“Ghi điểm” nhờ hạ tầng, đất nền dự án chiếm sóng thị trường

(PLVN) - Trải qua nhiều chu kỳ, đất nền vẫn được “phong vương” trên thị trường bất động sản. Với những diễn biến tích cực nửa đầu năm 2019, đất nền được dự báo tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ở những thị trường mới. 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn, tính thanh khoản cao và tỷ suất sinh lời lớn, tuy nhiên, không phải khu đất nền nào cũng mang lại lợi nhuận và giá trị gia tăng cao. Do đó, lựa chọn mua đất nền dự án hay đất nền tự do là điều mà nhiều nhà đầu tư cần tìm hiểu và cân nhắc kĩ trên nhiều yếu tố.

“Thỏi nam châm” hút khách

Theo quy định, đất nền tự do thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, bao gồm các khu đất còn trống hoặc đã được sử dụng, thuộc quyền sở hữu của các cá nhân, hộ gia đình.

Ưu điểm nổi bật nhất của đất nền tự do là dễ thanh khoản, thủ tục giao dịch nhanh gọn, đặc biệt gia chủ được tùy ý xây dựng các mô hình nhà ở hoặc kinh doanh theo ý muốn.

Tuy nhiên, không phải lô đất tự do nào cũng nằm ở các khu vực có giao thông thuận lợi với hạ tầng và tiện ích đầy đủ, giá đất thường lên xuống bất thường khiến nhà đầu tư khó nắm bắt. Đặc biệt, thủ tục giao dịch dễ dàng, không có bên bảo lãnh cũng là một kẽ hở khiến nhà đầu tư dễ gặp các phiền toái không đáng có về pháp lý hay nguy cơ tranh chấp với các chủ sở hữu liền kề khó giải quyết và kéo dài.

Trong khi đó, đất nền dự án nằm trong các khu đất có quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hoàn chỉnh, vị trí kết nối tốt, có khả năng mang lại lợi suất cao nên thường có giá cao hơn so với đất nền riêng lẻ, phù hợp với những nhà đầu tư có kế hoạch dài hạn.

Đất nền dự án Quy Nhơn thu hút nhà đầu tư nhờ hưởng trọn bờ biển đẹp
Đất nền dự án Quy Nhơn thu hút nhà đầu tư nhờ hưởng trọn bờ biển đẹp

Theo kinh nghiệm của một nhà đầu tư chuyên nghiệp, đất nền dự án bao giờ cũng cho lợi nhuận cao hơn do nằm ở vị trí đẹp, tiếp giáp các trục đường lớn, xung quanh là hệ thống tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ. 

Mặt khác, các khu đất dự án sẽ được quy hoạch để xây dựng các mô hình bất động sản hấp dẫn, có khả năng sinh lời cao như shophouse, shopvilla, liền kề, biệt thự, có mặt tiền lớn và nằm ở vị trí đông dân cư nên thuận tiện để kinh doanh.

Tuy nhiên, để có được các yếu tố này, nhà đầu tư cần lựa chọn những dự án của các chủ đầu tư lớn, có năng lực và kinh nghiệm triển khai dự án để đảm bảo về mặt chất lượng và pháp lý đầy đủ.

Đưa ra khuyến cáo cho các nhà đầu tư bất động sản, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng: “Khách hàng có nhu cầu đầu tư lâu dài nên tìm đến những dự án đã được quy hoạch, ký với chủ đầu tư có uy tín, tránh trường hợp ôm phải ‘cục than nóng’”.

Chiếm sóng thị trường mới

Trong bối cảnh quỹ đất tại các đô thị lớn ngày càng thu hẹp và bão hòa, làn sóng đầu tư đất nền chuyển dịch mạnh mẽ sang các khu vực vùng ven và tỉnh lẻ, đặc biệt là các thị trường du lịch mới như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên… với mức tăng trưởng ấn tượng.

Đơn cử như Quy Nhơn (Bình Định) - một trong những thị trường BĐS đáng chú ý của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vài năm trở lại đây. Nhờ sự bứt phá về hạ tầng và lượng khách du lịch cùng sự đổ bộ của nhiều nhà đầu tư lớn, giá đất tại Quy Nhơn tiếp tục “leo thang” trong năm 2019.

Điển hình như đất nền trong khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn (thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn), chỉ từ năm 2018 đến 2019 giá đất đã tăng gấp rưỡi, chạm mốc 20 triệu/m2. Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá nhanh chóng này là do hạ tầng đồng bộ của dự án cùng lượng “traffic” khổng lồ lên đến hàng nghìn du khách mỗi ngày đến FLC Quy Nhơn. Do đó, các lô đất nền của FLC Lux City Quy Nhơn, đặc biệt là những lô đất vị trí mặt đường lớn hoặc hướng biển luôn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Nhà đầu tư tham quan căn mẫu biệt thự tại FLC Quy Nhơn
Nhà đầu tư tham quan căn mẫu biệt thự tại FLC Quy Nhơn
Trước tình hình lượng khách liên tục đổ về Quy Nhơn, cùng sự tăng cao của nhu cầu lưu trú và giải trí, những lô đất nền có lợi thế nằm trong các dự án hiện hữu như FLC Quy Nhơn sẽ trở thành những sản phẩm đầu tư bền vững, hứa hẹn lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư trong thời gian tới. 
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.