Bí quyết giúp mái tóc phồng đẹp dù phải đội mũ bảo hiểm

Bí quyết giúp mái tóc phồng đẹp dù phải đội mũ bảo hiểm
(PLO) - Mũ bảo hiểm giúp các bạn trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thông và cũng là phụ kiện thể hiện cá tính của mỗi người, tuy nhiên mũ bảo hiểm lại chính là kẻ thù của mái tóc.

Giữ sạch da đầu

“Ác mộng” của các bạn trẻ khi sử dụng mũ bảo hiểm thường xuyên là cởi nón và gàu lả tả rơi ra theo. Những đốm trắng li ti dính đầy trên nón trên vai áo khiến cho các chủ nhân phải lén lút tháo nón mà không dám để người khác nhìn thấy. Hãy giữ sạch và gội đầu theo đúng lịch trình để luôn có mái tóc óng mượt.

Tránh đội mũ khi tóc ướt

Để giữ được mái tóc suôn mềm và không bị xẹp thì điều đầu tiên cần tránh đó là đội mũ bảo hiểm khi tóc vẫn còn ướt hay ẩm. Hãy sấy khô tóc sau khi gội đầu, sau đó dùng tay vuốt phần tóc mái lên trên rồi đội mũ bảo hiểm.

Sử dụng bộ dụng cụ làm phồng tóc

Với dụng cụ này các bạn gái có thể tạo được rất nhiều kiểu tóc phồng đẹp mà vẫn vô tư đội mũ bảo hiểm không sợ xẹp tóc. Vì dụng cụ này rất nhỏ gọn nên bạn có thể nhét cốp hoặc cất trong túi sách. Khi bỏ mũ ra, chỉ cần mất vài giây thôi là mái tóc của bạn lại phồng đẹp hơn cả khi chưa đội mũ.

Vuốt phần tóc mái trước khi đội mũ

Chỉ cần mất vài giây trước và sau khi đội mũ, lo lắng về mái tóc xẹp lép sẽ biến mất hoàn.

Đổi ngôi tóc

Cách đơn giản nhất là đổi ngôi tóc. Nếu bạn đang để ngôi giữa, hãy chia ngôi lệch hoặc ngược lại. Với tóc mái, bạn có thể cặp lên thành kiểu mái phồng. Cách này vừa giúp che giấu tình trạng tóc xẹp, vừa giúp bạn làm mới hình ảnh.

Chải rối

Chia tóc thành từng lọn nhỏ rồi chải rối ở chân tóc. Bạn sẽ không cần phải chải rối toàn bộ tóc mà chỉ cần dùng mẹo này cho vùng tóc xung quanh khu vực chia ngôi. Sau khi đánh rối, dùng lược to bản hoặc dùng tay cào nhẹ để tóc vào nếp.

Mẹo khi sấy tóc

Khi sấy khô tóc, hãy cúi đầu, đổ hết tóc về phía trước. Sấy trong tư thế này rồi hất ngược tóc lại sau khi đã khô, bạn sẽ có mái tóc phồng tự nhiên.

Chọn mũ bảo hiểm thoáng khí

 Thay vì chọn mũ bảo hiểm kín đầu, nếu bạn chỉ cần di chuyển xung quanh thành phố thì hãy sử dụng loại mũ bảo hiểm có thiết kế nhiều lỗ thoáng khí. Điều này sẽ giúp cho da đầu được thông thoáng, tránh tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn làm tóc bết dầu, mất đi độ phồng tự nhiên của mái tóc.

Lưu ý là bạn không nên đội mũ quá chật để khi bỏ mũ ra, bạn chỉ cần dùng các ngón tay vuốt qua lại cho nếp tóc về chỗ cũ chắc chắn mái tóc của bạn sẽ vẫn bổng bềnh.

Vệ sinh mũ

Đối mặt với nắng gió, bụi bặm mỗi ngày nên mũ bảo hiểm rất mau bẩn. Cộng thêm môi trường bí bách bên trong nên nếu vệ sinh không đúng cách, mũ bảo hiểm dễ gây nên các vấn đề rắc rối cho da đầu như gàu hay nhờn ngứa.

Nếu không có nhiều thời gian để giặt tay và phơi nắng mũ bảo hiểm mỗi tuần, bạn có thể sử dụng miếng lót cotton bên trong mũ. Như vậy bạn chỉ cần giặt sạch sẽ miếng lót và thay thường xuyên cho mũ là ổn.

Kiểu tóc phù hợp

Mái tóc cố gắng chăm chút tạo kiểu bị bẹp dí sau khi tháo nón bảo hiểm ra là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn trẻ. Chính vì thế, các kiểu tóc được ưa thích nhất là: undercut sát da đầu dành cho nam; tóc ngắn bob trẻ trung, tết khoe da đầu cá tính dành cho phái nữ.

Bạn cũng có thể chọn giải pháp tết hay buộc gọn gàng mái tóc của mình lại khi đội mũ bảo hiểm. Nhưng nhớ nếu định buộc tóc đuôi gà thì bạn chỉ nên buộc thấp thôi nhé, để không ảnh hưởng đến quy trình đội mũ an toàn. Khi đến nơi, bỏ mũ bảo hiểm ra, bạn hoàn toàn có thể chuyển chiếc đuôi gà của mình lên vị trí cao hơn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.