Phim về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt lên sóng mùng 1 Tết

Thủ tướng Võ Văn Kiệt thời trẻ và vợ. Ảnh: ĐPCC
Thủ tướng Võ Văn Kiệt thời trẻ và vợ. Ảnh: ĐPCC
Bộ phim truyền hình về câu chuyện đời tư cảm động của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt sẽ “xông đất” khung giờ vàng phim Việt kênh THVL1 Tết Bính Thân 2016.
4 tập phim Trọn nghĩa thủy chung là câu chuyện cảm động về cuộc đời của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - vị lãnh đạo tài ba lỗi lạc, đồng thời cũng là một người chồng, người cha hết lòng với gia đình. Trong đó, tái hiện mối tình gây xúc động giữa Sáu Hiếu (tức Thủ tướng Võ Văn Kiệt lúc trẻ) và Kim Hạnh.
Ngay từ thời trẻ, Sáu Hiếu (Trần Quang Đại đóng) đã là một thanh niên ưu tú, thông minh, năng nổ, có tài ăn nói thu hút lòng người. Dù còn rất trẻ nhưng Sáu Hiếu đã gánh trên vai nhiều trọng trách mà Đảng giao phó.
Một lần, trong chuyến công tác ở Sóc Trăng, Sáu Hiếu tình cờ gặp gỡ cô Kim Hạnh (Bảo Ngọc nhận vai) - người con gái đẹp, hiền lành, con của một điền chủ yêu nước nên đem lòng cảm mến. Được sự mai mối và giúp đỡ của mọi người, Sáu Hiếu đã mạnh dạn ngỏ lời và đến dạm hỏi Kim Hạnh.
Hai người đám cưới với sự chúc mừng của đồng đội và cấp trên. Tuy nhiên, thông tin Kim Hạnh lên xe hoa theo chồng lại là nỗi oán giận của công tử Hai Sướng (Minh Cường) – con của một điền chủ giàu có bậc nhất xứ Nam kỳ lục tỉnh, vốn tương tư sắc đẹp của Kim Hạnh bấy lâu. 
Khi chiến tranh diễn ra ác liệt, vì nhiệm vụ, Sáu Hiếu và Kim Hạnh mỗi người phải sống một nơi. Bà Hạnh nén lòng, một mình sinh con trong cảnh xa chồng, đến khi con đầu lòng tròn 4 tuổi bà mới được sum họp cùng chồng. Sau đó, lần lượt con thứ hai, thứ ba ra đời,… Đến khi con út chào đời thì bà Hạnh lại một lần nữa đành về lánh tạm ở nhà cha mẹ ruột.
Tết năm 1966, Sáu Hiếu viết thư cho vợ và nhờ người đưa bà và các con vào căn cứ để vợ chồng, cha con được đoàn tụ. Chuyến đi định mệnh ấy, bà đã ra đi mãi mãi khi bị giặc Mỹ bỏ bom làm chìm phà Thuận Phong, do chính gã Hai Sướng chỉ điểm.
Mối tình son sắt, thủy chung của cố Thủ tướng được tái hiện xúc động trong phim. Ảnh: ĐPCC
Mối tình son sắt, thủy chung của cố Thủ tướng được tái hiện xúc động trong phim. Ảnh: ĐPCC 
Sáu Hiếu đã lặn lội cùng đồng đội tìm xác vợ con nhưng vô vọng. Vượt qua nỗi đau mất mát, lòng yêu nước cứ mãnh liệt trong trái tim người cán bộ kiên trung, ông tiếp tục chiến đấu để sống cùng đất nước cho đến ngày hòa bình. Và trước khi mất, tâm nguyện của ông là được rải phần tro cốt của mình trên khúc sông Bến Dược với mong muốn được về cùng vợ con cho trọn nghĩa thủy chung. 
Trọn nghĩa thủy chung dựa theo kịch bản của nhà văn Nguyễn Đông Thức, với tổng đạo diễn là NSƯT Hồ Ngọc Xum và đạo diễn Phan Minh Sơn. Phim được phát sóng lúc 20h25 từ mùng 1 đến mùng 4 Tết trên kênh THVL1.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.