Chàng trai nhảy sông tự tử trước mặt người yêu

Khu vực cầu Lai VU, nơi nạn nhân nhảy xuống sông tự tử.
Khu vực cầu Lai VU, nơi nạn nhân nhảy xuống sông tự tử.
(PLO) - Bị khước từ chuyện tình cảm, Đỗ Văn L. (SN 1992, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên) đã nhảy xuống sông tự vẫn ngay trước mặt người yêu của mình. Phạm Văn Q. (SN 1994, bạn của L., trú cùng địa chỉ trên) cũng có mặt tại đó đã lao xuống cứu rồi cả hai mất tích dưới dòng nước chảy xiết.
Tự tử vì tình
Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 13/1, tại cầu Lai Vu thuộc địa bàn xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Vào thời điểm trên, sau khi xảy ra mâu thuẫn với người yêu, Đỗ Văn L. (SN 1992, trú thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi) đã đi lên cầu Lai Vu. Linh tính có chuyện chẳng lành Lâm Thị Th. (23 tuổi, người yêu L.) chạy theo. Sau một hồi khuyên giải không được chị Th. đã gọi điện cho anh Phạm Văn Q. (SN 1994, bạn cùng phòng với L.) đến để can ngăn. Tuy nhiên L. đã nhảy xuống sông tự tử, Q. không ngần ngại nhảy xuống sông cứu bạn. Cả hai người đều bị mất tích dưới sông. Hốt hoảng Th. hô hoán người dân sống xung quanh rồi chạy về dãy trọ gọi mọi người đến cứu giúp. 
Ngồi thẫn thờ bên bờ sông, ông Đỗ Văn Viên (SN 1968, bố nạn nhân L.) cho biết: “điều khiến gia đình băn khoăn là vụ việc xảy ra từ đêm mà đến trưa ngày 14/1, gia đình mới nhận được điện thoại của bạn L. thông báo. Tại sao lúc đó người yêu của L. lại không báo về cho gia đình tôi biết. Ngay khu vực L. và Q. nhảy xuống thì có một bác thuyền chài đang ngủ ở trên thuyền. Tuy nhiên, khi hỏi thì bác đó bảo cả đêm không nghe thấy tiếng kêu cứu của ai. Sáng hôm sau bác ấy mới biết khi gia đình tôi đến, thuê thuyền tìm xác hai cháu”.
Ông Đỗ Văn Viên - bố nạn nhân L.
 Ông Đỗ Văn Viên - bố nạn nhân L. 
Ông Phạm Văn Quyết (SN 1969, bố đẻ nạn nhân Q.) cho biết, đến khoảng 13h30 ngày 14/1, ông mới nhận được cuộc gọi của một người bạn Q. báo rằng Q. và L. đã nhảy sông tự tử ở khu vực cầu Lai Vu. Nghe thấy vậy gia đình cùng với một số người thân đi đến Hải Dương. Khi đến nơi thì bạn của Q. bảo rằng người yêu của L. có ý định chia tay nên khi L. đi làm về đã đi thẳng ra cầu nhảy sông tự tử. Thấy thế Q. nhảy xuống sông cứu bạn rồi bị mất tích. 
Khi sự việc xảy ra gia đình nạn nhân đã có mặt tại chân cầu Lai Vu – nơi mà L. và Q. nhảy xuống và mất tích trước đó. Họ đứng dọc bên bờ sông đợi đội thuyền đi tìm kiếm thi thể nạn nhân. Sau mấy ngày đội thuyền tích cực tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả khiến mọi người ai cũng mệt mỏi, khuôn mặt ủ rũ. Có mặt tại địa điểm trên, ông Nguyễn Văn Đoan (45 tuổi, bác họ của nạn nhân) cho biết: “khi nghe tin mọi người trong gia đình tôi đã vội vã đến ngay. Suốt 3 ngày nay, đội thợ lặn, thuyền chài đi tìm kiếm trên sông nhưng vẫn chưa thấy hai cháu”. 
2 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn
Được biết, L. sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là con lớn trong gia đình. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tháng 4/2014,  L. xin vào làm việc tại một công ty may ở Hải Dương. Gần đây, khi về nhà chơi L. bảo với gia đình đã có người yêu. Tuy nhiên L. chưa đưa cô gái này về ra mắt lần nào.  
Mẹ của L. phải đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, mỗi tháng gửi về 5 triệu đồng. Ở nơi đất khách quê người với thu nhập đó không đáng là bao nhưng mẹ L. vẫn phải ở bên đó làm việc. Khi nhận được tin dữ mẹ L. liền xin nghỉ và làm các thủ tục để về Việt Nam. 
Mọi đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên vẹn.
 Mọi đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên vẹn. 
Cùng chung cảnh ngộ, Q. sinh ra trong một gia đình thuần nông, là con trai út trong gia đình có hai chị em. Mẹ của Q. bị bệnh nên cuộc sống gia đình vô cùng túng bấn.  Ông Nguyễn Văn Đoan – bác họ nạn nhân cho biết, L. và Q. là hàng xóm với nhau, chơi với nhau từ thuở nhỏ. Q. làm ở công ty được hơn 1 năm, khi L. đi bộ đội về không có việc làm nên Q. đã rủ ra đi làm cùng, hai người thuê chung một phòng trọ. 
Tìm đến khu trọ của 2 nạn nhân ở chợ Tiền Trung (phường Ái Quốc, TP Hải Dương), mọi người trọ cùng dãy vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin L. nhảy xuống sông tự tử vì tình, càng thương xót hơn khi Q. nhảy xuống cứu cũng bị chết theo. Một công nhân sống trong dãy trọ cho biết, khi hết giờ làm vẫn thấy Q. đi về nhà, còn L. đi đâu không để ý. Một lúc sau thấy Q. chạy đi. Từ đó trở đi thì không biết hai người như nào. 
Trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã Lai Vu – ông Tăng Tất Tuấn cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc chúng tôi đã cử người xuống hiện trường để nắm bắt tình hình để báo lên Công an huyện Kim Thành điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.