Khám sức khỏe sinh sản cho lao động nữ ở khu công nghiệp

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Lao động nữ tại các Khu công nghiệp (KCN) chủ yếu từ nông thôn ra, cộng với điều kiện lao động vất vả, kéo dài nên nhiều người không mấy chú ý đến sức khoẻ của chính bản thân mình. 

Những buổi truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khoẻ tinh thần cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tại KCN nằm trong khuôn khổ giai đoạn 2 của Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” do Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp với Công đoàn các KCN và Khu Chế Xuất (KCX) tại Hà Nội và Bắc Ninh thực hiện.

Dự kiến khoảng 3.400 nữ công nhân, người lao động được tham dự tập huấn, tư vấn và khám sức khoẻ sinh sản với các chủ đề: dinh dưỡng hợp lý trước, trong thời kỳ mang thai và thời gian cho con bú, dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho bé; các biện pháp phòng tránh thai…

Thông tin cho thấy, nhiều chị em gặp vấn đề về vệ sinh, sức khoẻ sinh sản. Một số nữ công nhân gặp phải tình trạng mang thai ngoài ý muốn dẫn đến việc phá thai, ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc, chăm sóc gia đình và con cái. Hiểu được tầm quan trọng của điều này nên buổi khám, tư vấn về sức khoẻ sinh sản cho các công ty, nhà máy tại KCN Bắc Thăng Long đã thu hút 646 nữ công nhân đến từ 16 công ty thuộc 3 KCN Quang Minh, Nội Bài - Sóc Sơn và Thăng Long tham gia.

Bà Trần Hồng Điệp, cán bộ chương trình Quỹ Vì tầm vóc Việt chia sẻ: “Giai đoạn 1 của Dự án được thực hiện tại hai KCN tại Hà Nội vào năm 2017 và nhận được những tín hiệu tích cực từ người lao động. Trên cơ sở đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 tại năm KCN-KCX tại Hà Nội và Bắc Ninh, đồng thời mở rộng thêm nhiều hoạt động như tư vấn và khám dinh dưỡng lưu động, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng, sức khoẻ sinh sản và tinh thần của các đội chơi tham gia dự án”. Ngoài ra, Dự án còn trang bị kiến thức về tình dục an toàn và các biện pháp phòng tránh thai.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.