10 bí mật vô giá để vui sống

10 bí mật vô giá để vui sống
(PLO) - Có những điều rất giản đơn trong cuộc sống, nhưng chỉ đến khi 'ngộ' ra, bạn mới biết nó thật vô giá.

1. Có thể với một người, bạn chẳng là gì nhưng với người khác lại là vật bảo vô giá. Hãy biết giá trị của bản thân, đó chính là đạo lí sống của con người.

2. Nỗi nhớ dằn vặt nhất, không phải khi đối phương không biết bạn đang nhớ, mà là đối phương biết mà chẳng mảy may để tâm. Có những người dù bạn đối tốt với họ thế nào chăng nữa, người đó cũng chẳng buồn để ý, bởi trong cuộc sống của họ, bạn cũng chỉ chiếm một phần vô cùng nhỏ bé.

3. Nếu kết quả tồi tệ nhất là bị một ai đó từ chối, vậy thì sao không thử một lần.

4. Có những thứ dù tốt đẹp đến mấy nhưng nếu không có kết quả, thì đừng nên vương vấn, lâu rồi sẽ khiến bạn mệt mỏi; có những người dù lưu luyến đến mấy, nếu bạn đã không giữ được, hãy biết buông tay đúng lúc, lâu rồi bạn sẽ đau lòng, tổn thương.

Đôi lúc, từ bỏ lại là một loại kiên trì, bạn bỏ lỡ một ánh mai rực rỡ vườn xuân, rồi bạn sẽ thấy được cảnh thu tuyệt đẹp. Bất cứ ai, bất cứ chuyện gì, rồi cũng sẽ trở thành quá khứ, đừng mãi để trong lòng, dù khó đến đâu, chúng ta đều phải học cách rút lui.

5. Mỗi ngày thức dậy có hai sự lựa chọn: Tỉnh dậy hay ngủ tiếp; tiếp tục giấc mơ còn dang dở hay đứng lên thực hiện giấc mơ của mình.

6. Có người mỗi ngày đều cãi cọ với bạn, nhưng chưa từng đổ lỗi cho bạn. Có người đến cãi cọ cũng không có nhưng lại biến mất giữa dòng đời, hóa ra hờ hững còn đáng sợ hơn cả cãi cọ.

7. Thi thoảng hãy ngoái lại đằng sau xem, cứ mãi đi theo đuổi thứ phía trước mà không biết mình đã mất những gì phía sau.

8. Cuộc sống chính là vậy, người ta đùa cho vui, bạn lại tưởng thật.

9. Đối tốt với người bạn không thích, không có nghĩa là bạn giả dối, mà là bạn đã trưởng thành đến mức có thể tiếp nhận được cả những thứ bạn không thích.

10. Đời người có rất nhiều con đường để lựa chọn, chọn một con đường để tiếp tục đi, sẽ gặp phải những con người và phong cảnh trên quãng đường này; còn nếu chọn một con đường khác sẽ gặp phải những con người và phong cảnh khác.

Sẽ có người cùng bạn đi tiếp, cũng có người ở lại nơi ban đầu; người đi cùng bạn cũng có thể tại một ngã rẽ khác chia tay bạn. Không có gì đáng để than phiền cả, đây là điều hiển nhiên của cuộc đời, quý trọng người cùng bạn ngắm phong cảnh, và tại một ngã rẽ phải chia tay, hãy thoải mái vẫy tay tạm biệt. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.