Vận mệnh 12 con giáp tháng 9 năm Đinh Dậu

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Trong quan niệm cổ nhân, người ta coi 5 loại vật chất trong tự nhiên gồm các nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là cơ sở hình thành vạn vật trong vũ trụ. Dựa vào các mối quan hệ trên, cổ nhân ứng dụng vào để giải thích các mối liên hệ của các sự vật hiện tượng trong tự nhiên, từ các vì sao trên trời đến trái đất và con người. 

Vận mệnh tuổi Tý

Về tổng thể đây là tháng tuổi Tý có vận thế chỉ đạt ở mức trung bình. Tình cảm người Tý đơn thân thì trong lòng đã có ý nhưng bên ngoài lại không dám nói ra. Tuổi Tý có thể tiếp cận người trong mộng một cách từ từ để có thể tạo ấn tượng tốt nhất.

Những người đã có nửa còn lại vẫn đang trong quá trình tiếp tục tìm hiểu nên khó có những quyết định lớn. Những người đã có gia đình tình cảm không có gì đáng lo ngại, đối phương có thể cảm thấy yên tâm và hài lòng trong cuộc sống gia đình.

Công việc và sự nghiệp có vận thế tương đối tốt, mọi việc dễ đạt được kết quả như dự định. Dễ được cấp trên giao phó những nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, điều này cũng đem đến một áp lực không hề nhỏ, đó là sự cạnh tranh đến từ đồng nghiệp và các công ty đối thủ. Vì vậy tháng này tuổi Tý nên chuẩn bị sẵn tâm lý để có tinh thần làm việc tốt nhất.

Tài vận tháng này cũng khá tốt, có dấu hiệu được tăng lương. Ngoài ra cơ hội để kiếm tiền cũng không hề ít, vì vậy nên tập trung vào những hạng mục tốt nhất để đạt được hiệu quả như mong muốn. Đây cũng là tháng phải chi tiêu khá nhiều nhưng đều là những khoản chi tiêu cần thiết.

Sức khỏe không được tốt lắm, dễ có tình trạng vì phải làm việc đầu óc nhiều gây mất ngủ khiến tinh thần không được tập trung. Nên chú ý nghỉ ngơi hợp lý hoặc tranh thủ tập thể thao mỗi ngày để giảm bớt áp lực.

Vận mệnh tuổi Sửu

Tổng thể vận thế tương đối tốt, không những bản thân cảm thấy hài lòng mà còn khiến người khác phải ngưỡng mộ. Về tình duyên, những người đơn thân dễ được nhiều người để ý đến. Nên dũng cảm biểu lộ tình cảm với ý trung nhân. Những người đã có gia đình thì quan trọng nhất là phải cùng nhau chăm sóc người thân trong gia đình, tránh vì việc này mà xảy ra bất hòa cãi vã.

Công việc cũng có dấu hiệu hết sức khả quan, tính tích cực bản thân được nâng cao, cải thiện tình trạng ảm đạm trước đây. Biểu hiện năng nổ và chịu khó đóng góp ý kiến và có nhiều sáng kiến. Tuy nhiên, những sáng kiến này của tuổi Sửu chỉ dừng lại ở ở suy nghĩ, có thể trở thành hiện thực hay không còn phụ thuộc vào khả năng chứng minh của mình.

Tài vận ở mức bình thường, tuy tiền lương có thể được tăng nhưng vì tin lời tiểu nhân mà đầu tư một cách mù quáng gây tổn thất không hề nhỏ. Vì vậy nên tự mình cân nhắc kỹ trước khi xác định tham gia một hạng mục kinh doanh nào đó.

Sức khỏe tháng này không có vấn đề gì lớn, nhưng cần chú ý đến sức khỏe người già và trẻ nhỏ trong gia đình.

Vận mệnh tuổi Dần

Về tổng thể đây là tháng tương đối tốt nhưng mặt tình cảm thì không thực sự lý tưởng. Có thể vì yêu cầu quá cao nên không ai lọt được vào mắt xanh của mình. Hoặc đôi khi vì tự tin thái quá nên đánh mất sự lãng mạn trong tình yêu khiến sau một thời gian gặp gỡ đối phương cảm thấy nhàm chán. Người đang yêu dễ vì những chuyện nhỏ nhặt mà cãi vã nhau. Khi xung đột xảy ra tuổi Dần nên chủ động gạt bỏ lòng tự cao cá nhân làm lành với nửa còn lại. 

Công việc tháng này có thái độ khá tích cực, nếu có thể duy trì trạng thái như vậy thì tuổi Dần có nhiều cơ hội được đề bạt lên chức vụ cao. Ngoài ra, trước đây có nhiều vấn đề nhỏ còn chưa được làm rõ và triển khai thực hiện thì tháng này có sự tiến triển đột phá. 

Tài vận tương đối tốt, trước hết là những biểu hiện tốt trong công việc nên lương thưởng tăng lên, tiếp đó nếu trước đây có những dự án đã đầu tư thì tháng này là lúc thu lợi nhuận. Nhưng cần chú ý quản lý tài sản.

Sức khỏe không có vấn đề gì lớn, chỉ cần điều chỉnh lại tâm lý, tránh nổi nóng cãi vã gây ảnh hưởng đến công việc. 

Vận mệnh tuổi Mão

Về tình duyên tương đối bất lợi, dễ xảy ra tình trạng tranh cãi nhau vì không hài lòng với đối phương. Vì vậy tuổi Mão nên chú ý đừng quá thẳng thắn và gay gắt, nên thỏa hiệp để tránh mâu thuẫn. Công việc và sự nghiệp cũng không được như ý, những rắc rối và không thuận lợi có thể đến từ việc tiểu nhân xen vào ly gián hoặc tuyên truyền nhưng tin đồn không hay về bản thân. Điều này khiến tuổi Mão dễ bị cô lập với đồng nghiệp và cấp trên làm mất đi nhiều cơ hội tốt trong công việc. 

Tài vận cũng không khả quan, thu nhập chính vốn không được ổn định do ảnh hưởng từ công việc như nói trên. Ngoài ra ham muốn mua sắm của tuổi Mão tháng này cũng không hề nhỏ, chủ yếu tập trung vào những đồ xa xỉ khiến tài chính gặp vấn đề, nên tiết chế bản thân để tiết kiệm chi tiêu.

Về mặt sức khỏe không có vấn đề gì quá lớn, quan trọng là cần có ý chí vượt qua bất lợi, tránh gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe.

Vận mệnh tuổi Thìn

Đây là tháng có chút tiến triển hơn so với tháng trước, về mặt công việc đã nhìn thấy rõ khả năng thành công lớn trong kinh doanh. Tuy nhiên về mặt tình cảm thì biểu hiện của tuổi Thìn lại khiến đối phương có chút thất vọng. Do dễ có xu hướng kiêu ngạo mà mình không nhận ra nên không thèm quan tâm tới đối phương khiến tình cảm càng thêm lạnh nhạt. Dễ xảy ra tranh cãi vì những điều nhỏ nhặt, đôi lúc tranh chấp lại xảy ra mà không liên quan đến việc của hai người. Nếu để tình trạng này kéo dài thì khoảng cách càng thêm xa, khó có cơ hội thay đổi. Những người còn đơn thân dễ có xu hướng yêu cầu quá cao nên không ai lọt vào mắt của mình.

Công việc và sự nghiệp có sự đột phá vô cùng lớn, cả về nhân lực, nguồn vốn trong tháng này của tuổi Thìn đều hết sức mạnh mẽ nên công việc kinh doanh có khả năng thành công cao. Chỉ cần tuổi Thìn tập trung cao độ là có thể hoàn thành một cách thuận lợi.

Về mặt tài vận, đây là tháng khá tốt, thu được nhiều lợi nhuận, nhưng vẫn cần đề phòng ham muốn chi tiêu quá lớn nên cuối cùng không tích cóp được bao nhiêu.

Về mặt sức khỏe không có vấn đề gì lớn, dễ bị tổn thương ở xương khớp nên cần tránh những môn thể thao mạo hiểm. Chú ý giữ ấm trong những ngày thời tiết chuyển lạnh.

Vận mệnh tuổi Tỵ

Về mặt tình cảm, những người đơn thân dễ có cơ hội gặp được người ưng ý, nhưng vẫn cần có thời gian tìm hiểu để biết mình có phù hợp với đối phương hay không? Những người đã có gia đình hoặc người yêu dễ vì công việc quá nhiều mà lơ là việc quan tâm đối phương khiến mâu thuẫn nhỏ nảy sinh. Đồng thời cũng nên tránh đào hoa xấu trong tháng này, gia đình mới là quan trọng nhất, những cuộc vui bên ngoài chỉ đem đến những điều tệ hại.

Công việc và sự nghiệp tháng này tuổi Tỵ dễ gặp được cơ hội tốt, nhưng khi thực hiện lại dễ gặp phải những cản trở bỗng nhiên phát sinh. Khi xử lý công việc nên theo tuần tự, khi gặp khó khăn sẽ gây tâm lý trì trệ và rất nhiều phiền hà, cần có những phương án để bổ khuyết. Có thể lựa chọn sự giúp đỡ từ bên ngoài hoặc hợp tác với người khác trong những cơ hội tốt. 

Tài vận có tiến triển hơn so với những tháng trước, nguyên nhân quan trọng là tháng này tuổi Tý có tính tích cực trong công việc tương đối cao, chủ động quan tâm nắm bắt các thông tin biến động thị trường để đưa ra quyết định, nhưng đầu tư chỉ nên ở mức hợp lý. Những người làm công ăn lương có cơ hội làm thêm nên thu nhập tăng, tuy nhiên cần dựa vào năng lực bản thân.

Về mặt sức khỏe tương đối tốt không có vấn đề gì lớn, nên chú ý luyện tập thể thao, ăn uống chú ý điều độ.

Vận mệnh tuổi Ngọ

Về mặt tình cảm không được như ý, tuy tuổi Ngọ đã rất cố gắng để duy trì tình cảm với nửa còn lại, nhưng đôi khi vì tính tự tôn cá nhân quá cao nên hay có những lời nói cay nghiệt với đối phương. Điều này khiến tình cảm giữa hai người dần có sự rạn nứt, nếu để lâu sẽ trở thành vết thương khó có thể chữa lành. Những lời trách cứ hay than thân không phải là phương pháp giải quyết vấn đề. Nếu mong muốn tình cảm giữa hai người thêm mặn nồng thì hãy cố gắng tìm hiểu những mong muốn của đối phương, nghĩ đến đối phương nhiều hơn trên lập trường của họ.

Về công việc và sự nghiệp tháng này tương đối bình thường, nhưng dễ cảm thấy áp lực vô cùng lớn. Có nhiều việc khiến tuổi Ngọ cảm nhận rằng mình đã cố gắng hết mức nhưng có thể vì thời cơ chưa tới nên thấy dường như lực bất tòng tâm. Chỉ nên tập trung vào kế hoạch, các hạng mục kinh doanh cũ, tránh việc bắt tay thực hiện những kế hoạch mới, nếu không dễ gặp khó khăn. Tuy có những cơ hội xuất hiện nhưng cũng đừng vội bắt tay vào làm mà nên lập kế hoạch trù bị trước rồi từng bước tiến hành. Nên tạo mối quan hệ tốt và thường xuyên trao đổi với lãnh đạo sẽ có được không ít lợi ích.

Về tài vận bình thường, thu nhập chính ổn định, nhưng thành tích không có gì đáng kể. Không nên đầu tư lớn, nhưng may mắn là được bạn bè người thân bên cạnh giúp đỡ nhưng không nhiều. Về sức khỏe không được tốt, dễ mắc cảm sốt khi thời tiết thay đổi. 

Vận mệnh tuổi Mùi

Về mặt tình cảm, những người đơn thân dễ gặp được người mình mong muốn, đối phương cũng cảm thấy tuổi Mùi có sức hấp dẫn và sự hiếu kỳ ở một mặt nào đó khiến cả hai tăng thêm khả năng đến với nhau. Có thể nhân cơ hội này để tìm hiểu thêm để giảm thời gian tiếp xúc. Những người đã có gia đình nên hâm nóng tình yêu bằng những chuyến đi xa hoặc ôn lại những kỷ niệm đẹp trước đây. Đôi khi có tiểu tiết gây cảm giác không vui vẻ nhưng đừng nên để trong lòng. Nên trao đổi nhiều hơn để cả hai kịp thời điều chỉnh tâm lý, duy trì sự hòa thuận.

Về công việc và sự nghiệp tháng này không thực sự lý tưởng, Tuổi Mùi cần phải sốc lại tinh thần, thay đổi phương thức làm việc để những việc không thực sự viên mãn không không trở thành rắc rối lớn. Cơ hội đầu tư cũng xuất hiện nhưng tốt nhất không nên nhắc đến vì dễ rơi vào tình trạng không thể nắm bắt được hoặc bước vào mà khó rút chân ra. Nên tránh các khoản đầu tư mạo hiểm, tránh dính líu tiền nong với người khác như đảm bảo vay nợ cho người khác hoặc cho người khác vay mà không có cơ sở. 

Về mặt tài vận tương đối bình thường, không có nhiều tiền, tháng này chỉ cần giữ chắc hầu bao của mình đã là một thắng lợi. Tránh phát sinh vay mượn với người mà mình không thực sự hiểu rõ hoặc lâu ngày mới gặp lại.

Về mặt sức khỏe không được lý tưởng, tinh thần khá kém, nên chú ý nghỉ ngơi cân bằng tâm lý.

Vận thế tuổi Thân

Về tổng thể vận thế chỉ ở mức trung bình, có nhiều vấn đề cần phải chú ý. Tuy nhiên, về tình cảm lại tương đối có lợi. Người còn đơn thân có cơ hội gặp được mối tình đẹp một cách dễ dàng. Vì vậy tuổi Thân nên chú ý những biểu hiện của bản thân luôn ở mức tốt nhất vì người trong mộng của mình có thể xuất hiện bất cú lúc nào. Những người đã có gia đình thì tình cảm hòa thuận, ổn định, ít xảy ra tranh chấp, thậm chí còn có dấu hiệu của tin vui có thêm nhân khẩu trong nhà.

Về công việc và sự nghiệp vận thế bình thường, nguyên nhân chủ yế là do tâm thế của tuổi Thân tháng này không được chính xác cho lắm, dễ có xu hướng nghĩ thì đao to búa lớn nhưng làm thì đầu voi đuôi chuột. Với các nhiệm vụ được giao cũng không có thái độ đặc biệt tích cực, vì vậy dễ gây cho cấp trên và đồng nghiệp cảm giác bất mãn. Tuổi Thân nên lấy những người chăm chỉ chịu khó xung quanh làm gương để mình noi theo. Ngoài ra tháng này tuổi Thân cũng dễ có xu hướng hưng phấn quá mức, dẫn đến  tình trạng gặp khó khăn vì lựa chọn mạo hiểm. Tuy tổng thể tình hình không đáng lo ngại nhưng sẽ bị việc lằng nhằng bó chân tay và phiền não. Trong công việc nên tham khảo ý kiến người khác, nếu tự mình cố chấp quyết định thì khó có hiệu quả lâu dài.

Về mặt tài vận ở mức bình thường, thu nhập chính ổn định, thu nhập vãng lai bình thường. Nếu có hạng mục đầu tư mà mình cảm thấy thích thì có thể thực hiện ở quy mô nhỏ để thăm dò, nên xác định chiến lược dài hơi để “câu cá lớn”. Đồng thời cũng nên tiết kiệm chi tiêu, khống chế ham muốn mua sắm của bản thân.

Về sức khỏe không được tốt, nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý gây ra, dễ bệnh cũ tái phát. 

Vận mệnh tuổi Dậu

Tổng thể vận thế tháng này ở mức trung bình, dường như không có tin tốt xuất hiện nhưng cũng không việc gì xấu đưa đến. Về mặt tình cảm tháng này có vẻ không được như ý muốn, nguyên nhân chủ yếu là do tháng này tuổi Dậu quá bận bịu công việc nên không có sự nhiệt tình cao nhất trong yêu đương. Mặc dù bên cạnh luôn có người biểu lộ tình cảm nhưng tuổi Dậu có xu hướng không để ý đến. Những người đã có gia đình dễ vì việc phân công việc nhà và xử lý công việc gia đình dẫn đến sự tranh chấp. Điều này cần cả hai bên phải nhẫn nhịn để giải quyết thỏa đáng.

Thường ngày nên tăng cường sự trao đổi tâm sự để thêm phần hiểu tâm lý của nhau. Mỗi người đều cần tạo sự tín nhiệm và là chỗ dựa cho nửa còn lại. Khi xảy ra ý kiến trái chiều thì nên thỏa hiệp hoặc nhẹ nhàng đàm phán trên tinh thần xây dựng, điều này sẽ hoàn toàn có lợi, nó khiến tình cảm thêm bền chặt. Nên cho nhau biết những suy nghĩ thực trong lòng mình để giải tỏa khúc mắc và hiểu lầm.

Về công việc và sự nghiệp tháng này rất tốt, được cấp trên coi trọng, dễ được công ty giao trọng trách nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, đáng lo là cách thức tuổi Mùi khi xử lý công việc thường quá rõ ràng công khai, đối đãi với đồng nghiệp lại quá nghiêm khắc nên dễ khiến một bộ phận đồng nghiệp có ý kiến. Vì vậy tuổi Mùi nên chú ý để cải thiện tình trạng này. Nếu không sẽ khiến công việc bị cản trở, nhiều việc khó thành công hoặc rơi vào phải xứ lý đi xử lý lại. Sự chán nản sẽ khiến tuổi Mùi có tính dây dưa không muốn xử lý công việc vì không thể đối mặt với khó khăn một cách lý tính. 

Về tài vận tháng này được coi là khá tốt, có nhiều tiến triển so với tháng trước, nguyên nhân chính là do tháng này tuổi Mùi có cơ hội được tiếp cận với quyền lực lớn, đem lại lợi ích cho công ty. Có dấu hiệu của việc thăng chức, tăng lương, tuy nhiên chi tiêu cũng không ít.

Về mặt sức khỏe cũng rất tốt, nhưng chú ý cuối tháng có thể xuất hiện tình trạng mệt mỏi quá sức hoặc làm việc đầu óc quá độ, nên sắp xếp nghỉ ngơi cho hợp lý.

Vận mệnh tuổi Tuất

Về mặt tình cảm, vận thế tháng này không được như ý muốn, tốt nhất không nên biểu lộ tình cảm hoặc chấp nhận tình yêu khi nó chưa thực sự chín muồi. Những người có gia đình dễ vì bận bịu công việc mà xem nhẹ cảm nhận của đối phương khiến sự bất mãn gia tăng, sự tranh cãi là khó tránh khỏi. Cách tốt nhất để duy trì tình cảm là lựa những lời ngọt ngào, gạt bỏ tự tôn cá nhân. Nên chủ động quan tâm đối phương khiến đối phương cảm động. Nhường nhịn để đối phương cảm nhận được sự độ lượng, nên tạo cơ hội để hai bên trải lòng quan tâm đến nhau. Làm được như vậy thì dù có đôi lúc mâu thuẫn cũng không đến mức xa cách

Về sự nghiệp và công việc khá tốt, làm việc dễ đạt được thành công, có cơ hội để thi triển tài năng bản thân. Tuy có cảm giác bận bịu nhưng chỉ cần bỏ chút công sức là có thu hoạch. Cho dù thu hoạch và công sức không tương xứng với nhau nhưng ở mức hợp lý mà bản thân chấp nhận được. Tuy có cơ hội nhất định nhưng vẫn cần có kế hoạch khi muốn thực hiện. Bởi bất kỳ yếu tố bất định nào cũng đều ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của bản thân.

Về mặt tài vận, đây là tháng ở mức trên trung bình, thu nhập chính duy trì ở mức ổn định, thu nhập vãng lai khá tốt, cảm giác và linh tính chính xác, có thể tiến hành đầu tư ở quy mô nhỏ. Tránh quá tham lam mà xôi hỏng bỏng không, chú ý chi tiêu tiết kiệm số tiền mà mình kiếm được.

Về sức khỏe có đôi chút vấn đề, nên chú ý đề phòng thời tiết thay đổi, sức đề kháng kém, dễ cảm, nên thăm khám sớm để tránh phải nằm viện dài ngày.

Vận mệnh tuổi Hợi

Về tình cảm đây là tháng tuổi Hợi gặp nhiều thuận lợi, những người đã có nửa còn lại tiếp tục có cuộc sống đơn giản nhưng ấm cúng. Cuộc sống thường ngày luôn được sự củng cố khiến tình yêu thêm sâu đậm. Những người còn đơn thân thì vận đào hoa tháng này bình thường. Tuy vậy tuổi Hợi vẫn khá lạc quan vui vẻ với cuộc sống đơn thân nhưng họ không hề có cảm giác cô đơn mà vô cùng ý nghĩa.

Về công việc, vận thế không được tốt, nguyên nhân chính dễ xuất phát từ việc bị tiểu nhân hãm hại sau lưng. Tuổi Hợi nên đặc biệt chú ý vào cuối tháng, dễ có cơ hội gặp được đối tác lớn nhưng vì nội bộ không được hòa hợp nên dễ dẫn đến tình trạng chậm chạp.

Về mặt tài vận bình thường, thu nhập chính cơ bản ổn định, tăng không đáng kể. Tuổi Hợi nếu muốn túi tiền của mình dày lên thì cần phải bắt đầu từ việc tiết kiệm, khống chế tốt ham muốn chi tiêu bản thân.

Về sức khỏe tổng thể khá tốt nhưng có khuynh hướng bắt đầu ngại vận động. Nên khống chế cân nặng, tránh ăn quá nhiều uống quá no vào buổi tối.

Trên đây là những suy đoán theo kinh nghiệm mà cổ nhân truyền lại nên chỉ mang tính chất để bạn đọc tham khảo, chiêm nghiệm bản thân chứ không thể tuyệt đối tin vào. Bởi cổ nhân cho rằng, “đức năng thắng số”, con người có thể thay đổi được số phận, nếu hoàn toàn tin vào những điều trên sẽ khiến người ta mất đi ý chí phấn đấu, ỷ lại hoặc buông xuôi mặc cho số phận. Vì vậy, cho dù kết quả giải đoán thế nào đi chăng nữa thì sự cố gắng nỗ lực vươn lên của bản thân mới là yếu tố quyết định quan trọng nhất. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.