Khách hàng “chật vật” săn dự án đất nền pháp lý “sạch” tại Bình Dương

(PLVN) - Sau hơn 10 năm đóng băng, nay thị trường bất động sản Bình Dương đã trở nên sôi động, nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều dự án. Tuy nhiên, thực tế những dự án đầy đủ các thủ tục pháp lý ước tính “trên đầu ngón tay”. 
Sôi động các giao dịch đất nền công nghiệp tại Bình Dương
Sôi động các giao dịch đất nền công nghiệp tại Bình Dương

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bình Dương là nơi tập trung các khu công nghiệp lớn của cả nước, mạng lưới giao thông khu vực tiếp tục được mở rộng và nâng cấp, là cửa ngõ trung chuyển giữa các vùng miền thông qua các trục đường chính như Quốc lộ 13, 14, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, Hồ Chí Minh... đã tạo cho địa phương này có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển vượt trội.

Cơn khát đất nền Bình Dương đang hình thành một thực tế, những năm gần đây nhiều nhà đầu tư chấp nhận chơi liều, mua đất chưa đủ pháp lý để giành “thiên thời, địa lợi”. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện một doanh nghiệp đầu tư bất động sản Bình Dương cho biết, có khá nhiều dự án lớn bị chậm pháp lý vẫn đang âm thầm giao dịch theo hình thức đặt cọc góp vốn trước với khách hàng. Nhiều nhà đầu tư vẫn chọn mua đất thời điểm đầu khi pháp lý mập mờ vì mong chiếm ưu thế về giá.

Không chỉ có các dự án của chủ đầu tư lớn, nhiều khách hàng cũng liều lĩnh mua đất phân lô từ tư nhân, đất dự án nhỏ tầm vài chục nền với giá không hề rẻ bất chấp việc những dự án này có nguy cơ không được cấp phép tách thửa. “Không phải họ không biết mà là họ chấp nhận tìm kiếm lợi nhuận cao từ chính sự rủi ro”. vị này cho biết.

Anh Nguyễn Văn Khôi - một nhà đầu tư đất nền lâu năm cho biết, từ đầu năm đến nay anh chưa tìm chọn được sản phẩm nào để đầu tư tại khu Bắc của tỉnh Bình Dương. Theo anh, giá đất không phải là vấn đề duy nhất hiện nay mà việc không tìm được nguồn hàng phù hợp với mình.

“Tôi chỉ ưu tiên chọn các dự án mới triển khai chứ không thích mua lại các sản phẩm thứ cấp từ nhà đầu tư khác. Nếu là sản phẩm thứ cấp thì giá phải tương xứng với tiềm năng và vị trí đầu tư. Tuy nhiên với thực tế hiện nay, thị trường hiếm dự án chính quy nào mới chào bán, việc tìm được hàng để chuyển nhượng khó vô cùng”, anh Khôi nói.

Còn chị Mai Thúy Hiền, nhà đầu tư tại TP HCM cũng cho hay, lần theo các thông tin quảng cáo trên mạng, tờ rơi thì hầu như đều ra các dự án “ma”, dự án ở tỉnh gắn mác vùng ven. Cũng có nhiều dự án triển khai ở Bình Dương nhưng chưa có pháp lý riêng từng nền, nếu mua thì phải chấp nhận rủi ro và giá cũng không hề rẻ.

Cũng theo chị Hiền, với xu hướng như hiện nay thì giá đất nền còn tăng cao, do đó nhiều nhà đầu tư lại phải tiếp tục mạo hiểm mua đất dù pháp lý chưa rõ ràng. “Đây là một việc cực kỳ nguy hiểm có thể khiến nhiều nhà đầu tư ôm trái đắng” – chị Hiền nhận định,

Nắm bắt nhu cầu thực tế đó và định hướng phát triển của địa phương, Tran Anh Group đã giới thiệu đến nhà đầu tư dự án Phúc An Garden (Bàu Bàng) với mục đích mang lại nhiều cơ hội đầu tư cũng như an cư cho khách hàng. 

Phúc An Garden – dự án hiếm hoi đã đầy đủ pháp lý sẵn sàng chuyển nhượng cho khách hàng
Phúc An Garden – dự án hiếm hoi đã đầy đủ pháp lý sẵn sàng chuyển nhượng cho khách hàng

Qua khảo sát thực tế, hiện hạ tầng dự án đã gần như hoàn chỉnh, đạt được lên đến 90%. Đặc biệt, khi lựa chọn Phúc An Garden, khách hàng sẽ được sở hữu liền tay sản phẩm cho riêng mình, bởi theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện các thủ tục pháp lý đã hoàn thiện, có sổ hồng riêng cho từng nền, công chứng sang tên trong vòng 10 ngày.

Các nhà đầu tư lâu năm nhận định, những dự án đất nền công nghiệp có vị trí tiện lợi, phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng khách hàng, nhất là pháp lý “sạch” như Phúc An Garden là hiếm thấy tại địa bàn. 

Phúc An Garden được quy hoạch trên quỹ đất sạch có diện tích lên đến 30ha, ngay mặt tiền Quốc lộ 13 – TN3, huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Dự án có quy mô 1600 sản phẩm đất nền, nhà phố và giá bán khoảng 620 triệu/nền được các chuyên gia đánh giá là cạnh tranh nhất thị trường đất nền tại đây.

Phúc An Garden tích hợp tất cả các tiện ích phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí đảm bảo cuộc sống theo xu thế hiện đại cho cư dân trong vùng.

Thông tin dự án Phúc An Garden

Địa chỉ: Mặt tiền QL 13 – TN3, H. Bàu Bàng, Bình Dương

Hotline: 093 153 9292

Email: info@diaoctrananh.com.vn

Website: http://phucangarden.vn

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.