Đón đầu xu hướng du lịch hạng sang - bất động sản Nam Phú Quốc “lên ngôi”

(PLVN) - Nam Phú Quốc với tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp không chỉ góp phần quan trọng thu hút 2,2 triệu lượt khách cùng doanh thu 3.829 tỷ đồng cho đảo Ngọc trong 6 tháng đầu năm mà còn đưa Phú Quốc thành điểm đến du lịch hạng sang trên bản đồ quốc tế, là miếng bánh hấp dẫn cho các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cao cấp. 

Du lịch xa xỉ - Xu hướng phát triển mới của thế giới

Nhắc tới các quốc gia có đà phát triển du lịch thần tốc không thể bỏ qua Thái Lan. Năm 2018, Thái Lan đã thay đổi định hướng phát triển du lịch khi đưa ra chiến dịch “Open to the new shades” nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế ngành du lịch Thái Lan, hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp có mức chi tiêu cao. Kết quả, trong năm 2018, quốc gia này đã đón 38,27 triệu lượt khách, thu về 65 tỷ đô la.

Từ sức hút du lịch, các ông chủ BĐS lớn của Thái Lan cũng nhanh nhạy xây dựng các sản phẩm phục vụ nguồn khách thượng lưu. Gây chú ý là dự án Iconsiam – một tổ hợp căn hộ, thương mại sở hữu những mặt hàng thời trang hàng đầu thế giới ven sông Thái Lan.

Với mục tiêu hướng tới du khách giàu có của Trung Quốc, Iconsiam đã bán thành công hơn 90% trong số 525 căn hộ cao cấp ở 2 tòa tháp. Thậm chí những căn hộ trị giá tới 2,8 triệu USD cũng hết nhanh chóng. Hình ảnh thiên đường du lịch giá rẻ Thái Lan trước đây dần được thay thế bằng điểm đến sang trọng với những resort 5 sao và những dịch vụ giải trí, lưu trú cao cấp. 

Kiến trúc tuyệt đẹp và xa hoa đã đưa khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm đến lý tưởng của những thượng khách triệu đô
Kiến trúc tuyệt đẹp và xa hoa đã đưa khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm đến lý tưởng của những thượng khách triệu đô

Nhìn sang Maldives, quốc đảo được mệnh danh là hòn đảo xa hoa với những khu du lịch đẳng cấp tạo ra tiêu chuẩn mới về mức độ xa xỉ mà hiếm nơi nào có được. Dùng bữa tại nhà hàng dưới đại dương, thưởng thức những món ăn lấy cảm hứng từ biển cả và chiêm ngưỡng đàn cá nhiệt đới bơi lội tung tăng đầy mê hoặc; hay chiêm ngưỡng các tác phẩm ấn tượng trong phòng trưng bày nghệ thuật bán chìm đầu tiên trên thế giới đều là những trải nghiệm chỉ có thể tìm thấy ở Maldives, định vị nên dấu ấn thượng lưu của du lịch Maldives.  

Xu hướng du lịch của giới siêu giàu là tìm đến những nơi lưu trú sang trọng với các tiện nghi cao cấp, những trải nghiệm độc đáo. Một báo cáo do hãng tư vấn Boston Consulting Group (BCG) công bố cho thấy trong số 1.800 tỉ USD được chi vào các sản phẩm và dịch vụ xa xỉ trên toàn thế giới năm 2012, gần 1.000 tỉ USD được rót vào “những trải nghiệm xa xỉ”. 

Tham chiếu với du lịch Việt Nam, điển hình là Nam Phú Quốc, với lợi thế tiềm năng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp sẵn có, cùng tổ hợp giải trí đẳng cấp đang dần hoàn thiện, đảo Ngọc đang quyến rũ ngày một nhiều những thượng khách triệu đô trên thế giới, trở thành điểm đến lý tưởng của những trải nghiệm xa hoa. 

Nam đảo – Tương lai phát triển của Phú Quốc

Để mô tả sự hấp dẫn của Phú Quốc, khó lòng bỏ qua sức hút của Nam đảo với quần thể du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng tỷ đô do tập đoàn Sun Group đầu tư. Mỗi dự án trong quần thể đẳng cấp này được ví như một kiệt tác độc bản không thể tìm thấy ở nơi nào trên thế giới. Mà ở đây, những tỷ phú, ngôi sao hạng A… đều muốn tìm đến để tổ chức các sự kiện quan trọng của đời mình. 

Sự xuất hiện của những khu nghỉ dưỡng triệu đô như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ cho Nam Phú Quốc
Sự xuất hiện của những khu nghỉ dưỡng triệu đô như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ cho Nam Phú Quốc

Điển hình là khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem với lối kiến trúc mang phong cách hoàng tộc quý phái, gợi nhớ tới những buổi tiệc tưng bừng mang phong cách Gatsby của những năm 1920, khiến tỷ phú người Ấn Độ lựa chọn nơi đây thay vì những thiên đường vốn nổi tiếng như Bali, Maldives hay Phuket… tổ chức bữa tiệc cưới xa hoa, trọng đại nhất của cuộc đời kéo dài tới 7 ngày.

Hay Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội, khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất nhì thế giới có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn tại cùng một điểm. Những căn biệt thự sang trọng sở hữu bể bơi nhiều tầng bất tận như nối liền với đại dương, để rồi mặt trời khi mọc, khi lặn đều trong tầm mắt chính là chốn nghĩ dưỡng xa hoa giới thượng lưu hằng khao khát. 

Thiên đường nghỉ dưỡng xa xỉ ở Nam đảo còn mang tới cho thượng khách những trải nghiệm giải trí mang dấu ấn kỷ lục như cáp treo dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park – “biểu tượng mới” của Phú Quốc. Và tới đây, những dãy shophouse thuộc tổ hợp dự án 5 sao Sun Premier Village Kem Beach Resort với phong cách hiện đại cùng “thị trấn du lịch Amalfi” thu nhỏ mang linh hồn Địa Trung Hải chính thức hoạt động sẽ bổ sung mảnh ghép mua sắm thời thượng trong xu hướng du lịch thượng lưu. 

Một điều rất rõ ràng là sự đa dạng và độc nhất ở những trải nghiệm bất tận trong quần thể nghỉ dưỡng triệu đô ở Nam đảo tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ, thu hút 2,2 triệu lượt khách tới Phú Quốc trong 6 tháng đầu năm, mang về doanh thu 3.829 tỷ đồng cho đảo Ngọc. 

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch Phú Quốc phát triển sẽ tạo đòn bẩy cho BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, với cú hích từ hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo cấp số nhân hàng năm, đặc biệt là dòng khách thượng lưu với mức chi tiêu cao tại Nam đảo hứa hẹn sẽ đưa bất động sản Nam Phú Quốc phát triển nhanh chóng và bền vững không khác Thái Lan hay bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.   

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.