Phạt tiền nghệ sĩ bôi nhọ người khác trên Facebook

Phạt tiền nghệ sĩ bôi nhọ người khác trên Facebook
(PLO) - Không chỉ tố cáo sai sự thật, vượt tuyến, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) này còn đăng tải trên Facebook của mình nội dung đơn tố cáo để bôi nhọ danh dự, nhân cách của người khác hay nói rõ hơn là đồng nghiệp trong giới nhiếp ảnh.
Sáng ngày 6/10, nguồn tin từ Sở Thông tin – Truyền thông cho biết, ông Nguyễn Công Ơn (Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau) vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Kim Hải (hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam).
Ông Hải bị xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng vì đã đăng tải trên Facebook nội dung đơn tố cáo sai sự thật để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của nữ đồng nghiệp tên Đỗ Thùy Mai (vợ của ông Trương Hoàng Thêm - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau).
Thông tin từ cơ quan chức năng, sau cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật lần thứ 22 của tỉnh Cà Mau, ông Huỳnh Kim Hải và một NSNA khác đã bất ngờ gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo cho rằng, bà Mai đã gian lận trong cuộc thi ảnh… Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi phải tạm dừng việc vinh danh và trao giải cuộc thi nhân Lễ kỷ niệm 90 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam vừa qua, để tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo.
Vụ việc sẽ được xử lý theo cách êm đẹp, không có chuyện ầm ĩ xảy ra nếu ông Huỳnh Kim Hải không đăng tải trên facebook mình với nội dung cho rằng, là một thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi thời sự nghệ thuật tỉnh Cà Mau năm 2015 nhưng bà Đỗ Thùy Mai lại cố tình làm sai thể lệ cuộc thi. Chuyển tác phẩm Sản phẩm của biển chụp ở tỉnh Sóc Trăng nhưng lại gửi dự thi tại Cà Mau…, đã khiến giới nhiếp ảnh và dư luận trong nước bàn táng xôn xao về nhân cách của bà Đỗ Thùy Mai.
Bức ảnh "nhân chứng" cho thấy ông Hải tố cáo sai sự thực.
 Bức ảnh "nhân chứng" cho thấy ông Hải tố cáo sai sự thực.
Sau khi vào cuộc xác minh, tổ làm nhiệm vụ xác định, ảnh của bà Đỗ Thùy Mai chụp tại thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau): Hiện trường chụp ảnh là giàn khô cá khoai của anh  Nguyễn Văn Thương (ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm), nhiều người xác nhận nhân vật trong loạt ảnh của bà Đỗ Thùy Mai chính là họ… Đặc biệt, bố cục trong ảnh thấy bên góc trái trong ảnh là một căn nhà lá, hậu cảnh góc phải có cây anten và ngôi nhà tường màu xanh… là trùng khớp với thực tế.
Từ thực tế nói trên, lực lượng làm nhiệm vụ kết luận, nội dung đơn tố cáo và đăng trên facebook của ông Huỳnh Kim Hải là sai sự thật và cho rằng, hành vi đưa nội dung thông tin sai sự thật trên Facebook của ông Hải đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, được nêu tại Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.