Cách đánh bay mọi vết bẩn trong nhà

Cách đánh bay mọi vết bẩn trong nhà
(PLO) - Nấm mốc trong nhà tắm hay vết dầu mỡ trong bếp là hai trong số những vết bẩn cứng đầu nhất trong nhà. Dưới đây là những mẹo vặt giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn

Làm sạch gạch lát phòng tắm

Bạn sẽ cần:

- 1/4 cốc oxy già.

- 1 thìa xà bông lỏng.

- 1/2 cốc nước.

Cách sử dụng:

Bạn hòa 3 loại trên với nhau và bắt đầu công cuộc tẩy rửa.

Với những vết bụi bẩn mới bám trên bề mặt, bạn cần đổ chất tẩy đã pha lên mút cọ và lau theo vòng tròn liên tục rồi xả sạch với nước.

Với những bề mặt quá ố màu và nhiều cặn bẩn, bạn nên xịt trực tiếp chất tẩy và để tầm 10 phút. Trong thời gian đó, chất bẩn sẽ tan rã và sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc tẩy rửa. Sau 10 phút, bạn xịt lại bề mặt 1 lần nữa với nước tẩy, chờ thời gian ngắn và lau tẩy vết bẩn theo hình tròn. Cuối cùng xả lại bằng nước sạch.

Nếu bạn muốn phòng tắm sạch sẽ trong thời gian dài, trộn nước và giấm với tỉ lệ 1:1 và phun lên nền gạch hai lần một tuần.

Nút vặn bếp gas và lò nướng

Bạn sẽ cần:

- Tăm bông.

- Bàn chải răng cũ.

- Vài giọt Ammonia-anisic.

Cách sử dụng: Nhúng tăm bông với vài giọt Ammonia anisic và lau sạch những kẽ bẩn trên nút vặn. Với những bề mặt lớn hơn, hãy dùng bàn chải để kỳ cọ. Nhớ đeo găng tay để bảo vệ làn da.

Nệm

Bạn sẽ cần:

- 235 ml oxy già 3%.

- 3 muỗng Baking soda.

- Vài giọt xà bông lỏng.

Cách sử dụng:

Trước khi bạn giặt chăn ga, hãy trộn công thức trên với nhau trước. Bắt đầu cho Baking soda và oxy già vào chai xịt. Khi bột Baking soda tan hết mới cho chất tẩy rửa vào. Lắc đều lọ và xịt lên bề mặt dính bẩn.

Để nguyên từ 5 - 10 phút cho vết bẩn khô lại và bạn có thể lấy sạch “tàn dư” trên bề mặt và đem chăn ga đi giặt.

Lò nướng

Bạn chỉ cần: Dung dịch Ammonia.

Cách sử dụng: Cho dung dịch vào bát nhỏ và cho vào lò vi sóng/lò nướng rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn có thể dễ dàng lau rửa các vết bẩn trong lò dễ dàng. Bất tiện duy nhất của phương pháp này là mùi hương khó chịu, vì vậy bạn nên đeo khẩu trang và găng tay khi tẩy rửa. Bạn phải rửa và lau sạch lò đến khi nào hết sạch mùi.

Ấm đun nước 

Bạn chỉ cần: Giấm ăn.

Cách sử dụng: Để khử sạch cặn trên bề mặt, bạn cần đổ vào nửa hoặc ba phần tư ấm lượng dung dịch nước và dấm tỷ lệ 1:1. Đun ấm cho đến khi sôi và rửa sạch lại với nước.

Bát nhôm 

Bạn cần:

- Bột mù tạt.

- Bột baking soda.

Cách sử dụng: Trộn 2 thành phần trên theo tỉ lệ baking soda 1: mù tạt khô 3. Rắc đều trên bề mặt ẩm, chờ thời gian và dùng khăn lau sạch bột cặn rồi rửa sạch vật dụng.

Bồn cầu

Bạn chỉ cần: Giấm ăn.

Cách sử dụng: Xịt đều giấm ăn lên bề mặt, chờ trong vài phút và cọ sạch bề mặt.

Ghế sofa

Bạn cần:

- Mút rửa bát.

- Chai to oxy già.

- Bàn chải giặt quần áo.

- Bột baking soda.

Cách sử dụng: Cho ít oxy già vào mút rửa bát và xoa theo vòng tròn những vùng dính bẩn. Với những vết “cứng đầu”, hãy dùng bàn chải chà nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả. Với những khu vưc ghế có mùi hôi ẩm thấp, bạn có thể dùng bột baking soda rắc lên, chà xát một lượt và phủi sạch.

Tủ lạnh

Bạn chỉ cần: Bột baking soda.

Cách sử dụng: Cho hai muỗng canh bột pha vào 1 lít nước. Dùng hỗn hợp này làm nước lau toàn bộ phần phía trong tủ lạnh với khăn mềm.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.