Trẻ đi mẫu giáo có nguy cơ bị táo bón cao hơn

Trẻ đi mẫu giáo có nguy cơ bị táo bón cao hơn
(PLO) - Táo bón là triệu chứng rất hay gặp ở trẻ, đặc biệt là các bé lần đầu tiên đến trường, vì nhiều trẻ chưa thể quen ngay  với nhà vệ sinh “công cộng” dẫn tới việc phải nhịn tiêu và táo bón.

Có thể trước đây, bé ở nhà nên không có giờ đi ngoài cố định, điều đó cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng hiện nay, bé đi học, có khi bé muốn đi ngoài nhưng lại vào giờ chơi, giờ học hay đang trò chuyện với bạn bè, thầy cô khiến bé tìm cách lờ đi cơn mót tiêu, cố nhịn đi ngoài. Đôi khi do sợ cô la mắng hoặc do chưa quen với nhà vệ sinh “công cộng” cũng làm bé không muốn đi. Những hành vi này đều có thể dẫn tới táo bón ở trẻ

Không chỉ việc thay đổi trong thói quen sinh hoạt và tâm lý khi bé đến trường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón mà đặc biệt, sự thay đổi trong chế độ ăn hàng ngày cũng có thể gây táo bón cho trẻ. Trong đó, chế độ ăn ít chất xơ, thiếu rau của quả là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới táo bón ở trẻ. Khi ở nhà, mẹ có thể ép bé ăn món này, món kia, tuy nhiên, khi ở lớp bé sẽ có giờ ăn chung cùng các bạn, một phần do cô phải chăm cùng một lúc quá nhiều bé, một phần bé thường không tự giác ăn một mình cho hết bữa nên thường không đảm bảo lượng chất xơ cần thiết.

Chất xơ có tác dụng chống táo bón ở trẻ vì khi vào ruột chất xơ hút nhiều nước, trương nở giúp tăng khối lượng của phân và kích thích nhu động ruột làm tăng co bóp để tống phân ra ngoài. 

Chất xơ cũng là môi trường để vi khuẩn lên men sử dụng làm thức ăn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mỗi bữa ăn của trẻ cần đầy đủ 4 nhóm chất đạm - đường – béo – vitamin và chất xơ.  Trong đó, không nên ăn quá nhiều chất đạm (thịt, cá, trứng, tôm... ), nên tăng cường chất xơ trong bữa ăn của trẻ (100 – 300g hoa quả và 100 – 300g rau xanh 1 ngày, tùy theo tuổi của trẻ). 

Việc bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ là rất quan trọng, tuy nhiên, bổ sung một lượng lớn chất xơ theo yêu cầu hàng ngày trong bữa ăn gia đình của trẻ đã khó, thì khi đi lớp để đảm bảo đúng đủ lượng chất xơ cần thiết lại càng khó hơn nhiều. 

Theo đó, thay vì việc bổ sung một khối lượng lớn chất xơ từ thực phẩm hay lo lắng về chế độ ăn thiếu rau xanh, củ quả của trẻ khi đến trường, mẹ hoàn toàn có thể thay bằng việc sử dụng chất xơ hòa tan từ tự nhiên. Ưu điểm của chất xơ này là chúng giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng chất xơ cần thiết mà không phải ăn quá nhiều thực phẩm. 

Bio-acimin Fiber là sự kết hợp của của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh được nhập khẩu hoàn toàn từ châu  u, đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón. Giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ với 3 tác động:

- Làm mềm và tăng thể tích phân

- Tăng nhu động ruột

- Bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ

Đây là một sản phẩm mới được nghiên cứu dành riêng cho trẻ táo bón của nhãn hàng Bio-acmin. Cùng với Bio-acimin Gold, nhãn hàng Bio-acimin hi vọng Bio-acimin Fiber cũng trẻ trở thành 1 trong những sản phẩm hàng đầu trong việc chăm sóc hệ tiêu hoá cho trẻ nhỏ.

Website: http://www.bioacimin.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/ 

Hotline: 19006436

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy phép XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.