Truy sát, hiếp dâm vào… lớp học

(PLO) - Bạo lực học đường, xâm hại tình dục đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
Minh họa từ internet.
Minh họa từ internet. 
Truy sát vào…lớp học
Mới đây, một sự việc đau lòng diễn ra ngay trong lớp học khi ngày 3/11, em Lê Hoàng Đức, học sinh lớp 9B Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị bạn đâm chết ngay tại trường. Người sát hại Đức là Phan Chí Bằng (14 tuổi, ngụ xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk). Vào thời điểm giữa Bằng và Đức có lời qua tiếng lại với nhau ở lớp 9B, hai bên xô xát, vật lộn nhau dưới nền nhà khiến Đức bị rách áo.
Sau đó, bạn cùng lớp can ngăn nhưng Bằng chạy về lớp 9D lấy một con dao để sẵn trong cặp. Lúc này, Đức cũng cùng một số bạn bè đi sang lớp Bằng để nói chuyện phải trái. Đức vừa bước vào lớp thì bị Bằng cầm dao lao tới đâm một nhát ngay ngực. Bất ngờ bị đâm Đức vùng vẫy bỏ chạy ra phía cửa lớp thoát thân. Bằng rượt đuổi Đức ra phía cầu thang để tiếp tục đánh và đâm thêm một nhát. Nghe tiếng la hét, nháo nhào của học sinh bảo vệ trường và thầy cô nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk các bác sĩ cho biết nạn nhân đã chết trước đó…
Trước đó, một vụ gây chấn động dư luận tỉnh Gia Lai khi hai nhóm học sinh lớp 11 và lớp 12 của trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, đánh nhau ngay tại sân trường. Do bị ức chế, nhóm học sinh lớp 11 trong đó có học sinh Phạm Huy Thịnh đã rút điện thoại gọi điện cho người nhà đến cầu cứu, dằn mặt đối thủ. Nhận được điện thoại, bố của Thịnh là Phạm Thái Bình (SN 1964, quê Quảng Bình) chở vợ cầm theo súng quân dụng và rủ thêm hai em họ là Cao Ngọc Nam và Phạm Bá Sỹ (hai người này thủ sẵn mã tấu) tới trường.
Tới nơi, Bình cùng nhóm người của mình xông thẳng vào trường truy đuổi Nguyễn Tuấn Vinh  là một trong những học sinh tham gia đánh Phạm Huy Thịnh. Hoảng sợ, Vinh chạy vào trốn trong toilet khu nhà Ban giám hiệu trường nhưng ông Bình vẫn quyết xông vào với một khẩu súng lăm lăm trên tay, còn hai người em họ của Bình thì vác mã tấu đi theo cùng truy đuổi. Khi phát hiện nơi Vinh đang trốn, Bình hô hoán người thân cứ giết đi cho tao đồng thời chĩa khẩu súng về chỗ Vinh đang trốn, buông ra những câu chửi tục tĩu.
Còn vợ ông Bình thì đứng gần tung hô hành động của chồng. Thấy học sinh bị truy đuổi, nhiều thầy giáo của trường tới ngăn ông Bình lại, đồng thời lợi dụng sơ hở của gia đình ông Bình, một số thầy cô khác đã tìm cách lén đưa Vinh ra phía sau, nhưng ông Bình phát hiện được, tiếp tục đuổi đánh.
May mắn lúc này lực lượng công an vừa tới, đưa Vinh lên xe và mời ông Bình về trụ sở giải quyết. Không những không chấp hành, ông Bình còn xông tới lôi Vinh từ trên xe xuống tát mấy cái vào mặt. Trước thái độ quá khích của ông Bình, lực lượng công an buộc phải dùng bình xịt cay khống chế Bình và bắt giữ cả nhóm về trụ sở công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Tiếp đó, vụ bắt cóc trẻ em tại trường mầm non 10A (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) khiến người dân nghi ngờ về tình hình an ninh của trường học. Trường có bảo vệ nhưng kẻ xấu vẫn đột nhập vào và cầm dao kề cổ, tay còn lại đè cô hiệu trưởng xuống nền nhà. Thấy vậy, các giáo viên đã di tản các cháu học sinh ra khu vực an toàn. Thế nhưng, đối tượng xấu đã nhanh hơn các cô giáo, dùng dao khống chế được 2 học sinh lớp mầm non 1 (lớp 3 tuổi) đưa vào cố thủ trong phòng học. 
Sau 10 phút, lực lượng công an đã có mặt và phong toả toàn bộ khuôn viên trường mầm non 10A và triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm giải cứu con tin. Chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau, nhờ sự nỗ lực của lực lượng công an, hai cháu bé đã được giải thoát.
Đối tượng bị bắt, người ta mới xem xét đến nguyên nhân của vụ bắt cóc và phát hiện, tình hình an ninh quá lỏng lẻo. Trường có bảo vệ nhưng kẻ gian đột nhập không biết.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Và, những trò thú tính
Chị Lương Vân Anh, phụ huynh của một học sinh lớp 10 trên địa bàn Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, gần đây chị luôn thấy con có những biểu hiện sợ hãi, lo lắng. Khi gặng hỏi thì chị được biết cách đây 1 tuần con chị bị nhiều bạn nam kéo vào nhà vệ sinh nam rồi chốt cửa. Con bé nói rằng sự việc trên thường xuyên xảy ra vào giờ ra chơi, các bạn nam thường tụ tập gần khu nhà vệ sinh khiến nhiều các bạn nữ không dám đi qua, cá biệt còn có một số trường hợp các bạn nữ bị lợi dụng sàm sỡ, thậm chí là quay lén trong nhà vệ sinh.
Còn nhớ vụ Phan Danh Cường (SN 1988, trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), do không nghề nghiệp, suốt ngày vùi đầu vào những thước phim đen đến mê muội đầu óc, quyết định mang theo một con dao nhọn, đi bộ từ nhà đến một trường tiểu học ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Cường trèo tường, vào khu nhà vệ sinh của trường, trốn ở buồng vệ sinh nữ, để hé cửa, ngó ra bên ngoài chờ đợi.
Cháu L. (SN 2003, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội), học sinh lớp 3 của trường, một mình đi vào nhà vệ sinh. Cường mở cửa nhà vệ sinh, tay phải cầm dao tiến ra chặn đường dọa giết, rồi bế cháu L. vào phía trong, đóng cửa lại. Cháu L. sợ hãi kêu khóc thì Cường tiếp tục dọa giết, rồi hắn thực hiện hành vi bỉ ổi. Trong quá trình đó, có tiếng trống báo ra chơi giữa giờ. Sợ bị phát hiện, tên này dừng lại và đưa cho cô bé 11 chiếc vòng đeo tay trước khi bỏ đi. Cô bé tội nghiệp đi lên lớp với khuôn mặt tái mét. Cô giáo chủ nhiệm hỏi, L. kể hết sự việc.
Điều đáng buồn ở chỗ, sau khi biết rõ vụ việc nhưng cô giáo chủ nhiệm cũng như nhà trường không có bất kì thông báo cho gia đình hay đưa cháu L. đi khám. Sự việc được phát hiện khi bạn bè của L. thông báo cho bố mẹ của L. biết. Vụ việc đã khép lại với bản án thích đáng cho kẻ đồi bại, với 12 năm tù giam nhưng người dân thì vẫn ám ảnh với cách hành xử thiếu tình người, thiếu hiểu biết pháp luật của cô giáo và nhà trường nơi L. học tập. 
Mới đây, ngày 28/6/2014, Công an xã Hưng Chính (TP Vinh) đã tiến hành bắt giữ đối tượng Đặng Văn Hùng (SN 1978) trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng lên Công an TP Vinh xử lý về hành vi dâm ô đối với trẻ em. Sáng hôm đó do đến lớp muộn so với các bạn khác nên khi các bạn quét dọn gần xong, L. mới đến làm vệ sinh một mình tại hành lang bậc tam cấp của lớp 9A ( trường THCS Hưng Chính). Đây là nơi Hùng cùng mấy người thợ xây đang xây dựng nhà thể thao của trường mượn làm chỗ nghỉ. 
Thấy L. đang quét dọn, xung quanh không có ai, Hùng bắt đầu nảy sinh ý định xấu, hắn liền giả vờ hỏi mượn cây chổi của  L. Sau khi quét dọn qua loa một lát, tên này không trả chổi lại cho L. mà cố tình để chổi ở trên bục giảng phía trong lớp học.
Chờ đến lúc L. xin lại cây chổi, hắn mới chỉ tay về phía bục giảng và nói L. tự vào trong lớp lấy. Không nghi ngờ, cảnh giác,  L. vội chạy vào lớp để lấy chổi thì lúc này gã thợ xây hiện nguyên hình là một tên “yêu râu xanh”. Hắn chạy lại ôm chầm phía sau L. rồi giở trò đồi bại. Mặc dù rất sợ hãi và hoảng loạn nhưng  L. không dám kêu cứu, tri hô mà lấy hết sức bình sinh thoát khỏi tay tên dâm ô, vùng chạy ra khỏi phòng. 
Trên đây chỉ là một số vụ việc được phát giác của tảng băng chìm. Thực tế, nơi này nơi khác, tình trạng học sinh sử dụng ma túy, mang hung khí, đánh nhau trong và ngoài nhà trường vẫn xảy ra. Tại trường vẫn xảy ra mất trộm, kẻ xấu lẻn vào trường trong giờ tan học để gạ gẫm, xâm hại học sinh... 
Nguyên nhân dẫn đến các sai phạm trên được cơ quan an ninh xác định là do sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý học sinh, sinh viên còn thiếu chặt chẽ; mặt trái của kinh tế thị trường cùng với lối sống ích kỷ, vô cảm của người lớn và thói hư tật xấu ở ngoài xã hội tác động tiêu cực đến học sinh...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.