Những thực phẩm gây mùi hôi cơ thể bạn nên tránh

Những thực phẩm gây mùi hôi cơ thể bạn nên tránh
(PLO) -Những thực phẩm ta sử dụng hàng ngày, có những loại gây ra mùi hôi cơ thể bạn có biết ?

Tỏi là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể

Tỏi là một trong những gia vị quen thuộc và được sử dụng phổ biến hàng ngày. Trong tỏi chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời có lợi cho sức khỏe. Nhưng tỏi có thể tạo cho bạn một hơi thở có mùi rất khó chịu.

Kết quả hình ảnh cho tỏi

Thực tế thì mùi tỏi có thể kéo dài trong hơi thở của bạn lên đến 72 giờ. Thậm chí khi bạn đổ mồ hôi và đi tiểu thì mùi tỏi cũng rất rõ rệt. Tỏi có chứa allicin là một hợp chất lưu huỳnh được giải phóng khi tỏi được cắt hoặc nghiền nát. Allicin bị phá vỡ nhanh chóng sau khi tiêu thụ gây ra vi khuẩn kết hợp với mồ hôi và nước bọt dẫn tới mùi cơ thể khó chịu.

Kết quả hình ảnh cho tỏi

Nếu bạn lo lắng tỏi có thể gây ra mùi hôi khó chịu thì có một cách khắc phục là tránh ăn trực tiếp khi chưa chế biến mà hãy nấu kỹ chúng để giảm lượng methyl-mercaptan gây mùi.

Hành tây gây mùi hôi cơ thể

Cũng giống như tỏi, hành tây cũng tạo cho cơ thể một mùi khó chịu. Thực tế mùi hành lưu lại trong nước bọt khá lâu dẫn tới hơi thở hôi. Các hợp chất lưu huỳnh trong hành chính là thủ phạm gây ra mùi hôi cơ thể. Khi hành tây được tiêu hóa, các phân tử có mùi đi qua phổi thông qua đường máu gây ra hơi thở hôi khi bạn thở ra.

Kết quả hình ảnh cho Hành tây

Bạn chỉ nên sử dụng hành tây đã được chế biến và nấu chín chứ không nên tiêu thụ trực tiếp và nhớ cẩn trọng với hành tây khi có những cuộc giao tiếp quan trọng nhé!

Các loại rau họ cải gây mùi hôi cơ thể

Mặc dù có hàm lượng kali và chất chống oxy hóa khá cao nhưng các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp hay súp lơ… lại là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể rất khó chịu do có chứa lưu huỳnh là chất hóa học gây tăng mùi hôi trong cơ thể và nó thể hiện rất rõ rệt khi bạn đổ mồ hôi.

Kết quả hình ảnh cho các loại rau cải

Tuy nhiên những loại rau này thực sự tốt cho sức khỏe vì vậy bạn không nên loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi chế độ ăn uống. Bạn nên hạn chế sử dụng chúng nếu cần tham gia các cuộc hẹn, các bữa tiệc và sử dụng phương pháp luộc với một chút muối nhé!

Rượu gây mùi hôi cơ thể trong thời gian dài

Rượu luôn có mặt trong các danh sách thực phẩm bạn nên tránh vì chúng có rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Tuy rằng uống rượu một lần trong một thời gian ngắn không gây ra mùi cơ thể nhưng khi bạn uống nó quá nhiều thì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu hơn khi bạn đổ mồ hôi và thở.

Kết quả hình ảnh cho rượu

Rượu là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể rất khó loại bỏ ngay cả khi bạn sử dụng bạc hà và nước súc miệng. Và nó chỉ có thể được loại bỏ khi một thời gian qua đi. Trong khi chờ đợi, bạn hãy uống nhiều nước để giữ cho cơ thể ngậm nước. Khi bạn uống nhiều nước, bạn đi tiểu nhiều hơn và làm phân tán các axit uric.

Kết quả hình ảnh cho rượu

Tránh uống nhiều rượu và đặc biệt là trong một bữa ăn có hàm lượng protein cao không chỉ hạn chế tiết mùi hôi cơ thể mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn nữa đấy!

Cà phê kích thích các tuyến mồ hôi gây mùi hôi cơ thể

Giống như rượu, cà phê cũng gây ra mùi cơ thể khó chịu và làm cho mùi nước tiểu của bạn thực sự tồi tệ. Mỗi sáng nếu bạn sử dụng một ly cà phê thì nó sẽ kích thích các tuyến mồ hôi của bạn hoạt động nhiều hơn và gây mùi cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho Cà phê

Hơn nữa cà phê cũng có tính axit cao khiến cho miệng bạn nhanh khô và gây ra mùi hôi miệng. Sử dụng cà phê trong một thời gian dài sẽ làm tăng các vi khuẩn xấu cho miệng và làm hơi thở của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Kết quả hình ảnh cho Cà phê

Bạn nên sử dụng trà thảo dược thay cho cà phê để bắt đầu một ngày mới thư thái, nhẹ nhàng đồng thời giữ cho hơi thở luôn thơm mát.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...