Người phụ nữ chiến thắng ung thư bằng thái độ sống lạc quan

Phát hiện mình bị ung thư vú, Betty giữ thái độ bình tĩnh và lên mạng đọc các tài liệu nói về căn bệnh này để tìm cách chữa trị.
Betty (phải) chia sẻ về hành trình vượt qua ung thư với những bệnh nhân đồng cảnh ngộ. Ảnh: PCC
Betty (phải) chia sẻ về hành trình vượt qua ung thư với những bệnh nhân đồng cảnh ngộ. Ảnh: PCC

"Cuộc sống của mọi người đều có thăng trầm. Tôi xem việc mắc ung thư chính là khúc trầm của cuộc đời, nhưng tôi không bỏ cuộc", Betty Rusli, 46 tuổi, người Singapore trải lòng trong một buổi tọa đàm về ung thư có hàng trăm người tham gia. Người phụ nữ chia sẻ về hành trình chiến đấu với ung thư của mình, bắt đầu từ tháng 10/2014, khi cô phát hiện một khối u ở dưới vú phải. Các xét nghiệm kiểm tra đều cho thấy tin xấu: Betty bị ung thư vú. Trước đây, mẹ cô cũng qua đời vì căn bệnh này. Vì vậy, ban đầu Betty lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra với cô.

Thay vì buông xuôi mặc kệ số phận, Betty quyết định bước ra khỏi "vỏ ốc" của mình. Cô tìm tòi các tài liệu về ung thư vú và lên mạng xem có phương pháp mới nào điều trị khỏi bệnh này không. Sau khi thăm hỏi ý kiến thêm từ bạn bè, Betty quyết định đến gặp một bác sĩ chuyên về ung thư phụ khoa ở Trung tâm Ung thư Parkway. Được tư vấn cặn kẽ, Betty đồng ý bước vào liệu trình điều trị với 2 giai đoạn: Đầu tiên là dùng thuốc hóa trị để thu nhỏ khối u, sau đó phẫu thuật loại bỏ nó. Vì khối u đã lan rộng nên Betty được cắt bỏ toàn bộ vú. 

Sau khi phẫu thuật, Betty hồi phục tốt và tiếp tục trải qua giai đoạn tạo hình tuyến vú. Cô nhận được sự hỗ trợ, động viên tích cực từ gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Đến nay, các kết quả xét nghiệm đều không thấy dấu vết của ung thư nữa, Betty khóc trong hạnh phúc khi được bác sĩ thông báo đã "sạch" tế bào ung thư. Từ đó Betty bắt đầu lập một nhóm hỗ trợ những người sống sót sau ung thư trên ứng dụng WhatsApp để những bệnh nhân và người sống sót sau ung thư có thể gặp gỡ, khích lệ nhau.

Hiện nay, 45 thành viên trong nhóm CanHOPE của Betty thường xuyên có những cuộc nói chuyện qua ứng dụng điện thoại cũng như ngoài đời khi gặp nhau ở phòng khám hoặc địa điểm hẹn trước. Những buổi trò chuyện luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Trong một buổi tọa đàm tri ân những người sống sót sau ung thư mới đây, Betty nói rằng việc nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, thiết lập các mối quan hệ tích cực và hoàn thành những mục tiêu mới chính là bí quyết giúp cô sống sót sau ung thư và có cuộc sống tốt hơn trong những năm qua. "Hành trình chiến đấu với ung thư cũng dạy tôi sống kiên nhẫn, biết ơn và nhìn cuộc đời theo một cách khác: Trân trọng mọi thứ và tận hưởng hiện tại", Betty nói.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.