Sắp lên Quận, “sóng” bất động sản Hoài Đức bắt đầu tăng?

(PLO) - Huyện Hoài Đức-Hà Nội đang nỗ lực từng ngày xây dựng huyện phù hợp với các tiêu chí để một ngày không xa sẽ trở thành Quận trực thuộc Thành phố trực thuộc Trung ương. Việc lên quận sẽ kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ về diện mạo đô thị, kích hoạt hàng loạt các dự án BĐS và dự kiến sẽ m gia tăng nhu cầu về nhà đất trong thời gian tới.
Sắp lên Quận, “sóng” bất động sản Hoài Đức bắt đầu tăng?

Quy hoạch vùng trọng điểm, thu hút dân cư

Với tốc độ đô thị hóa diễn ra chóng mặt, các dự án quy hoạch được phê duyệt mạnh mẽ về số lượng và đa dạng về chủng loại nhà đất đã và đang tạo nên một bộ mặt mới của khu vực Hoài Đức – cửa ngõ phía tây của Thủ đô Hà Nội.

Một trong những tiêu chí phê chuẩn huyện có lên quận được hay không, đó là mật độ dân cư và tỷ lệ lao động phi nông nghiệp >90% so với tổng lao động của huyện. Với tổng số dân hiện tại khoảng 30 vạn dân so với khoảng 80 vạn dân xét theo tiêu chí phải đạt được, trong một vài năm tới, cùng sự gia tăng của các dự án bất động sản, các làng nghề, các trường cao đẳng/đại học/trung học chuyên nghiệp và các công ty đóng tại địa bàn, Hoài Đức hứa hẹn sẽ là huyện có sự phát triển mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực, nhiều tiêu chí.

Huyện Hoài Đức nằm sát Quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, nơi có tới hàng vạn Công ty đang hoạt động với lượng nhân sự hùng hậu. Nguồn lao động này cùng với dân cư trong huyện có nhu cầu rất lớn về nhà đất. Vì vậy, việc huyện Hoài Đức đã quy hoạch các khu đô thị mới như Westpoint Nam 32, Vân Canh…, cộng thêm các gói hỗ trợ ưu đãi vay vốn của ngân hàng sẽ thu hút một lượng lớn dân cư về đây sinh sống và làm việc.

Ví dụ khu đô thị Nam 32 do Công ty Lũng Lô 5 Bộ Quốc Phòng làm chủ đầu tư, chỉ cần có khoảng 1,4 tỷ người dân đã có thể sở hữu căn nhà liền kề trong một dự án đồng bộ tới gần 50ha, trên cơ sở hạ tầng của thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức với đầy đủ trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính huyện, hệ thống siêu thị, nhà thi đấu… Chưa kể ngân hàng hỗ trợ cho vay tới 70% giá trị căn nhà, nên đây có thể là lựa chọn phù hợp cho nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Theo ông Ngô Minh Tuấn, chủ tịch sàn Giao dịch Bất động sản CEO LAND, đơn vị phân phối chính thức và duy nhất dự án nam 32 chia sẻ “Trong 1 tháng qua, chúng tôi giao dịch trên 50 căn, trong đó 80% là các vợ chồng trẻ mua để ở và làm việc tại quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy”. Dự án Nam 32 đi vào hoạt động thu hút hàng vạn cư dân tới đây sinh sống. Riêng tính trên phương diện nguồn lao động làm việc di chuyển từ các quận ngoại thành Hà Nội về huyện Hoài Đức sinh sống, ước tính mỗi năm lên tới 3 vạn người.

Hoài Đức vốn được quy hoạch nằm trong phần lõi trung tâm mới của Thủ đô, có lợi thế lớn về hạ tầng giao thông, kết nối với các trục giao thông hướng tâm lớn nhất Hà Nội hiện nay như Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long và đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Cũng theo ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội nhận định: “Hoài Đức có tiềm năng lớn nhất và đang phát triển đô thị mạnh nhất trong 19 huyện của Thành phố”.

Hoài Đức sẽ có nhiều “siêu đô thị”?

Trên thực tế, cùng với xu hướng “Tây tiến” diễn ra mạnh mẽ trong mấy năm qua, cộng với kế hoạch phát triển đô thị tầm nhìn đến năm 2010, Hoài Đức luôn là địa điểm được lựa chọn của các nhà đầu tư bất động sản như như Sudico, Posco, Vinaconex, Hà Đô với hàng loạt các dự án khu đô thị đã hình thành như Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Splendora, Hà Đô Dragon City.

Mới đây nhất, Vingroup giới thiệu ra thị trường khu biệt thự Vinhomes Thăng Long tọa lạc tại đại lộ Thăng Long giao với đường Lê Trọng Tấn - nơi kết nối giao thông huyết mạch tới trung tâm hành chính mới của Hà Nội. Với quy mô 24ha, dự án gồm 798 căn biệt thự, nhà vườn song lập, nhà liền kề, shophouse và không gian cây xanh, hồ điều hòa, Vinhomes Thăng Long được đánh giá như “viên ngọc quý nằm trên đầu rồng” ở phía Tây Hà Nội.

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, Hoài Đức với đất đai phần lớn đang là đất nông nghiệp, mật độ dân cư chưa quá dày đặc sẽ dễ dàng quy hoạch thành những khu đô thị đồng bộ và hiện đại, tạo tiền đề cho việc hình thành các “siêu đô thị” vì hầu hết các dự án rậm rịch triển khai là những dự án lớn. Tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại sẽ làm tăng giá trị BĐS ở Hoài Đức. Bởi theo đánh giá hiện nay, giá nhà đất ở Hoài Đức hiện khá rẻ so với các quận nội thành nên dư địa tăng giá còn rất lớn và sẽ là cơ hội “hốt bạc” cho những nhà đầu tư tìm cách đón đầu. Cũng vì vậy, việc lựa chọn cho mình một căn hộ với giá phù hợp tại khu vực huyện Hoài Đức trong thời gian này đang là quan tâm hàng đầu của nhiều cặp vợ chồng./.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn