Hết nám nhờ lá trầu không

Hết nám nhờ lá trầu không
(PLO) -Phương pháp trị nám da dân dã mà hiệu quả từ đắp mặt nạ lá trầu không sẽ giúp chị em tự tin hơn với nhan sắc của mình.
 

Nám là tình trạng da xuất hiện những đốm tối màu theo từng mảng và thường đối xứng hai bên mặt. Nám không gây hại gì cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến nhan sắc khiến chị em thấy tự ti. Dưới đây là phương pháp trị nám bằng lá trầu không dân dã mà hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho lá trầu không

Cần rửa sạch trầu không và các nguyên liệu khác trước khi chế biến hỗn hợp.

Có nhiều nguyên nhân gây nám, có thể do bị rối loạn nội tiết, sử dụng mỹ phẩm, rối loạn sắc tố và một trong những nguyên nhân phổ biến nhất chính là ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, đặc biệt là nắng nóng, melanin sẽ sản sinh ra nhiều, đồng thời không được phân bố đều nên gây ra tình trạng da bị nám, không đều màu.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám bằng dược liệu hay tia laser... Nhưng cách trị nám bằng lá trầu không là phương pháp thiên nhiên nên cần nhiều thời gian và sự kiên trì để thực hiện, không thể nóng vội. Sau khoảng 2 tháng áp dụng sẽ có hiệu quả.

Nguyên liệu: Lá trầu không bánh tẻ, không già cũng không quá non.

Phương pháp 1:

Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Bỏ lá trầu vào nồi cùng nước lọc sâm sấp rồi đun sôi trong 30 phút. Bỏ lá trầu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Đổ lá trầu không đã xay nhuyễn cùng nước đun lá trầu trước đó vào nồi, đun cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ hũ thủy tinh, bỏ tủ lạnh dùng dần (chỉ dùng hỗn hợp này trong một tuần, khi hết lại làm mẻ khác).

Trong 2 tuần đầu, hàng ngày bạn lấy chút hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt trong 5-8 phút là rửa mặt, không để quá lâu. Đắp 7 ngày/tuần trong 2 tuần đầu. Từ tuần thứ 3 trở đi, mỗi tuần chỉ đắp 1 lần, tuyệt đối không đắp nhiều hơn bởi nếu lạm dụng, da mặt có nguy cơ bị bỏng lá trầu không.

Hết nám nhờ lá trầu không

Chỉ nên đắp mặt nạ trầu không trong 5-10 phút rồi rửa sạch.

Phương pháp 2:

Rửa sạch lá trầu không rồi đun sôi trong vòng 30 phút, để nguội rồi lấy nước lá trầu không để massage vùng da bị nám trong vòng 5-8 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần đầu, từ tuần thứ 3 trở đi duy trì 1 lần/ tuần.

Chú ý:

Không đắp mặt nạ lá trầu không quá 10 phút, nếu không, da sẽ bị mỏng đi rất nhiều. Đặc biệt, với những người có làn da nhạy cảm, chỉ nên đắp mặt nạ trầu không trong 5 phút.

Sau khi đắp mặt nạ lá trầu không, bạn hãy ngay lập tức rửa sạch mặt bằng nước mát rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Vì phương pháp làm trắng vùng da tối màu nào cũng sẽ làm da mỏng đi một phần nên mẹo trị nám bằng lá trầu không này cũng không ngoại lệ. Điều cần chú ý nhất trong thời gian trị nám là hãy giữ gìn da thật kỹ mỗi khi ra nắng. Khi nám đã hết, có thể dừng phương pháp này nhưng vẫn cần duy trì thói quen dưỡng da và thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...