Hành trình dài vì sức khỏe cộng đồng của Vedan Việt Nam

Từ ngày 31/7 đến 2/8, chương trình khám bệnh từ thiện được diễn ra tại các huyện ở tỉnh Đồng Nai.
Từ ngày 31/7 đến 2/8, chương trình khám bệnh từ thiện được diễn ra tại các huyện ở tỉnh Đồng Nai.
(PLO) - Bệnh tật không chừa một ai, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để chống đỡ khi bệnh tật tìm đến. Vì lẽ đó, chương trình khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí được Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) phối hợp với Đoàn Y Bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) triển khai đã bước sang năm thứ 7 với nhiều giá trị ý nghĩa. 

Sự quan tâm bắt nguồn từ thấu hiểu 

Là một trong những địa phương đi đầu về tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, thế nhưng tại nhiều vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Nai vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trong đó không ít người già, trẻ nhỏ, bà con dân tộc thiểu số. Với tiêu chí “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”, chương trình khám bệnh từ thiện đã được Vedan Việt Nam khởi xướng tại “quê hương” Đồng Nai từ năm 2012.

 Đến nay, chương trình đã giúp đỡ hơn 10.000 người dân và trở thành một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại những huyện, xã khó khăn nhất của tỉnh như Cẩm Mỹ, Định Quán, Nhơn Trạch, Tân Phú, Vĩnh Cửu…

Những nỗ lực thầm lặng 

Trong 3 ngày từ 31/7 đến 2/8/2018, mỗi ngày từ sáng sớm, hàng trăm bà con đã tập trung tại địa điểm khám bệnh tại huyện Thống Nhất, Long Thành, Vĩnh Cửu để chờ đến giờ khám. 

Gương mặt khắc khổ, bàn tay nhăn nheo cầm chặt lấy tờ số thứ tự, bà Phạm Thị Minh Hoa, nay đã 78 tuổi, trú tại huyện Thống Nhất cho biết đây là lần đầu địa phương có sự kiện khám chữa bệnh miễn phí lớn như vậy. Căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ bà đã lâu và ngày càng nặng nề. Được biết có bác sĩ giỏi ở Đài Loan qua, bà đã đăng ký từ sớm để được khám bệnh, tư vấn. “Bác sĩ thăm khám, hỏi han chu đáo lắm. Tôi còn được phát thuốc nữa, tiết kiệm được tiền thuốc bằng tiền ăn cả tháng của nhà tôi”, bà Hoa xúc động kể. 

Đoàn Y Bác sĩ của Tổng Bệnh viện Vinh Dân bao gồm các bác sĩ trưởng khoa, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.
 Đoàn Y Bác sĩ của Tổng Bệnh viện Vinh Dân bao gồm các bác sĩ trưởng khoa, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.

Tất cả bệnh nhân khi đến khám đều được đích thân Đoàn bác sĩ trưởng khoa các chuyên môn như nội tổng hợp, tim, phụ sản, tai mũi họng, xương khớp, nhi, da liễu… cùng các quản lý y tế, dược sĩ chăm sóc tận tình. Năm nay, chương trình còn đầu tư phòng siêu âm chẩn đoán tại chỗ để quá trình khám bệnh được hiệu quả hơn. Những trường hợp khó còn được Vedan Việt Nam mua bảo hiểm, hỗ trợ chuyển viện lên tuyến trên để điều trị kịp thời. 

Luôn tay giúp đỡ, soạn thuốc, ông Yang Kun Hsiang – Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam chia sẻ: “Khám bệnh từ thiện là một trong những hoạt động thiết thực để Vedan Việt Nam có thể cải thiện đời sống người dân tại Đồng Nai. Đây cũng là cách để Vedan Việt Nam hướng nhân viên và các cấp lãnh đạo đến gần với mục tiêu nhân ái, đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu.”

Dù tiếp đón cả trăm người, song quá trình chuẩn bị chu đáo từ dụng cụ khám bệnh, thuốc men, công tác tổ chức là lý do để uy tín chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí do Vedan Việt Nam phát động ngày càng lan rộng và nhận được sự ủng hộ từ người dân và chính quyền địa phương. 

Các bệnh nhân phần lớn là người có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số ít có cơ hội tiếp cận các chương trình khám chữa bệnh quy mô.
Các bệnh nhân phần lớn là người có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số ít có cơ hội tiếp cận các chương trình khám chữa bệnh quy mô.

Tiếp nối hành trình “Love & Care”

Hơn ¼ thế kỷ đồng hành và phát triển cùng Việt Nam, Vedan Việt Nam không chỉ am hiểu thêm về đất nước, thị hiếu tiêu ung của người Việt, mà còn mong muốn đồng hành với những lo toan, trăn trở của người dân.

Hành trình yêu thương, chia sẻ của Vedan Việt Nam tại Việt Nam tiếp tục để lại ấn tượng tốt đẹp, mở ra sự khởi sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiếp nối những giá trị tốt đẹp mà thương hiệu Vedan xây dựng cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.