Pullman, Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) tổ chức Hội thảo Quốc tế “Công trình xanh cho phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình”.
Công trình xanh tiết kiệm tói 50% tiêu thụ năng lượng

Hội thảo có sự tham gia của trên 200 khách mời, thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy có bài phát  biểu và chủ trì Hội thảo; Về phía VNREA, tham dự có ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký VNREA cùng các lãnh đạo Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp ngành bất động sản. Về phía Thủ đô Invest, tham dự có ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc. Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán Đan Mạch, Chương trình Năng lượng sạch USAID Việt Nam, VGBC, IFC...  Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, công nghệ và trên 70 cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Greges Raimann – Giám đốc điều hành IEN Consultants Đan Mạch – Malaysia

Ông Greges Raimann – Giám đốc điều hành IEN Consultants Đan Mạch – Malaysia

Với chủ đề phát triển công trình kiến trúc xanh, tạo dựng cộng đồng phát triển bề vững, hài hòa, nâng cao chất lượng sống cho người dân có thu nhập thấp và trung bình trong các đô thị Việt Nam, Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của công luận, các tổ chức quốc tế, các nhà quản lý, giới chuyên gia kiến trúc và xây dựng, cũng như các doanh nghiệp bất động sản. 

Chính sách nhà ở của Việt Nam đang đối diện với áp lực tăng trưởng dân số lớn, đặc biệt tốc độ phát triển dân số đô thị cao và quy mô hộ gia đình ngày càng có xu hướng giảm số người trên một hộ dân. Dự báo đến năm 2020, dân số thành thị sẽ lên đến 46 triệu, tương đương khoảng 45% dân số cả nước. Ước tính trong vòng 10 năm tới, tổng nhu cầu nhà mới có thể lên đến 5,1 triệu căn trong phân khúc nhà giá thấp và trung bình.

Kiến trúc xanh (green architecture) ngày càng phổ biến trên thế giới và là xu thế tất yếu mà loài người phải hướng đến nhằm phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Kiến trúc xanh thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. 

Ông Nguyễn Trần Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch HIệp hội bất động sản

Ông Nguyễn Trần Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch HIệp hội bất động sản

Bà Vũ Thị Kim Thoa -Trưởng đoàn Tư vấn của Chương trình Năng lượng sạch USAID Việt Nam đánh giá:  “Công trình xanh có thể tiết kiệm 50% tiêu thụ năng lượng so với thiết kế ban đầu mà không làm tăng chi phí. Lợi ích rõ ràng nhất của công trình xanh là giảm chi phí vận hành (Chi phí vận hành thường chiếm hơn 80% chi phí đầu tư), làm gia tăng giá trị tài sản; Mức hoàn vốn đầu tư nhanh chóng. Công trình xanh thu hút nhiều khách hàng, đẩy nhanh khả năng tiêu thụ…”

Một trường hợp điển hình của công trình xanh phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình được ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) phân tích: “Với những giải pháp công trình xanh mà Capital House áp dụng tại dự án EcoHome làm tăng chi phí đầu tư 3%. Dự án EcoHome 1, hệ thống pin mặt trời làm tăng 3,7 tỷ đồng đầu tư, tăng chi phí so với thông thường 3,98 triệu đồng/ hộ; dự án EcoHome 2 phụ trội 8,37 triệu đồng/hộ khi đầu tư pin năng lượng mặt trời trong tổng mức tăng 8,2 tỷ đồng. Người dân không phải trả thêm tiền vì việc tăng chi phí, nhưng họ được hưởng lợi giảm tiền điện chiếu sáng khu vực công cộng trong quá trình vận hành tòa nhà.

Để thúc đẩy phát triển những công trình xanh trong phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình, nhiều ý kiến tại Hội thảo cho rằng, Nhà nước cần kiến thiết những chương trình hỗ trợ ít nhất 20 năm, với các nội dung cụ thể từ tín dụng, từ quỹ đất, từ ưu đãi cho nhà phát triển… Về dài hạn, cần thành lập Ủy ban hoặc Hội đồng nhà ở, theo mô hình công ty, với sự tham gia của đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội, đại diện các bộ, ngành liên quan, doanh nghiệp và vận hành theo quy luật của thị trường./.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô đổi tên thương hiệu

Nhằm đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô đã quyết định đổi tên thương hiệu và công bố thương hiệu CAPITAL HOUSE.

Tổng Giám đốc  Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô Đỗ Đức Đạt cho biết: “Quyết định thay đổi hình ảnh nhận diện và tên thương hiệu mới là chiến lược hành động để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp kiến trúc xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam”. 

Tên doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô vẫn được giữ nguyên, không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi tên thương hiệu. Tổng Giám đốc Đỗ Đức Đạt khẳng định: “Chúng tôi cam kết việc đổi  tên thương hiệu không ảnh hưởng đến các giao dịch, quan hệ, nghĩa vụ kinh tế cũng như việc thực hiện các Hợp đồng đã ký kết với Quý khách hàng và đối tác”.

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.