Cách đơn giản giúp làm sạch không khí cho căn nhà của bạn

Cách đơn giản giúp làm sạch không khí cho căn nhà của bạn
(PLO) - Những ý tưởng tuyệt vời dưới đây sẽ làm dịu mát không khí cho căn nhà của bạn, bạn sẽ không chỉ làm cho ngôi nhà của bạn có mùi dễ chịu hơn mà còn làm cải thiện tâm trạng của bạn.

Táo, quế, hoa hồi, đinh hương hương thơm tự nhiên

Mùi dịu mát nhưng cũng có chút cay nồng hoàn toàn phù hợp với tâm trạng của một buổi tối mát mẻ. Hãy cắt một vài miếng táo mỏng, đặt chúng vào trong một cái bình, đổ thêm ít nước, cộng vào đó một ít quế, đinh hương và vài miếng hoa hồi. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi hương vị này bằng cách thay đổi tỉ lệ thành phần trên.

Cách đơn giản giúp làm sạch không khí cho căn nhà của bạn ảnh 1

Nên có cây xanh trong nhà

Cây xanh có vai trò rất lớn trong việc duy trì độ ẩm trong nhà và chống lại các tác hại của benzene, formandehyde và ammonia. Đó như một bộ lọc tự nhiên của không khí. Vì vậy, bạn nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa để trồng trong nhà.

Các đồ dùng cần thiết cần phải được giặt sạch sẽ

Gối và khăn trải giường là môi trường dễ bị ẩm mốc, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại bọ ve sinh sôi. Thảm trải nhà là nơi tích trữ một lượng bụi bẩn không hề nhỏ. Vì lẽ đó, bạn nên làm sạch chúng liên tục và sử dụng thuốc tẩy để đánh bật các vết bẩn trên nệm.

Lau sạch bụi 

Công việc lau dọn nhà cửa không là việc hấp dẫn với nhiều người nhưng bạn đừng nên bỏ qua. Lớp bụi bẩn bị tích tụ lại theo thời gian chính là thủ phạm đằng sau các vấn đề về sức khỏe đường hô hấp. Bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch bụi bẩn thay vì dùng chổi lông phủi bụi trên các vật dụng, quạt, đèn…

Kết quả hình ảnh cho lau nhà

Dùng máy lọc không khí 

Đây là một trợ thủ đắc lực giúp bạn thanh lọc không khí trong căn nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn các loại máy có công suất và hiệu quả phù hợp với không gian nhà mình.

Lưu thông không khí 

Lưu thông không khí trong căn nhà là yếu tố rất quan trọng. Bạn hãy mở cửa sổ để không khí trong và bên ngoài lưu thông với nhau. Nếu trời quá lạnh, bạn hãy bật quạt lên khi không ở trong phòng. Khi bạn nấu nướng, hãy luôn bật quạt khử mùi. Cách này sẽ ngăn cho khói, mùi và chất gây dị ứng tồn tại trong không khí mang lại nhiều vấn đề về sức khỏe cho gia đình bạn.

Lựa chọn nội thất thông minh 

Sàn nhà lát gạch cứng sẽ tốt hơn sàn nhà trải thảm bởi thảm là nơi trú ngụ lý tưởng cho bụi bẩn và chất ô nhiễm. Đồng thời, sàn nhà cứng sẽ rất lau chùi hơn. Thêm nữa, rèm cửa cũng là nơi chứa nhiều bụi bẩn. Bạn nên lắp các tấm mành thay vì chọn rèm vải. Các loại cây cối trồng trong nhà có khả năng thanh lọc không khí cũng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giữ cho không khí trong căn nhà trong lành hơn.

Kết quả hình ảnh cho Giặt giũ

Giặt giũ thường xuyên 

Vải vóc thường chứa rất nhiều bụi bẩn, vì vậy, bạn cần thường xuyên làm sạch rèm cửa, quần áo, vỏ gối, ga trải giường, khăn lau… để giúp cho không khí trong nhà sạch hơn.

Ngôi nhà không khói thuốc 

Khói thuốc lá, khói từ lò sưởi hay thậm chí là nến có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn bởi chúng thải ra chất gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Bạn không nên để ai hút thuốc trong nhà. Đồng thời, thay thế các loại nến thông thường bằng nến không độc và sử dụng củi khô nếu như nhà bạn có lò sưởi.

Hút bụi 

Hút bụi thường xuyên giúp cho ngôi nhà bạn sạch bụi bẩn. Bạn nên hút bụi cả các tấm thảm, rèm cửa… nếu như muốn loại bỏ các chất gây dị ứng hay bụi trong không khí.

Kiểm soát độ ẩm trong nhà 

Độ ẩm cao trong nhà khiến cho mọi thứ dễ ẩm mốc và ẩn chứa nhiều bụi bẩn. Do đó, kiểm soát độ ẩm trong nhà rất quan trọng. Độ ẩm nên thấp hơn 50%. Không những thế, độ ẩm ở chỉ số phù hợp sẽ giúp lưu thông khí tốt hơn. Bạn có thể mua máy hút ẩm nếu cần.

Kết quả hình ảnh cho bàn ghế gỗ để vườn

Chọn đồ nội thất có tính thân thiện với môi trường

Hãy lựa chọn đồ nội thất sinh thái để tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Lựa chọn mái lợp thân thiện với môi trường, sàn gỗ chống các loại vi trùng, sơn kháng khuẩn hay các loại giấy dán tường hài hòa với thiên nhiên cũng như các đồ nội thất trong nhà.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.