Quan niệm về tướng đàn ông phú quý của cổ nhân

Quan niệm về tướng đàn ông phú quý của cổ nhân
(PLO) -Cổ nhân cho rằng, tính cách con người được hình thành nên là do ảnh hưởng  âm dương ngũ hành của tự nhiên. Người có tính cách như thế nào sẽ được biểu lộ ra ngoài thế ấy. Người đàn ông có thần mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; mũi dày thì phú quý; tinh thần lạc quan thì sống thọ trẻ lâu. 

Vì vậy, khi muốn biết người đó phú quý sang hèn, thọ trường hay đoản mệnh thì người ta chỉ cần nghe tiếng, nhìn sắc mặt cũng có thể biết được. Dưới đây xin giới thiệu một số quan niệm của cổ nhân khi quan sát tướng người đàn ông để bạn đọc tham khảo.

Cổ nhân có câu “vấn phúc tại Tỵ”, tức là muốn biết phúc lộc ra sao thì chỉ cần nhìn mũi là có thể đoán được. Qua đây có thể thấy tầm quan trọng của mũi trong quan niệm tướng học ra sao. Trong tướng học, mũi được gọi là Trung nhạc, đại diện cho thế giới nội tâm và địa vị xã hội của một người, cũng là cái kho của tài lộc.

Nó phản ánh cá tính và tính cách, tình cảm của người đó, quan sát vị trí này người ta có thể phần nào đoán được tương lai cuộc sống hôn nhân, sự nghiệp của người đó phát triển ra sao? Mũi có ngũ hành thuộc thổ, vận trình từ 41 đến 50 tuổi. 

Cổ nhân cho rằng mũi đẹp thì tài lộc nhiều nên coi vị trí này là Cung tài lộc. Thông thường, một người có mũi đẹp thì phải thẳng, đầu mũi tròn đầy, cánh mũi dày, lỗ mũi không được hở, khi nhìn vào có thế đầy đặn cứng cáp… Người có tướng mũi này thì cuộc sống về vật chất và tinh thần đều tốt.

Tuy vậy, không phải cứ mũi đẹp là tốt tuyệt đối mà còn cần phải phối hợp với các cung vị khác mới có thể định luận được. Khi nhìn tướng mũi người ta lại chia ra làm 4 phần bằng nhau bắt đầu từ phần giữa hai mắt kéo xuống dưới, lần lượt là Sơn Căn, Niên Thượng, Thọ Thượng, Chuẩn Đầu.

Sơn Căn là phần giữa hai mắt, bên trên tiếp giáp với ấn đường, bên dưới tiếp giáp với sống mũi. Người có Sơn Căn cao thì thường có lòng tự trọng cao nhưng cũng rất dễ tự đánh giá quá cao bản thân, tất cả mọi người đều không bằng mình. 

Nếu người có tướng Sơn Căn thấp thì lòng tự tôn yếu, thường cảm thấy tự ty, làm việc hay sợ sệt, kéo dài nhưng trọng tình cảm. Người có Sơn Căn thấp thông thường là đời cha mẹ, ông bà vô cùng vất vả khó khăn, sự nghiệp khó đạt được thành tựu lớn, tuy vậy vẫn cần phải kết hợp với các cung vị khác mới có thể chính xác hoàn toàn.

Đa số họ là những người có lòng nhiệt tình cao và tính hiếu kỳ mạnh nên dễ rước thị phi vào mình, vì vậy nên tránh xen vào những việc không liên quan tới bản thân. Những người có tướng này thì nên đề phòng có hao tổn tiền bạc, phá sản vào năm 41 tuổi. 

Màu sắc Sơn Căn nếu vàng nhuận là tốt, mọi việc đều được thuận lợi hanh thông, làm gì thắng đấy. Nếu Sơn Căn màu xanh, xám, đen thì trong cơ thể dễ bị bệnh tật, yếu đuối, bị hao tổn sinh lực. Nếu Sơn Căn đầy đặn cao là tốt, sức khoẻ dồi dào, nếu nhỏ hẹp, yếu đuối thì thể chất kém. Ngoài ra nó còn đại diện cho phần yết hầu, hô hấp, nếu vị trí này quá nhỏ hẹp hoặc có vết nhăn ngang thì trong họng đang có chứng viêm hoặc hệ tiêu hoá có vấn đề.

Ví trí này có nốt ruồi thì không có lợi cho hôn nhân, nam thì khắc vợ, nữ khắc chồng, nếu kết hôn muộn thì tốt, việc sửa nâng mũi tuy không thể thay đổi được vận mệnh nhưng có thể cải thiện tâm trạng khiến bản thân tự tin hơn, tuy nhiên vẫn dễ gặp vấn đề tài chính vào năm 41 tuổi.

Niên Thượng và Thọ Thượng là vị trí trung gian của mũi, nếu vị trí này có màu đỏ hồng thì người này khi kiếm tiền thường rất vất vả, tim bị hoả nhiệt bốc lên mà thành, tính cách và khi làm việc thường hấp tấp nóng vội, chưa đủ độ trưởng thành. Vị trí này nếu có màu đen hoặc sắc xanh xám, thêm vào đó tiếng nói lại không có lực là do trong lòng đang phiền luỵ hoặc sợ hãi điều gì đó khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng.

Thông thường điều phiền não, lo sợ này có liên quan tới công việc sự nghiệp. Nếu tiếng nói vẫn to tát rõ ràng thì không vấn đề gì. Nếu màu sắc quá đen hoặc xanh xám thì gia đình có cuộc sống khổ cực, tiền bạc thiếu thốn hoặc các thành viên oán thán nhau.

Vị trí này nếu quá thấp mà xương gò má quá cao thì dễ gặp tai hoạ bất thường, nên cẩn thận khi tham gia giao thông, tránh các trò chơi nguy hiểm. Vị trí này nếu có nốt ruồi thì khi tới tuổi 44-45 dễ gặp vấn đề trong cuộc sống, còn xảy ra việc liên quan tới vấn đề gì thì cổ nhân còn phải quan sát phối hợp với các cung vị khác mới luận đoán được.

Vị trí này còn gọi là cung Tật Ách, quan sát để luận về bệnh tật nên nếu màu sắc xấu thì dễ có vấn đề từ hệ tiêu hóa, nếu tiếng nói quá thô thì vợ chồng không hợp nhau, cần phải có sự nhường nhịn trong cuộc sống, nếu không rất dễ đường ai nấy đi.

Vị trí này nếu cao nhô hẳn lên thì thường là người làm việc hấp tấp, tính khí nóng nảy, có thể nổi giận một cách vô cớ, mối quan hệ vợ chồng không được êm thấm, đề phòng vấn đề tình cảm vào năm 44-45 tuổi. Nếu vị trí này thấp hõm xuống thì mối quan hệ vợ chồng cũng rất xấu, nam giới khi làm việc thường không có chủ kiến, lấy vợ là người có tính cách ghê gớm. 

Vị trí Chuẩn Đầu hay còn gọi là đầu mũi, vị trí này đại diện cho bản thân nên nếu đầu mũi càng lớn thì càng cố chấp, kiên trì với cách nghĩ của bản thân. Đầu mũi cũng đại diện cho tâm của người đó nên đầu mũi to thì tấm lòng họ thường tốt, không làm hại ai, người có đầu mũi nhỏ, nhọn thì ngược lại. Màu sắc đầu mũi nếu vàng nhuận thì tài vận hanh thông, kiếm nhiều tiền bạc. Nếu đầu mũi đỏ hoặc có các mao mạch máu đỏ thì có thể trước đó đã từng mất mát hao tổn tiền bạc.

Đầu mũi có nhiều mụn trứng cá thì tâm trạng của họ đang rất không tốt, nên tránh tranh chấp với người khác. Nếu bỗng nhiên đầu mũi có màu đen xám thì cẩn thận có họa xảy ra. Đầu mũi nếu mềm thì tài vận kém hơn so với đầu mũi cứng. Nếu đầu mũi có nốt ruồi thì cả đời hao tổn tiền bạc, bị người khác lừa đảo đầu tư, càng tích lũy càng hao tổn.

Về tổng thể, nếu đầu mũi có thịt đầy đặn thì tài lộc ổn định, Sơn Căn hơi thấp nhưng khi nhìn vào thấy sự hài hòa thì tài lộc vượng. Đầu mũi quá cao thì khó kìm chế được dục vọng, dễ vì tiền bạc mà quên tình nghĩa. Đầu mũi nhọn lại không có thịt, nhìn vào mỏng manh thì là người tự tư tự lợi, tính toán thiệt hơn. Đầu mũi thấp lại đỏ thì dễ quên giống như một đứa trẻ hay quên đồ của mình. Đầu mũi đỏ còn là người hay phải bôn ba, nếu màu đỏ này liên tục thường xuyên thì về già dễ cô độc, không có duyên với con cái.

Cánh mũi nên tròn đều thu vào trong, đầy đặn có thịt thì giữ được tiền bạc, nếu cánh mũi lộ, không có thịt, lỗ mũi quá cao là xấu. Cánh mũi dày là người giỏi tích cóp tiền bạc thành giàu có, nếu cánh mũi mỏng thì không giỏi tính toán chi tiêu. Nếu cánh mũi có nốt ruồi thì nhất định người đó sẽ hao tổn phá tán tiền bạc, đặc biệt nghiêm trọng là vào những năm 49-50 tuổi. Người có lỗ mũi hở thì chi tiêu mạnh tay, nhưng có tiền đến bất ngờ nhưng mất đi cũng dễ như khi đến, lại thêm vào đó là hôn nhân không được như ý muốn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.