Bà Katrin Kandel: “Tôi mong không còn trẻ em Việt Nam bị dị tật'

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huy chương Hữu nghị tặng bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành Facing the World
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huy chương Hữu nghị tặng bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành Facing the World
(PLO) - Hơn 10 năm qua, bà Katrin Kandel- Giám đốc điều hành tổ chức Facing the World làm mọi điều để có thể hiện thực hóa ước mơ một Việt Nam không còn những mảnh đời thiệt thòi vì tật nguyền

Thừa ủy quyền của Quyền chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao Huy chương Hữu nghị tặng bà Katrin Kandel - Giám đốc điều hành tổ chức Facing the World vì những đóng góp tích cực giúp thay đổi cuộc sống tại Anh quốc ngày 9/10/2018. Để chúc mừng sự kiện này, Bệnh viện Hồng Ngọc… đã tổ chức buổi lễ Công bố và vinh danh tại Hà Nội. 

Facing the World là tổ chức y tế từ thiện của Vương quốc Anh được thành lập với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật dị tật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển. Tổ chức quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình. Đến nay, tổ chức đã chữa trị cho hàng nghìn trẻ em của 20 quốc gia trên thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của bà Katrin Kandel, suốt hơn 10 năm qua, Facing The World đã và đang tổ chức các khóa đào tạo y tế tại Đà Nẵng và Hà Nội. Trong năm 2018 này, tổ chức Facing the World cũng sẽ tiếp tục tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu về “Kiến thức phẫu thuật Răng- Hàm Mặt” tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Đồng thời trao tặng máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng giá trị lớn cho một số bệnh viện. Ngoài ra, trong 2 năm gần đây, thông qua Facing The World đã có hơn 40 bác sĩ Việt Nam sang Anh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận với những kiến thức y khoa cập nhật mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Ngoài ra, tổ chức thiện nguyện này, Bệnh viện Hồng Ngọc, Khách sạn The Ann Hanoi, Công ty May Emerald, Hội Hữu Nghị Việt Anh, Vietnam Airlines đồng hành đã tài trợ các trang thiết bị y tế có giá trị cho một số cơ sở y tế tại Việt Nam.

Trước đó, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho bà Katrin nhằm vinh danh cũng như công nhận những đóng góp, cống hiến của bà nói riêng và của cả tổ chức nói chung tại Việt Nam trong một thập kỷ qua. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.