Dĩ An, Bình Dương: Những khu nhà mới đem đến những nguồn vui

(PLO) - Bình Dương những năm gần đây được coi như vùng đất hứa đối với những người trẻ. Người lao động khắp nơi đổ về Bình Dương tìm kiếm cơ hội lập nghiệp bởi những ưu đãi của chính quyền Bình Dương dành cho các doanh nghiệp đầu tư khiến thị trường lao động ở Bình Dương trở nên sôi động. Nhu cầu nhà ở cho người lao động ở Bình Dương cũng vì thế mà tăng cao. Ngoài những dự án đô thị mới thì cũng có rất nhiều dự án tầm trung xuất hiện ngay trong nội đô các khu dân cư hiện hữu.
Dĩ An, Bình Dương: Những khu nhà mới đem đến những nguồn vui

Nhộn nhịp mua bán đất nền 

Ai đi qua trục đường ĐT743, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương đều bị hút mắt bởi dự án khu dân cư Phú Hồng Thịnh đang được hình thành nơi đây. Máy móc, công nhân hối hả trên công trường, những con đường mới mở rộng rãi, những căn nhà đang được xây dựng theo đúng chuẩn. Một gương mặt đô thị mới đang dần dần thành hình. 

Nằm ngay trung tâm thị xã Dĩ An, trên trục đường chính nối với trung tâm Tỉnh Bình Dương, giáp ranh thành phố Biên Hòa, không xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh lại tiện đường nếu muốn đi ra bắc hay ra sân bay, gần chợ cũng lại có sẵn trường học nên dự án này thu hút khá đông những người có nhu cầu nhà ở tìm đến.

Gần đây, một số dự án đất nền liên tục bị tố có sự nhập nhèm về thủ tục giấy tờ khiến không ít người mua bất an. Không ít chủ đầu tư dù chỉ mới đặt cọc mua đất nông nghiệp, chưa thực hiện bất cứ một thủ tục pháp lý nào để thành lập dự án thì đã quảng cáo chào bán cho người dân có nhu cầu. Mua đất dự án mà không hiểu rõ về tính pháp lý của nó thì nguy cơ tiền mất tật mang là rất cao.

Mới đây, trên một trang báo mạng đã đưa thông tin đặt vấn đề nghi ngờ dự án Phú Hồng Thịnh X tại Dĩ An, Bình Dương có dấu hiệu không minh bạch về pháp lý khiến nhiều người dân đã có hợp đồng đặt cọc mua đất nền tại đây lo lắng. Rất nhiều cuộc gọi đã được chuyển đến chúng tôi với mong muốn nhờ cơ quan ngôn luận tìm hiểu làm rõ các nghi vấn đã nêu trên mạng.

Chúng tôi đã tìm đến công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh là chủ đầu tư dự án Phú Hồng Thịnh X để tìm câu trả lời cho các thắc mắc của người dân. Tại đây, đại diện chủ đầu tư đã cho chúng tôi kiểm tra toàn bộ các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án, bao gồm các văn bản, quyết định, công văn của chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương, của các ban ngành chức năng về việc hình thành dự án này. Đặc biệt, các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước cũng đã được chủ đầu tư thực hiện đầy đủ, đảm bảo rằng đất dự án này chỉ chờ xong hạ tầng cơ sở là có thể tiến hành bàn giao cho người mua.

Tự tin khẳng định 

Bà Phạm Thị Hường, Chủ tịch HĐQT công ty Phú Hồng Thịnh cho chúng tôi biết: “Dự án Phú Hồng Thịnh X nằm liền kề các dự án 7,8,9 của chúng tôi, được đầu tư đấu nối hạ tầng vào các dự án cũ và vào các khu dân cư hiện hữu. Dự án này hình thành trên cơ sở chúng tôi mua lại đất của các chủ sở hữu cũ mà cụ thể là các nhà máy xí nghiệp buộc phải di dời do nằm trong khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi. Tất cả đất làm dự án đã được cấp sổ đỏ khẳng định quyền sở hữu của chúng tôi trước khi hình thành dự án. Các dự án số 7, 8,9 liền kề hiện đã được bàn giao đất cho người mua và đang được tiến hành xây dựng nhà ở theo mẫu chuẩn của chủ đầu tư để đảm bảo khi hoàn thiện đây sẽ là khu dân cư kiểu mẫu, hiện đại và an ninh. Dự án số 10 hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng cơ sở, dự tính đến hết quý 3 sẽ xong và hoàn tất các thủ tục pháp lý còn lại để bàn giao đất cho người mua”.

Được biết, trước đây toàn bộ khu đất này là một điểm nóng về ô nhiễm và an ninh trật tự của thị xã Dĩ An do tập trung nhiều nhà máy có tuổi đời lâu năm đã vào giai đoạn xuống cấp nên có mức độ ô nhiễm cao. Thêm vào đó khu này cũng tồn tại một bãi container lớn với mật độ xe tải ra vào thường xuyên cũng gây một áp lực không nhỏ về an toàn giao thông cho người dân sống xung quanh khu vực này.

Anh Trần Đình Tuấn, một người dân ngụ ngay gần khu dự án cho chúng tôi biết: “Trước đây dân chúng tôi sống trong nơm nớp lo âu. Phần vì lo bệnh tật do ô nhiễm từ các nhà máy, phần thì sợ tai nạn do xe tải và đầu kéo ra vào suốt ngày đêm. Nhưng vì điều kiện kinh tế nên đành bám trụ chịu đựng. Từ hồi các nhà máy và bãi container được giải tỏa, lại được biết sẽ xây dựng thành khu dân cư kiểu mới khiến chúng tôi rất mừng. Sống cạnh khu đô thị văn minh chúng tôi cũng hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn. Mà đặc biệt, chủ đầu tư dự án này còn hỗ trợ cho cư dân chúng tôi làm lại cả hệ thống thoát nước, đấu nối đường xá nên chúng tôi rất an tâm ủng hộ dự án”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà Phạm Thị Hường cho biết: “Việc có những thông tin thất thiệt cũng có thể là một lần thử lửa cho chúng tôi, là dịp để chúng tôi công khai minh bạch thông tin đến khách hàng bởi lẽ cũng có nhiều khách hàng vì tin tưởng mà tìm đến hợp tác chứ cũng chưa quan tâm lắm về hồ sơ pháp lý. Nhà một nhà đầu tư lâu năm, chúng tôi luôn tâm niệm phải làm đúng, làm đủ các quy định, chính sách pháp luật của nhà nước thì mới có thể tồn tại bền vững, lâu dài. Không chỉ là Phú Hồng Thịnh X, bất cứ dự án nào cúng tôi đã, đang và sẽ làm cũng được cam kết là dự án đúng, đủ và sạch. Tôi mong muốn những nỗ lực của chúng tôi sẽ góp phần làm đẹp thêm bộ mặt đô thị nơi những dự án hình thành”.

Công trình trọng điểm Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh/thành trong và ngoài khu vực Tây Nam Bộ, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS Tây Nam Bộ phát triển.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cùng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.