Dự án bất động sản nào hút khách ngoại nhất Hà Nội?

(PLO) - Trên 320 nghìn người nước ngoài sống tại Việt Nam và hơn 4 triệu kiều bào (kéo theo lượng kiều hối dồi dào) đang tạo ra cuộc đua giành thị phần trên thị trường BĐS cao cấp.

Phân khúc BĐS “béo bở”

Từ tháng 7/2015, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực đã mở rộng diện người nước ngoài (NNN), người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đây là cú huých đáng kể giúp thị trường BĐS cao cấp thêm khởi sắc.  

Tổ hợp căn hộ GoldMark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có tới hơn 10% khách mua nhà là NNN
Tổ hợp căn hộ GoldMark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có tới hơn 10% khách mua nhà là NNN

Tại một số dự án BĐS lớn tại Hà Nội và TP.HCM, doanh số bán nhà cho NNN tăng rõ rệt. Riêng ở TP.HCM, khoảng nửa năm sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, hơn 1.000 căn hộ đã được bán cho khách nước ngoài, cao gấp 4 lần con số trong 5 năm trước đó.

Đối với khách là kiều bào, Ông Marc Townsend – Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá: “Xu hướng mua nhà dựa vào nguồn kiều hối đang ngày một nhiều hơn". Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, 20% lượng kiều hối gửi về năm 2015 đã “chảy” vào lĩnh vực BĐS. Cơ quan này kỳ vọng lượng kiều hối gửi về năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 14 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái. Ngoài ra, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia ước tính, có thêm khoảng 2,7 tỷ USD kiều hối gửi về qua các kênh phi chính thức. 

“Miếng ngon” không dễ “xơi”

Cơ hội sinh lời đã thấy rõ, song không ít chủ đầu tư “đau đầu” bởi đối tượng khách hàng NNN và kiều bào thường đòi hỏi chất lượng công trình, tiện ích, môi trường sống cao cấp hơn so với đối tượng khách hàng trong nước. 

Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài – bà Lương Bạch Vân – phân tích: Phần lớn kiều bào định cư ở các quốc gia có đời sống cao nên quen với tiện ích phục vụ lối sống hiện đại và công nghiệp. Bởi thế, họ ưu tiên lựa chọn mua nhà tại các các vị trí đáp ứng tốt những nhu cầu vui chơi giải trí, đầy đủ các dịch vụ thuận lợi, môi trường trong lành và thoáng đãng, đảm bảo về an ninh trật tự, giao thông thuận lợi, gần trường học và trung tâm thương mại. 

Goldmark City dự kiến hoàn thiện và bàn giao căn hộ vào quý I/2017
Goldmark City dự kiến hoàn thiện và bàn giao căn hộ vào quý I/2017

Vì vậy, phân khúc khách hàng  là NNN và kiều bào tưởng chừng “béo bở”, nhưng lại không hề dễ “xơi”. Thực tế đã chứng minh, những dự án BĐS hấp dẫn được nguồn khách hàng trên đều phải có vị trí tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn sống cao cấp. Điển hình là tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư, TNR Holdings Việt Nam quản lý, điều hành và phát triển, NNN chiếm tới hơn 10% tổng khách hàng mua căn hộ. 

Các khách hàng là NNN cho biết, họ quyết định mua căn hộ tại Goldmark City vì đây là dự án tốt nhất phía Tây Hà Nội. Bà Choi Im Sook, chủ căn hộ S1.3807 Goldmark City chia sẻ, gia đình bà sống ở Việt Nam gần 7 năm.

“Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng gia đình tôi chọn mua căn hộ tại Goldmark City bởi cảnh quan, tiện ích, hạ tầng giao thông của dự án đều đồng bộ. Đặc biệt, vị trí của dự án rất gần trường Hàn Quốc Hà Nội - nơi con tôi đang theo học, tại dự án có hệ thống trường liên cấp hiện đại, diện tích lên tới 2ha. Ngoài ra, chúng tôi có thể đi chơi, hoặc đi về Hàn Quốc dễ dàng khi chỉ mất hơn 30 phút ra sân bay Nội Bài”, bà Choi Im Sook hào hứng.

Được biết, vị khách thứ 3.000 của Goldmark City cũng là NNN. Để đạt được kết quả tích cực này, ngoài mấu chốt là chất lượng công trình, chất lượng thiết kế căn hộ, TNR Holdings Việt Nam đã chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích và cảnh quan xanh phù hợp với lối sống hiện đại.

Ông Chung Hae Sun, chủ căn hộ R3.12B10 Goldmark City bày tỏ, sau khi cân nhắc với các dự án xung quanh, gia đình ông quyết định lựa chọn căn hộ 93,18m2 ở đây. “Tôi nhận thấy phong cách thiết kế, đầu tư cảnh quan, tiện ích tại Goldmark City tương đồng như khu Gangnam (ở TP. Seoul, quê của ông Chung Hae Sun – PV) nên rất thuận tiện cho vui chơi giải trí, học tập, làm việc”, ông Chung Hae Sun nhận định.

Để tận dụng thời điểm thị trường BĐS sôi động cuối năm và nhân dịp 2 năm ra mắt thị trường, từ ngày 5 - 25/12/2016, TNR Holdings Việt Nam tung ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn tại Goldmark City. Khách hàng mua các căn hộ 03, 04, 05, 07 khu R1; căn 04 khu R3; căn 13 khu R4 sẽ được tặng 1 xe Misubishi Mirage MT nhập khẩu.

Khách hàng mua căn hộ (được quy định cụ thể) tại các khu R1, R2, R3, R4 sẽ nhận quà tặng là 1 xe Chervolet Spark Van (đời 2015) và một bộ trang sức kim cương PNJ trị giá 120 triệu đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi về thanh toán, hỗ trợ tài chính, chiết khấu khác. Các căn hộ của Goldmark City được phân phối qua các đại lý chính thức của dự án, bao gồm: Công ty Cổ phần Vincapital Việt Nam; Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA và Công ty Cổ phần tập đoàn Danko.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.