Cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông đường TP HCM mùa mưa

CSGT điều hòa giao thông tại khu vực ngập nước. Ảnh: Công an TP HCM.
CSGT điều hòa giao thông tại khu vực ngập nước. Ảnh: Công an TP HCM.
Nhiều người đi xe máy không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa nên dừng đỗ xe ở gầm cầu, hầm chui... sẽ gây cản trở giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Các phương tiện dừng đỗ nhiều trong hầm đường bộ khi xảy ra sự cố cháy nổ thì gây ra hậu quả rất lớn, vì mọi người không thể nhanh chóng thoát ra ngoài. 

Cảnh báo thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM đồng thời lưu ý người tham gia giao thông trên địa bàn mùa mưa: 

Hạn chế điều khiển phương tiện, đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy vào đầu cơn mưa, giông. Vì đầu cơn mưa, giông thường có gió lốc mạnh làm các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo gãy, đổ, rơi xuống đường. Ngoài ra, vào lúc đầu cơn mưa, người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, không tuân thủ Luật giao thông dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh.

Khi trời mưa, một số người điều khiển xe 2, 3 bánh thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng như: Không chú ý quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặc áo mưa gây mất an toàn giao thông.

"Không để tà áo mưa trước vượt qua cụm đèn chiếu sáng làm mất đi tác dụng của các thiết bị an toàn phía trước trước xe (đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu bị che khuất) và tránh để tà áo mưa bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người điều khiển; tà áo mưa sau cần lót lên yên xe để tránh tà áo mưa bị gió thổi vào trong bánh xe gây té ngã rất nguy hiểm", Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM khuyến cáo.

Ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý trong việc giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện né trách các vũng nước không chú ý quan sát dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đối với những nơi ngập sâu, người tham gia giao thông cần lựa chọn hướng đi khác, tránh đi vào những điểm ngập nước dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và ùn tắc giao thông.

Đọc thêm

Lâm Đồng nỗ lực tìm giải pháp phòng ngừa sạt lở

Chuyên gia khảo sát tìm nguyên nhân sạt trượt đất tại TP Đà Lạt hồi năm 2017.
(PLVN) - 2023 không phải là năm đầu tiên ở Lâm Đồng xuất hiện các sự cố sạt trượt đất nghiêm trọng. 8 năm về trước, vào năm 2017, tại trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng đã xuất hiện sự cố sạt trượt nghiêm trọng, phương án khắc phục đến nay đã mở ra hướng để nhà chức trách tham khảo, áp dụng trên diện rộng.

Bắc Bộ có mưa dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, từ chiều tối và đêm 17/4 đến sáng sớm ngày 18/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Hậu quả nặng nề từ sự cố sạt trượt đất

Cùng với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề sạt trượt là thách thức của Lâm Đồng.
(PLVN) - Chưa bao giờ sự cố sạt trượt đất lại gây ra nhiều hậu quả nặng nề như năm 2023, nhất là với tỉnh Lâm Đồng. Các sự cố xảy ra liên tiếp, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây ra những nỗi đau khó khắc phục.

Ngày mai, 17/4, khu vực nào nắng nóng nhất?

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai (17/4), nắng nóng tiếp tục duy trì ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất tại những khu vực này phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Đừng để rừng già trở thành điều “từng là”...

Hoa hậu H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên. (Ảnh: Gaia).
(PLVN) - Xin trích lời bài hát “Nhạc của rừng” của ca sĩ Đen Vâu đã và đang đứng top thịnh hành nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả làm tiêu đề cho bài viết này. Tháng 3/2024, Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh do hạn chế mất rừng và suy thoái rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán này.