Những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng second home thu hút nhà đầu tư Mỹ

(PLVN) - Brazil, Colombia, Mexico hay Chile trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư second home tại Mỹ.

Theo Savills Impacts 2018, tổng giá trị bất động sản trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2017 là 280.600 tỷ USD, với khoảng 78% giá trị đến từ bất động sản nhà ở. 

Dựa trên tốc độ tăng trưởng của đồng USD so với giá bất động sản hoặc đồng tiền nội địa, Kathleen Peddicord - một chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế đến từ Mỹ - đã liệt kê ra 4 thị trường đầu tư second home hấp dẫn nhất với người Mỹ trong năm 2019. Một trong những điểm chung của các thị trường này là giáp với những bãi biển xinh đẹp.

Brazil

Theo Kathleen Peddicord, giá trị của USD đã tăng 16,5% so với bất động sản trong 12 tháng qua và tăng đến 90% tính từ ngày 1/1/2013 tại đất nước châu Mỹ này. Brazil là một quốc gia rộng lớn, nhưng hầu hết các thị trường second home hấp dẫn đều nằm dọc theo bờ biển, từ thành phố lớn như Rio de Janeiro đến thị trấn nhỏ hơn như Florianopolis.

Maceió - một cảng biển lớn, chuyên xuất khẩu gỗ, thuốc lá, dừa, da và gia vị. Ngày nay, Maceió là một thành phố hiện đại, sạch sẽ và sang trọng với những bãi biển cát trắng dài hạng dặm, với những chiếc ô đầy màu sắc và các hàng cọ cao. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc lam ấm áp và mang vẻ đẹp tự nhiên và không có người bán hàng rong, ăn xin..., những thứ mà du khách dễ dàng bắt gặp tại các bãi biển nổi tiếng khác của Brazil.

Hầu hết các second home hấp dẫn tại Brazil đều nằm dọc bờ biển. Ảnh: Forbes
Hầu hết các second home hấp dẫn tại Brazil đều nằm dọc bờ biển. Ảnh: Forbes

Kathleen đánh giá, Maceió nên ở top đầu danh sách nếu nhà đầu tư đang tìm kiếm một bất động sản nghỉ dưỡng biển giá rẻ ở ngoài nước, với một căn hộ rộng rãi, 3 phòng ngủ ở đây có giá dưới 75.000 USD.

Colombia

Tại Colombia, giá trị USD đã tăng 6,1% so với đồng peso Colombia trong 12 tháng qua và tăng 81% từ 1/1/2013.

Medellin - một thị trấn miền núi ít được biết đến tại Colombia - đang là cơ hội cho các nhà đầu tư quốc tế. Giá bất động sản tại đây đang thấp hơn giá trị thực của nó. Đây là thị trường bạn có thể mua một second home với giá chỉ 50.000 USD. Trong đó, phân khúc giàu tiềm năng nhất là bất động sản dành cho người về hưu. Thành phố mùa xuân và hoa này cung cấp một lựa chọn nghỉ hưu rất hấp dẫn và cạnh tranh

Mexico

Giá trị USD tăng 5,5% so với đồng peso Mexico trong 12 tháng qua và tăng 58% so với giá bất động sản từ 1/1/2013.

Mexico có những khu vực hấp dẫn cho việc an cư và đầu tư với 2 bờ biển dài, các thị trấn miền núi, những khu rừng rậm, sông và hồ. Đó là một thiên đường đầu tư ngoài nước dễ tiếp cận nhất của người Mỹ - nơi họ có thể lái xe di chuyển qua lại.

Mazatlan - thành phố với những bãi biển xinh đẹp bên bờ Thái Bình Dương là thị trường đáng chú ý nhất.

Chile

Giá USD tăng 7,8% so với peso Chile trong 12 tháng qua và tăng 46% từ 1/1/2013.

Với những cao tốc 4 làn xe hiện đại, kết nối đáng tin cậy và tiêu chuẩn sống cao, Chile có thể là một trong những thị trường second home dễ dàng nhất cho người Mỹ ở nước ngoài cũng như giới hưu trí Mỹ. Đây là đất nước ổn định và thịnh vượng với các tiện ích làm việc tốt, xe buýt di chuyển đúng giờ và bạn có thể đi dạo trên đường mà không phải lo lắng gì.

Kathleen khuyên những người muốn tìm kiếm một second home quan tâm đến La Serena - nơi bầu không khí vẫn còn trong lành, ít ô nhiễm. Đây là một khu vực ven biển, nhưng có khí hậu ôn đới với nhiệt độ quanh năm dễ chịu.

Các gợi ý second home đáng đầu tư, theo chuyên gia Kathleen Peddicord, đều sở hữu phong cảnh đẹp, gần gũi thiên nhiên ở khu vực bờ biển hoặc sườn núi
Các gợi ý second home đáng đầu tư, theo chuyên gia Kathleen Peddicord, đều sở hữu phong cảnh đẹp, gần gũi thiên nhiên ở khu vực bờ biển hoặc sườn núi

Kathleen Peddicord là một chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế, đã sống và kinh doanh ở nhiều nước trong hơn 30 năm qua. Nữ chuyên gia từng du lịch đến hơn 75 quốc gia, đầu tư vào bất động sản tại 23 nước và thành lập doanh nghiệp tại 7 thị trường. Quyển sách gần đây nhất của bà Làm thế nào để nghỉ hưu ở nước ngoài vừa được Penguin Random House xuất bản năm 2018.

Trong báo cáo "Trên con đường đi tìm kênh đầu tư bất động sản tiềm năng", ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang đổ vào thị trường Việt Nam - điểm nóng trong tương lai ở khu vực.

Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam thì du lịch biển chính là thế mạnh cần ưu tiên nghiên cứu để định hướng thị trường và phát triển sản phẩm du lịch biển. Xây dựng các sản phẩm đặc thù vẹn biển như du lịch tham quan kết hợp với du lịch sinh thái, du lịch di sản gắn với nghỉ dưỡng, thể thao biển cùng nhiều sản phẩm phụ trợ khác. Thời gian qua, nhiều khu du lịch biển tiềm năng đã được đẩy mạnh quy hoạch và đầu tư phát triển như Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Khánh Hòa… Điều này đã góp phần phát triển tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực này trong những năm gần đây.

Tập đoàn Novaland đang gây chú ý trên thị trường đầu tư khi chuẩn bị tung ra hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu sở hữu second home tại vùng ven biển Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu. Những dự án này chỉ cách TP HCM 1,5-2 giờ chạy xe theo các tuyến cao tốc và có kết nối giao thông đường không, đường thủy đa dạng. Với mô hình "tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí", các dự án do Novaland phát triển cung cấp đầy đủ tiện ích cho khách ở second home lẫn khách du lịch.

Vào ngày 15/6, Novaland tổ chức hội thảo chủ đề ‘Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng – cơ hội nào cho second home’. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện Novaland Expo diễn ra từ ngày 14/6 đến 16/6 tại 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM. 

Độc giả có thể đăng ký tham dự tại đây.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.