Bắt được cá 'lạ' nặng 150 kg trên sông Cổ Chiên

Nhiều người lên mạng xem thì nói con cá "lạ" mà một người dân bắt được trên sông Cổ Chiên nghi là cá heo chuột, đang bị tuyệt chủng

Ngày 15/5, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Phan Văn Thái (49 tuổi; ngụ ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) để xem con cá "lạ" mà ông Thái bắt được.

Bắt được cá lạ nặng 150 kg trên sông Cổ Chiên - Ảnh 1.

Con cá "lạ" mà ông Thái bắt được

Ông Thái cho biết: "Tối hôm qua, tôi cùng vợ đi đánh cá trên sông Cổ Chiên, đoạn gần cầu Cổ Chiên. Đến khoảng 2 giờ sáng 15/5, thấy lưới động đậy rất mạnh tôi nghĩ là dính được cá to. Khi nhảy xuống nước kiểm tra thì thấy con cá rất to và dài nhưng không biết là cá gì. Do nặng quá, không đem lên ghe được nên tôi cột lưới kéo về".

Bắt được cá lạ nặng 150 kg trên sông Cổ Chiên - Ảnh 2.

Con cá rất to và dài nhưng đã chết nên ông Thái ướp đá chờ người đến mua

Lúc đem về nhà, ông Thái phải nhờ hàng xóm xuống giúp kéo con cá lên bờ và cũng không ai biết đây là loài cá gì. Con cá có màu đen huyền, dài khoảng 2,3 m, nặng gần 150 kg, bên trong miệng không có răng, đỉnh đầu cá có một cái lỗ nhỏ. "Con cá chết rồi nên tôi phải ướp nước đá, chờ có ai đến thì tôi bán chứ không dám làm thịt", ông Thái nói. 

Một số người đến xem đã lên mạng tìm hiểu thì cho rằng đây là con cá heo chuột quý hiếm đang bị tuyệt chủng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.