“Sốc” khi chị em mua tinh trùng... để đắp mặt nạ làm đẹp

Một phụ nữ Anh bày cách sử dụng tinh trùng để làm đẹp và bồi bổ sức khỏe trên mạng
Một phụ nữ Anh bày cách sử dụng tinh trùng để làm đẹp và bồi bổ sức khỏe trên mạng
(PLO) -Vợ và bạn gái trẻ trung xinh đẹp và biết cách làm đẹp, người đàn ông nào cũng thích. Nhưng đã và đang có cách làm đẹp khiến cánh mày râu cứ thấy bóng chị em là chạy cho nhanh vì không thể… đáp ứng.

“Bác sĩ ơi, tôi muốn hỏi mua tinh trùng”

Năm 2014 nữ giới toàn cầu xôn xao khi clip cụ bà 67 tuổi ở Luân Đôn, Anh quốc chia sẻ bí quyết trẻ lâu bằng mặt nạ tinh trùng được phát tán rộng rãi trên mạng. Cụ bà Stella Rallfini trong clip "như trẻ hơn 20 năm" so với tuổi thật đã khiến chị em lên cơn sốt về tác dụng làm đẹp của tinh trùng quý ông.

Ở Việt Nam, từ câu chuyện này, phương pháp làm đẹp độc đáo được các chị em truyền tai nhau khắp nơi đó là “đắp tươi”. Nghĩa là cứ thế lấy “tươi” của chồng hoặc của người yêu mà bôi lên mặt, để qua đêm rồi sáng mai rửa lại bằng nước ấm. 

Tất thảy chị em theo cách thức này đều có “niềm tin vĩ đại” rằng cách làm đẹp này sẽ đem lại tác dụng rất nhanh chóng. Và đi kèm với niềm tin đó là nhu cầu về tinh trùng lên cao, nhưng khổ nỗi không phải quý ông nào cũng dồi dào để có thể cung cấp hàng ngày và không phải chị em nào cũng sẵn sở hữu một quý ông để “lấy hàng”. 

Vì thế mà các trang web mua bán tinh trùng để làm đẹp ra đời và lên ngôi. Trên trang web, những khách hàng nữ giới độc thân săn lùng, tìm mua tinh trùng bán trên mạng với giá dao động từ 400 đến 500 ngàn đồng/ống nhỏ.

Cũng từ chuyện mua bán này mà bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội đã có kỷ niệm khó quên trong lần tiếp một khách hàng nữ tại Phòng khám nam khoa Andos của mình. 

Người phụ nữ tuổi ngoài 30 giáp mặt bác sĩ, chẳng ngại ngần vòng vo gì đã nói luôn: “Bác sĩ ơi, tôi muốn hỏi mua tinh trùng”. Dù hơi sốc vì cách đặt vấn đề thẳng tưng đó, nhưng bác sĩ vẫn bình thản hỏi: “Chị có nhu cầu thụ tinh nhân tạo à?”. 

“Không, tôi mua để làm đẹp, vì tôi nghe nói, có thể dùng nó thay cho mỹ phẩm, có hiệu quả tốt”. Bác sĩ đã giải thích cho khách hàng nữ của mình rằng tuy đây là phòng khám nam khoa nhưng không có nghĩa là nơi có sẵn tinh trùng để mua bán. 

Vả lại, về nguyên tắc, tinh trùng chỉ có thể được cho hiến tặng chứ không có chuyện mua bán. Đúng là trên thế giới quả có một phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng như là sản phẩm của động vật như là bò, ngựa chứ không phải của người…. 

Nghe bác sĩ giải thích, người phụ nữ vẫn cố vớt vát: “Nhưng tôi thấy bạn tôi mua được mà và dùng tốt lắm”. “Bạn chị mua ở đâu?”. “Trên mạng bác sĩ ạ”. “Giá cả thế nào chị?”. “Khoảng hơn 500 ngàn/lọ cỡ lọ penicilin ngày xưa ấy bác sĩ ạ”… 

Đẹp đâu chưa thấy…

Theo khoa học, tinh dịch và tinh trùng có chứa acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể giúp trẻ hóa làn da và khiến làn da phụ nữ trở nên rạng rỡ hơn.

Vitamin C kích hoạt sự tăng trưởng của các chuỗi protein trong collagen, thành phần chính trong mô liên kết. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa có thể giải độc hoặc để loại bỏ độc tố và tạp chất tồn tại trên bề mặt của da, giúp da sáng đẹp và không có nếp nhăn, mụn trứng cá...

Chính vì những thông tin mà trên các diễn đàn, chủ đề làm đẹp da bằng tinh trùng liên tục được chị em hưởng ứng. Mọi người rủ nhau hàng tối “thu hoạch” từ các ông chồng rồi bôi thẳng lên mặt, cứ để vậy đi ngủ, sáng ra rửa mặt sẽ thấy da căng mịn như da em bé. Nhưng cũng không ít người kêu ca là đã thử nhưng bị dị ứng, bỏng rát.

Ở góc độ y khoa, các bác sĩ đều “kinh hoàng” với trào lưu làm đẹp này. Theo lời khuyên của chuyên gia da liễu, tuyệt đối không nên dùng tinh trùng “tươi” để thoa lên mặt. Bản thân da mặt khá mỏng manh. Nó không thể hấp thụ trực tiếp những dưỡng chất chưa qua xử lý. 

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng tinh trùng bị nhiễm các loại mầm bệnh như HIV, lậu, viêm gan siêu vi B, C…. Khi thoa, nếu da có vết lở hay trầy xước, các vi trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàn và có thể mắc những bệnh nguy hiểm.  Ở nước ngoài, các thẩm mỹ viện cũng có phương pháp đắp mặt nạ bằng tinh trùng nhưng là tinh trùng của bò và đã qua lọc rửa, làm sạch. 

Quay lại với nữ bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Thế Lương, vẫn quyết tâm với phương pháp làm đẹp này, chị bỏ qua lời khuyên của bác sĩ, vẫn quyết tâm săn lùng mua tinh trùng trên mạng. 

Trong một cuộc điện thoại gọi cho bác sĩ, chị này cho biết chị đã mua được và nhờ bác sĩ giúp sàng lọc hộ vì “từ hôm nghe bác sĩ nói về những nguy cơ lây bệnh cũng đâm lo”. 

Tuy nhiên, bác sĩ giải thích rằng tinh trùng nếu không được bảo quản đúng cách thì sẽ hỏng ngay khi ra ngoài không khí. Chừng 30 phút đã thấy hiện tượng ly giải, vón lại và phân rã thành dịch. Còn đã test, sẽ phải làm lần lượt các xét nghiệm về bệnh di truyền, viêm gan, HIV, vi khuẩn lậu và giang mai... Tất cả các xét nghiệm  này có thể làm trong ngày. Nhưng sau khi test thì vẫn phải lưu trữ nó theo chế độ đặc biệt. 

Nghe vậy chị khách kêu lên, giọng chán nản: “Phức tạp vậy cơ à bác sĩ? Thôi vậy em cứ liều, thử dùng nguyên chất vậy”. Một tháng sau khách hàng này buồn bã thông báo với bác sĩ là “da em bây giờ lại sần sùi hơn bác sĩ ạ”. Không biết nói gì hơn bác sĩ đành trấn an: “Khả năng là dị ứng thôi”.

Nỗi kinh hoàng của đàn ông

Bên cạnh những “tác dụng”, chị em cũng không quên rỉ tai nhau về tần suất sử dụng: phải dùng hàng như kem dưỡng da thông thường. Có nghĩa là đàn ông phải trở thành “nguồn cung” đều đặn cho nhu cầu làm đẹp của các bà các chị. 

Đây mới thực sự là nỗi kinh hoàng của đàn ông bởi năm 1982, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên thực hiện khảo sát xét nghiệm tinh dịch đồ với 40 ngàn cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên thế giới. Lúc đó, mức chuẩn chiến lợi phẩm đàn ông sau 1 lần quan hệ là 4ml. 

Đến năm 2010, phiên bản 5 của khảo sát cho thấy sự sụt giảm rõ rệt của sinh lực đàn ông, chỉ cần 1,5ml đã được coi là chuẩn. Ở góc độ chất lượng thì còn đáng buồn hơn vì năm 1982, trong 1ml tinh dịch có 40 triệu tinh trùng mới được coi là bình thường thì nay, phú quý giật lùi, 15 triệu cũng đã lọt vào mức chuẩn. 

Từ những con số này, theo bác sĩ Nguyễn Thế Lương “khoảng hơn 500 ngàn/lọ cỡ lọ penicilin ngày xưa (tương đương 10ml) ” của người phụ nữ nọ nhiều khả năng là trò bịp trên mạng. Vì tính ra, trung bình phải 6 người đàn ông “hì hục” cùng lúc mới đủ đổ đầy 1 lọ penicilin có giá hơn 500 ngàn như vậy. 

Nhưng một khi vợ, bạn gái vẫn muốn nhờ đàn ông để làm đẹp thì tính sao? Chẳng nhẽ từ chối rồi mang tiếng kém ga lăng. Cách đây không lâu trả lời báo chí, bác sĩ Trần Hoàng Oanh - Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội cho biết:

“Với các chị em có gia đình, có thể sẽ có tâm lý thoải mái hơn khi nghĩ đến việc sử dụng kiểu "mặt nạ" này. Nhưng mỗi một lần xuất tinh ngoài như thế, người đàn ông phải chịu áp lực và sự ức chế rất lớn. Việc này sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, phương pháp này cũng tồn tại nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục”. 

Cũng theo bác sĩ Trần Hoàng Anh, việc quan hệ tình dục thường xuyên, lành mạnh không những đem lại tác dụng tốt cho làn da mà còn giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân. Ông bà ta ngày xưa đã ví von người phụ nữ không có hơi đàn ông thì khô khan "như con cá rô đực".

Hơn nữa, khi tinh trùng của người đàn ông đi vào cơ thể phụ nữ thông qua đường quan hệ vợ chồng thì sẽ thấm qua niêm mạc. Đây giống như một bước tinh lọc.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...