Cổ phiếu NVL tiếp tục vào danh mục chỉ số VN30

(PLO) -Sau hơn 6 tháng niêm yết với những thành tích hoạt động ổn định, mã cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland đã chính thức vào Chỉ số VN30 kỳ 2 năm 2017, theo công bố của Sở Giao dịch Chứng Khoán TP HCM (HSX). 
 

Trong danh mục cổ phiếu thành phần Chỉ số VN30 có hiệu lực từ 24/7/2017 đến 19/1/2018 thì NVL là 1 trong 2 công ty bất động sản duy nhất trong danh sách với khối lượng lưu hành tính chỉ số là 589 triệu cổ phiếu, tỷ lệ free-float là 35% và giới hạn tỷ trọng vốn hóa là 100%. 

VN 30 là Chỉ số được xây dựng từ rổ cổ phiếu thành phần của VN All-share gồm 30 công ty có giá trị vốn hóa và thanh khoản hàng đầu, đáp ứng các tiêu chí sàng lọc về tư cách cổ phiếu, tỷ lệ free float lớn hơn 10% và thanh khoản với tỷ suất vòng quay chứng khoán lớn hơn hoặc bằng 0,05%.

Hàng năm, danh mục cổ phiếu thành phần của VN 30 sẽ được thay đổi theo định kỳ tháng 1 và 7 và được công bố ít nhất 5 ngày làm việc trước thứ 2 lần thứ 4 của tháng 1 và 7. 

Từ các tiêu chí lựa chọn nêu trên, VN30 sẽ bao gồm những cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất, vì vậy giá cả của các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ phản ánh tốt nhất mối quan hệ cung cầu cổ phiếu, hạn chế sự làm giá vốn thường xảy ra đối với những cổ phiếu có thanh khoản kém. 

Đông đảo khách hàng tìm hiểu thông tin và giao dịch tại Novaland

Đông đảo khách hàng tìm hiểu thông tin và giao dịch tại Novaland

Ngoài những thành tích ấn tượng về giá trị vốn hóa, sự tăng trưởng vượt trội của các chỉ số trong hoạt động kinh doanh, tầm ảnh hưởng đến Index, đáp ứng tỷ lệ free float, thanh khoản…, để được chọn vào VN 30, cổ phiếu NVL cũng tuân thủ đầy đủ và minh bạch về quy định công bố thông tin cho cổ đông và nhà đầu tư, không chỉ phù hợp những quy định của pháp luật Việt Nam mà còn hướng đến những tiêu chuẩn quốc tế cao hơn như Asean Scorecard, đảm bảo nhu cầu thông tin của nhà đầu tư nước ngoài với những tiêu chí khắt khe hơn. 

Trước đó vào tháng 6/2017, NVL cũng đã chính thức vào danh mục Vietnam All-Share Index, FTSE Vietnam Index với tỷ trọng lần lượt là gần 4% và 7%. Trước đó, các Chỉ số quan trọng khác trên thị trường chứng khoán cũng đã chọn cổ phiếu NVL trong đợt cơ cấu danh mục với tỷ trọng trong top đầu như MVIS Vietnam Index (7%), MSCI Vietnam Index (5%) và MSCI Vietnam Investable Market Index (IMI) (4%). 

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cũng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.