Trào lưu làm đẹp miễn phí - đừng thấy rẻ mà ham

Đầy rẫy những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn về các dịch vụ làm đẹp miễn phí tràn lan trên các trang mạng xã hội.
Đầy rẫy những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn về các dịch vụ làm đẹp miễn phí tràn lan trên các trang mạng xã hội.
(PLO) - Được miễn phí hoàn toàn hay bỏ ra một ít tiền hỗ trợ rất nhỏ để hưởng trọn một dịch vụ làm đẹp vốn có giá vài triệu, thậm chí cả vài chục triệu - đó là những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn về các dịch vụ làm đẹp miễn phí tràn lan trên các trang mạng xã hội...

...Thông thường, giá của dịch vụ xăm lông mày khoảng  một triệu trở lên. Thế nhưng, như lời hứa của người đăng tải thông tin tìm mẫu dưới đây, khách hàng chỉ mất 50 nghìn đồng. Một dịch vụ làm đẹp khác hiện nay là cắt và nhuộm tóc miễn phí. Số tiền thấp nhất cho dịch vụ này theo như những người làm tóc lâu năm cho rằng cũng phải mất tới 300 nghìn đồng. Thế nhưng một loạt các quảng cáo cắt và nhuộm tóc miễn phí đang thu hút khách hàng…  Những thông tin này hướng tới đối tượng chính là các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy nhiên, không có bất cứ giấy tờ hay cam kết nào đảm bảo về chất lượng cũng như hiệu quả mà dịch vụ mang lại. Tất cả chỉ là những lời nói từ một phía của người tuyển mẫu “Học viên bên mình được đào tạo bài bản, tay nghề vững chắc”. 

Nhưng có một thực tế là việc sử dụng hóa chất cho việc làm đẹp rất dễ xảy ra các sự cố và càng nguy hiểm hơn khi tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con người như mắt, mũi, da mặt…

Những học viên ở các trung tâm đa phần đều chưa có kinh nghiệm, không có chứng chỉ hay bất cứ bằng cấp nào đảm bảo tay nghề của họ. Ngay cả với những bác sĩ hay chuyên gia thẩm mĩ chuyên nghiệp lâu năm, tai nạn trong quá trình làm đẹp cũng rất dễ xảy ra.

Chị Trần Thị Thu Hường, sinh viên Trường Cao đẳng và Du lịch Hà Nội chia sẻ: “Để nặn mụn, họ sử dụng kim nặn mụn và cồn sát trùng, vì da mặt mình là mụn bọc, quá trình nặn lại không sử dụng thuốc tê nên thực sự rất đau. Sau đó, mặt mình sưng và đỏ lên. Mình có thắc mắc nhưng nhận được lời trấn an rằng chỉ một hai ngày là khỏi”.

Tuy nhiên, không giống như cam kết ban đầu, mặt Hường không những không giảm thâm, giảm sưng mà da mặt luôn đỏ và mụn mọc lên nhiều thêm. Hường thậm chí còn không dám soi gương. Sau đó, Hường phải đi khám ở bệnh viện da liễu và uống thuốc thì tình trạng da mới cải thiện. 

Về thực chất các dịch vụ làm đẹp miễn phí của các cơ sở không uy tín chỉ là các chiêu quảng cáo, mời chào khách hàng. Bởi lẽ, ngay sau đó, các chị em sẽ được giới thiệu về một loạt các dịch vụ chăm sóc khác để đạt được sự hoàn hảo cho làn da, đôi mắt hay lông mày.

Những lần khuyến mại này chỉ như lần mào đầu, buộc khách hàng phải làm những lộ trình tiếp theo. Sau khi nặn mụn miễn phí, Hường được nhân viên tư vấn là muốn làm sạch da, nhẵn mặt thì cần làm trọn vẹn một gói. Mỗi gói này sẽ gồm nhiều liệu trình và chi phí cho một liệu trình này là 280 nghìn đồng, với sinh viên là 250 nghìn đồng. Vì số tiền cho lộ trình quá lớn và vì sợ nên Hường không dám tiếp tục.

Vẫn biết làm đẹp là nhu cầu chính đáng, song mọi người cũng cần cân nhắc để lựa chọn./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.