Những mẹo vặt thú vị với lò vi sóng

(PLO) -Lò vi sóng có thể giúp bạn vắt cam, chanh được nhiều nước hơn, giúp bạn làm sạch và mới nhiều món đồ một cách dễ dàng...Theo Bob Villa

Giúp vắt chanh cam dễ dàng

1-lvs-9-9109-1439689928.jpg

Với các loại quả họ cam chanh, nếu muốn vắt nước dễ, chỉ cần cho vào lò vào vi sóng, bật ở chế độ High trong khoảng 20-30 giây. Nhiệt độ cao sẽ làm mềm trái cây, giúp bạn vắt được nhiều nước hơn so với thông thường.

Làm sạch đồ

1-lvs-8-7002-1439689928.jpg

Những miếng bọt biển dùng trong nhà bếp hay khăn lau tay đã cáu bẩn và có mùi hôi, đừng vội vứt vào thùng rác. Ngâm chúng trong giấm trắng hay nước chanh, sau đó cho vào lò vi sóng bật nhiệt độ ở chế độ High trong vòng một phút. Sau khi chúng nguội, mang ra ngoài, bạn sẽ có những miếng bọt biển sạch như mới.

Sấy khô thảo mộc

1-lvs-7-4575-1439689928.jpg

Bạn sẽ tránh được cảnh bỏ phí những loại thảo mộc tươi bị héo bằng cách làm khô chúng trong lò vi sóng. Trước hết bạn cần đảm bảo thảo mộc không còn dính nước, bởi nếu còn nước, bạn cho vào lò vi sóng chẳng khác gì đem nấu chín rau lên. Tách lá ra khỏi cuộng, sấy riêng từng loại. Khi sấy, nên xếp thảo mộc giữa hai cái khăn giấy. Cho vào lò vi sóng sấy khô trong khoảng một phút, nếu chưa đủ khô, có thể sấy thêm 20 giây.

Bóc và dán

1-lvs-6-2535-1439689928.jpg

Khi bạn muốn gỡ một miếng giấy hoặc bìa đã bị dán dính với một miếng giấy bìa khác (ví dụ tem trên phong bì, nhãn vở trên bìa sách…), bạn chỉ cần phết nhẹ một lớp nước lên miếng giấy đó, sau đó cho vào lò vi sóng bật ở chế độ Thấp (Low) trong khoảng 20 giây. Nhiệt độ và nước sẽ làm loãng hồ dính, bạn có thể bóc giấy ra một cách dễ dàng.

Làm sạch thớt

1-lvs5-5812-1439689928.jpg

Các lò vi sóng giúp bạn có thể khử trùng thớt nhựa, gỗ mà không cần hóa chất. Đầu tiên bạn vẫn cần rửa thớt bằng nước rửa chén bát, sau đó chà xát chanh lên mặt thớt. Tiếp tục cho vào lò vi sóng, bật nhiệt độ Cao (High) trong một phút, bạn có thể diệt sạch vi khuẩn bám trên thớt.

Sáng tạo xà phòng

1-lvs-4-8001-1439689929.jpg

Với những mẩu xà phòng nhỏ, sử dụng sẽ thật khó chịu mà bỏ đi thì lãng phí. Bạn có thể ghép những mẩu nhỏ này thành một bánh xà phòng lớn bằng cách sử dụng lò vi sóng. Đầu tiên lấy dao cắt vụn những mẩu xà phòng nhỏ đó, cho chúng vào một đồ đựng an toàn với lò vi sóng, nhớ đổ thêm vài thìa nước. Bật lò vi sóng trong khoảng 30 giây hoặc đến khi xà phòng tan chảy, bạn khuấy đều để chúng hòa quyện với nhau. Đợi đến khi xà phòng nguội và cứng lại, bạn đã có một bánh xà phòng mới.

Làm tan chảy đường

1-lvs-3-8744-1439689929.jpg

Dùng lò vi sóng để làm mềm những viên đường nâu. Bạn vẫn có thể để đường trong túi đựng của nó hoặc cho vào một cái bát, nhỏ thêm vài giọt nước, cho vào lò vi sóng bật ở chế độ Trung (Medium) khoảng 10-20 giây, có thể lặp lại động tác cho đến khi đường mềm và tan chảy như ý.

Làm sạch bình nến, bình sáp

1-lvs-2-3376-1439689929.jpg

Nếu bạn muốn tận dụng những bình đựng nến, bạn có thể làm sạch chúng bằng cách cho vào lò vi sóng. Đầu tiên, bạn có thể dùng dao cậy nến nếu như làm được, sau đó, xem bình đó an toàn với lò vi sóng không. Nếu an toàn, hãy cho vào lò vi sóng trong khoảng 20 giây, điều này sẽ khiến sáp tan chảy và bạn chỉ việc dùng khăn giấy để lau sạch.

Nhuộm vải

1-lvs-7430-1439689929.jpg

Trộn thuốc nhuộm và nước ấm trong một vật đựng sao cho lượng nước ngập chỗ vải bạn muốn nhuộm. Ngâm vải trong đó một thời gian, sau đó vắt khô và đặt lại vào một vật đựng an toàn với lò vi sóng. Đóng lắp lại, cho vào lò trong khoảng một phút. Hãy theo dõi cẩn thận quá trình làm khô trong lò vi sóng, nếu cần có thể thay đổi chế độ. Kết thúc quá trình làm khô, hãy làm theo chỉ dẫn với thuốc nhuộm để giặt đồ đúng cách.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.