Hoàn thiện pháp lý, Cocobay Đà Nẵng trở lại!

(PLVN) - Sau sức hút từ APEC gần cuối năm 2017, thị trường BĐS Đà Nẵng được ghi nhận có nhiều biến động, với việc liên tục tăng cao đến quý II/2018, sau đó hạ nhiệt dần đến những tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, không để cho quá trình trầm lắng kéo dài, bởi kết quả hoạt động rà soát quản lý của chính quyền địa phương mới đây cho thấy, quá trình thẩm định pháp lý dự kiến sẽ bình thường trở lại vào quý II/2019. 

Dự án Cocobay Đà Nẵng của Tập đoàn Empire Group với tiềm năng và lợi thế vô cùng to lớn là một trong số các danh mục dự án được chọn để chuẩn chỉnh mặt pháp lý, sẳn sàng cho phát triển trở lại…

Siêu dự án Cocobay Đà Nẵng đã chuẩn chỉnh pháp lý, sẵn sàng phát triển trở lại
Siêu dự án Cocobay Đà Nẵng đã chuẩn chỉnh pháp lý, sẵn sàng phát triển trở lại

Theo như lời ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, toàn bộ quá trình điều chỉnh Dự án Cocobay, đều dựa trên bản quy hoạch ban đầu của dự án được phê duyệt năm 2011 của “Khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhà ở The Empire”. Vì vậy, những công trình hạng mục được bổ sung, tất yếu như một khu đô thị song song với tổ hợp du lịch giải trí Cocobay, là một phần của dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire.

Cocobay nắm cơ hội hoàn thiện pháp lý để nhanh chóng trở lại!

Mới đây, tại diễn đàn về BĐS tổ chức tại Đà Nẵng, một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS Đà Nẵng đúc kết “Những tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận như Quảng Nam khá trầm lặng và có phần chững lại vì các thông tin liên quan đến các vấn đề pháp lý dự án được đưa ra vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, khoảng đầu quý II/2019, sẽ bắt đầu có những dấu hiệu thay đổi và dịch chuyển về nhu cầu bất động sản, theo đó sẽ tăng trưởng mạnh vào 6 tháng cuối năm 2019 khi thông tin cũng như pháp lý của các dự án đã ổn định hơn”.

Thực tế từ dự án dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (tên thương mai là Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay), UBND TP. Đà Nẵng có văn bản số 593/QĐ-UBND ký ngày 01/02/2019 về việc quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1:500 (kèm theo bản vẽ quy hoạch) tại phân khu quy hoạch số 1, phía Tây đường Trường Sa (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

Theo đó, nội dung điều chỉnh chính của quy hoạch mới cho giữ nguyên quy mô diện tích đất đã phê duyệt và giảm mật độ xây dựng do giảm nhà cao tầng, thêm nhà ở thấp tầng. Điểm đáng chú ý, một phần các công trình căn hộ khách sạn (condotel) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở). Đồng thời với các công trình căn hộ khách sạn cao tầng sẽ xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7, HH9 chuyển đổi một phần thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề. Riêng công trình cao tầng tại cụm HH1 giảm chiều cao tầng từ 50 tầng xuống 40 tầng.

Bổ sung các khối nhà 3 tầng tại các cụm HH3, HH5 làm khối văn phòng quản lý và phụ trợ cho các toà Cổ Cò 1 và Cổ Cò 2. Quy hoạch bố trí 3 khu đất ký hiệu TH1, TH2, DV 3 liền kề nhau tổng diện tích 23.940 m2 để làm công trình trường tiểu học, THCS, trường mẫu giáo kết hợp thương mại. Công trình trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại được bố trí xen kẽ vào khối đế thương mại của các công trình cao tầng, các khối nhà 03 tầng của khu HH3, HH5.

Nội dung điều chỉnh cũng bố trí diện tích đỗ xe tại tầng hầm các công trình cụm HH1, HH2, HH7, nhà xe 07 tầng tại cụm HH1 và sân bãi ngoài nhà tổng diện tích 75.296m2. Như vậy, với văn bản trên, chính quyền TP Đà Nẵng đã phê duyệt quyết định điều chỉnh quy mô dự án hình thành mới gồm 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn hộ khách sạn.

Chia sẻ với PLVN, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, toàn bộ quá trình chuyển đổi nêu trên, chủ đầu tư phải giải trình lý do điều chỉnh dựa trên bản quy hoạch ban đầu của dự án được phê duyệt năm 2011 của “Khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhà ở The Empire”. Vì vậy, những công trình hạng mục được bổ sung nhằm phục vụ nhu cầu cư dân, tất yếu như một khu đô thị song song với tổ hợp du lịch giải trí Cocobay là một phần của dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire.

Đặc biệt, việc điều chỉnh quy hoạch dự án phải trải qua quá trình thẩm định khắt khe trên cơ sở pháp luật hiện hành, từ hồ sơ của chủ đầu tư đến các sở, ngành trình lên UBND TP., xin chủ trương thông qua của HĐND thường trực Thành ủy, xin ý kiến chỉ đạo các Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng và các Bộ quản lý nhà nước liên quan đồng thời phù hợp với tình hình thực tiễn mới được phê duyệt đúng quy định. Từ cơ sở này, để Sở Xây dựng Đà Nẵng ban hành những văn bản cấp giấy phép xây dựng cụ thể cho từng hạng mục công trình tiếp theo để thực hiện dự án, cụ thể là Giấy phép số 2328/SXD-QHKT mới đây ký ngày 02/4/2019 về việc có ý kiến thống nhất phương án kiến trúc công trình chung cư cao cấp HH7 của dự án.

“Nhìn từ góc độ quản lý nhà nước, Đà Nẵng mất hai năm đình trệ hàng trăm dự án lớn nhỏ và hàng ngàn hồ sơ nhà đất trên địa bàn thành phố dẫn đến tình trạng cộng đồng doanh nghiệp khó khăn trong bối cảnh pháp lý cho BĐS condotel chưa rõ ràng. Việc điều chỉnh quy hoạch dự án như Cocobay cho thấy nỗ lực của chính quyền điều hành linh hoạt, giải toả sự tắc nghẽn của thị trường, doanh nghiệp và khách hàng tại khu vực này, cải thiện niềm tin và môi trường thu hút đầu tư trong thời gian tới”, ông Trung nói.

Một góc Khu biệt thự & shophouse Thiên Hà – Cocobay Đà Nẵng
Một góc Khu biệt thự & shophouse Thiên Hà – Cocobay Đà Nẵng

Trong khi đó, Chủ tịch Empire Group với nhiều tâm huyết dành cho dự án bày tỏ, không chỉ thay đổi để thích nghi với thị trường, mà việc điều chỉnh mới quy hoạch giúp sẽ mang lại một tổ hợp Cocobay kiểu mẫu với những dòng sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, đầy đủ chuẩn chỉ về mặt pháp lý, gia tăng giá trị bằng dịch vụ và tối ưu hoá quyền lợi cho khách hàng và nhà đầu tư đang và sẽ đồng hành cùng dự án. Bên cạnh việc tất cả các công trình cao tầng, trung tầng, thấp tầng đều được Bộ Xây dựng thẩm định, nghiệm thu trước khi đưa vào hoạt động, việc ra mắt phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề, shophouse sẽ mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn và theo kịp xu hướng của thị trường”.

Nhiều ý tưởng mới trong khai thác vận hành

Thời gian gần gây, nhiều nhà đầu tư chứng kiến sự đổi thay rất rõ ở dự án Cocobay Đà Nẵng. Nếu trước đây, Cocobay chỉ vận hành các khách sạn boutique nhưng nay đã có thêm các khách sạn 4, 5 sao tiêu chuẩn và đẳng cấp. Công tác vận hành khai thác được cải thiện dịch vụ, thêm nhiều tiện ích nhằm đáp ứng tiêu chí Cocobay – “điểm đến của thế giới”.

Phối cảnh khách sạn 5 sao tại Cocobay dự kiến sẽ được đưa vào khai thác năm 2021
Phối cảnh khách sạn 5 sao tại Cocobay dự kiến sẽ được đưa vào khai thác năm 2021

Chủ tịch The Empire thông tin thêm, hiện tại chỉ có Cocobay với hàng ngàn phòng khách sạn mới đủ sức chứa cho những đoàn khách quy mô lớn nhất đến Đà Nẵng, nhất là với những đoàn khách quốc tế của thị trường mới như Indonesia mà đầu tháng 4 chúng tôi đón 3.000 khách đến lưu trú nghỉ dưỡng cho lịch trình 4 ngày. Họ trải nghiệm, tổ chức gala diner, team building, tổ chức hội nghị (loại hình MICE) ngay tại Cocobay.

Thêm vào đó, Empire Group đang thỏa thuận với Watabe World Wide - Công ty tổ chức đám cưới lớn nhất của Nhật Bản để đưa Đà Nẵng trở thành điểm cưới yêu thích của người Nhật sánh với Hawaii, Bali. Năm 2019 đang thực hiện 50 đám cưới, năm 2020 sẽ là 200 đám cưới, 2021 là 800 đám cưới, năm 2022 là 1.500 đám cưới… Khu vực tổ chức cưới đang được tích cực xây dựng tại địa điểm ven biển. Những kế hoạch này được xác định là trọng tâm trong quá trình vận hành dự án hiệu quả.

Thực tế, người Nhật đã dịch chuyển địa điểm tổ chức từ Mỹ, châu  u, Đông Nam Á sang Việt Nam vì phong cảnh đẹp, đường bay ngắn, giá dịch vụ cạnh tranh và hiệu quả hoàn hảo. Một hoạt động nổi bật Cocobay đã làm được, đó là ký kết với các đối tác Nhật Bản để đưa học sinh sang trải nghiệm, vui chơi tại Cocobay Beach. “Liên tiếp trong mùa hè này, Cocobay sẽ là nơi diễn ra Aqua League - Lễ hội nước lớn nhất Việt Nam, lễ hội ẩm thực châu Á, sự kiện Coco Jam, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới...

Dự kiến các lễ ký kết thoả thuận hợp tác với thương hiệu quản lý khách sạn khu nghỉ dưỡng Louver (Pháp), Tập đoàn S&C Wise Holdings (Hàn Quốc), lễ ký kết hợp tác với tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và nhiều đối tác khác để Cocobay khẳng định vể chất lượng dịch vụ khi được vận hành bởi các thương hiệu đẳng cấp quốc tế”.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.