Thêm một trường cao đẳng tuyển sinh ngành Dược, Điều dưỡng

Bắt đầu từ tháng 03/2019, Trường Cao đẳng Việt Mỹ sẽ tuyển sinh ngành Dược và Điều dưỡng.
Bắt đầu từ tháng 03/2019, Trường Cao đẳng Việt Mỹ sẽ tuyển sinh ngành Dược và Điều dưỡng.
(PLO) - Trường Cao đẳng Việt Mỹ (APC) vừa công bố sẽ chính thức tuyển sinh 02 chuyên ngành mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ là Dược và Điều dưỡng, bắt đầu từ năm học 2018 – 2019.

Qua 11 năm dần khẳng định uy tín trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp ở các khối ngành Biên Phiên dịch, Quản trị, Thiết kế, từ năm học 2018 – 2019, Cao đẳng Việt Mỹ chính thức tuyển sinh 02 chuyên ngành mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ là Dược và Điều dưỡng. Thời gian đào tạo của 02 chuyên ngành này là 07 học kỳ với định hướng đào tạo chuẩn quốc tế và chú trọng bồi dưỡng y đức cho người học. 

Theo đại diện nhà trường, việc tuyển sinh chuyên ngành mới xuất phát từ mong muốn đóng góp vào việc đào tạo và cung cấp cho ngành Dược, Điều dưỡng đội ngũ nhân sự có chất lượng cao, có khả năng làm việc tại các môi trường quốc tế, công tác đào tạo các chuyên ngành này được nhà trường thực hiện với định hướng nghề nghiệp nghiêm túc đi liền với xây dựng thái độ làm việc xuất phát từ tâm đức của người Điều dưỡng và Dược sĩ.

Đồng thời, các Điều dưỡng và Dược sĩ tương lai dược trang bị kỹ năng ngoại ngữ vững vàng, kỹ năng sống và làm việc chuyên nghiệp để sinh viên tự tin làm việc trong môi trường nhiều thách thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

“Chuyên ngành được giảng dạy theo chuẩn quốc tế CDIO, phương pháp học Blended Learning, với thời lượng thực hành lên đến 70% thời gian học và môi trường học tập hiện đại, nhân văn, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ trở thành Dược sĩ, Điều dưỡng viên trình độ cao đẳng và tự tin làm việc tại các môi trường làm việc như các bệnh viện, phòng khám đa khoa, các cơ sở y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các công ty sản xuất dược phẩm trong và ngoài nước,…” – đại diện Nhà trường cho biết – “Ngoài ra, sinh viên còn có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình tại các quốc gia phát triển đang thiếu đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,…”.

Theo Thạc sỹ Dương Trần Minh Đoàn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ, hiện tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo sau 06 tháng mà Nhà trường đang thống kê được là 96,8%. “Kết quả khả quan này giúp nhà trường tự tin tuyển sinh đào tạo 02 chuyên ngành mới là Dược và Điều dưỡng. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ ký kết những thoả thuận trong đào tạo, làm việc với các bệnh viện chuẩn quốc tế, phòng khám đa khoa và công ty dược để đưa những y bác sỹ đến trực tiếp giảng dạy và cũng mở ra cam kết tuyển dụng, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên” – Hiệu trưởng Dương Trần Minh Đoàn cho biết./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.