Xem chứng minh thư trước, gã trai vẫn “yêu nhầm” trẻ con

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Lần đầu biết thế nào là “yêu”, anh chàng Lê Quang Nhựt (SN 1988, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã cẩn thận xem chứng minh thư của bạn gái. “Chắc cú” cô bạn đã đủ tuổi, Nhựt mới “làm tới”. Nào ngờ, bạn gái lại dùng giấy căn cước của chị gái rồi tráo ảnh mình vào…

Vì ai gian dối cho người tù oan
Nhựt là con trai út trong gia đình có 4 anh, chị em. Trong khi các anh chị đều đã “yên bề gia thất” thì Nhựt vẫn “lông bông”, lúc thì đi làm bảo vệ ở Bình Dương, khi lại về Sài Gòn làm công nhân… Tuổi thanh niên mới lớn, chưa từng biết thế nào là “tiếng sét của ái tình”, tối tối Nhật đi tìm “cọc”.
Thay vì đến nhà các cô gái chơi, Nhựt lấy điện thoại bấm số linh tinh. Nếu “trúng” con gái thì giở chiêu kết bạn bốn phương làm quen, “trật” là con trai thì Nhựt cúp máy cái rụp. 
Khoảng tháng 8/2011, Nhựt bấm số 01676xxx thì trúng số của Thị Cẩm Thiền (SN 1997, ngụ xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). Hai người làm quen rồi nhanh chóng có tình cảm với nhau. Cái xứ U Minh nhà bạn gái xa “tận cuối chân trời” nên gần 1 năm, hai bên chỉ chuyện trò qua điện thoại.
Lê Quang Nhựt.
Lê Quang Nhựt. 
“Vì hoa nên phải đánh đường tìm hoa”, tháng 8/2012, Nhựt đã mò xuống nhà bạn gái để hai người chính thức được “mặt kề mặt, tay nắm tay”. Không biết lời “thề non hẹn biển” của Nhựt thế nào mà chưa đầy 1 tháng sau, dịp Tết Trung thu 2012, Thiền đã nhảy xe đò lên Vĩnh Long cho biết nhà bạn trai. Khi đi, Thiền còn có ý định lên thành phố đi tìm việc làm nên đã có “sáng kiến” mang theo chứng minh thư của chị gái Thị Cẩm Tiền (SN 1993) để đủ tuổi xin việc. Cô gái còn “sáng tạo” thêm 1 bậc là gỡ hình chị ra rồi thế hình mình vào cho “danh chính ngôn thuận”.
Đến nhà Nhựt, Thiền đưa chứng minh thư cho người yêu và gia đình bạn trai xem. Mặc dù trên đó viết tên khác nhưng ở miền Tây chuyện tên ngoài đời và tên trên giấy khác nhau là hết sức bình thường nên không ai để ý. Điều Nhựt cũng như cha mẹ cậu đọc kỹ nhất là trên thẻ căn cước ghi bạn gái sinh năm 1993, tính đến thời điểm đó đã đủ tuổi kết hôn. Cách đó chưa lâu, cũng ở ấp Đông Bình nhà Nhựt có 1 thanh niên “yêu”... cô bé lớp 9 nên phải đi tù. Cái án đó vẫn còn “nóng hôi hổi” khiến Nhựt “đề cao cảnh giác”.
“Hơn nữa, dòm con nhỏ cũng thấy bự con, cứng người lắm. Thấy vậy, không ai nghĩ là nó còn trẻ con”, ông Nguyễn Thanh Tú (Trưởng ban nhân dân ấp Đông Bình, xã Đông Hậu) cho hay. Trong gần 2 tháng, Thiền lưu lại ở nhà Nhựt, đôi trẻ đã không kiềm chế được “sóng tình”, nhiều lần vượt quá giới hạn. Phải đến khi cha mẹ ráo riết đi tìm thì Thiền mới chịu trở về Kiên Giang. Nhưng cũng chỉ được vài ngày, cô đã lại bỏ nhà theo tiếng gọi của tình yêu lên TP.Hồ Chí Minh làm thuê và tiếp tục sống như vợ chồng với Nhựt.
Cha mẹ “dửng dưng” con “yêu cuồng sống vội”
Khoảng tháng 8/2013, Nhựt dẫn Thiền về Vĩnh Long. “Hai đứa nói rằng làm thuê ở vất vả quá mà thu nhập không đủ sống nên muốn về quê kiếm việc gì làm và được gần gũi cha mẹ. Nghe chúng nói vậy vợ chồng tui cũng mừng. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày thì con Thiền có biểu hiện đau bụng nên cả nhà đưa nó sang Cần Thơ điều trị. Tại đây bác sĩ nói nó mang thai 20 tuần nhưng thai bị chết lưu, tình trạng sức khỏe kém cần đưa lên Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị”, cha của Nhựt nhớ lại.
Theo yêu cầu của bệnh viện khi tiến hành phẫu thuật phải có cha mẹ ruột xác nhận nên Thiền mới gọi điện cho người nhà. Nhận tin dữ, cha mẹ cô gái vừa giận con gái bỏ nhà đi lang thang, vừa giận kẻ đã “hại đời” cô út. Bà Thị Thu (mẹ Thiền) làm đơn trình báo cơ quan công an. Lúc này, Nhựt và gia đình mới té ngửa vì biết Thiền vẫn chưa đủ 16 tuổi. Trước nguy cơ cậu con trai phải ngồi “bóc lịch”, cha mẹ Nhựt đã lặn lội xuống U Minh hỏi cưới Thiền cho Nhựt những mong “mọi chuyện đều êm”.
Mẹ Nhựt chia sẻ.
Mẹ Nhựt chia sẻ. 

Trước đây, gia đình nhà Nhựt cũng có chút “của ăn của để” nhưng sau này làm ăn thất bại, đất đai bán hết, cả nhà phải đi làm thuê làm mướn. Chính vì vậy, sính lễ đưa đến nhà gái dù cố gắng lắm cũng chỉ gom được 5 chỉ vàng với 5 triệu đồng tiền mặt. Tiếc thay, trước “thiện chí” của gia đình Nhựt, đằng gái lại thẳng thừng tứ chối, vỗ toẹt nói “số tiền đó không đủ mua rau ngoài chợ chứ đừng nói là cưới dâu”. Nghe vậy, bà Nguyễn Thị Thu Lan (mẹ Nhựt) giựt gân đùi hụi tự ái ra về thẳng không thèm ngoái đầu nhìn lại.
Bà Lan bảo: “Mặc kệ, đến đâu thì đến. Chớ người ta nói xóc mình vậy thì làm sao chịu nổi. Hổng có cưới xin gì nữa hết”. Đám cưới “chạy án” không thành, căn cứ vào đơn trình báo của bà Thu, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh làm rõ. Tuy nhiên, thời điểm này, Nhựt đang đi làm ăn xa không có nhà nên chưa thể triệu tập lấy lời khai. Tháng 3/2014, khi Nhựt về nhà gia đình đã vận động anh ta ra đầu thú. Từ lời khai nhận của Nhựt cũng như những căn cứ chứng lý khác, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự.
Ngày 22/8/2014, TAND thị xã Bình Minh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Quang Nhựt, 2 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”; đồng thời buộc đền bù 19,6 triệu đồng cho người bị hại. 
Vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa “hy hữu” này cũng cho rằng, nguyên nhân khiến bị cáo phạm tội cũng có một phần lỗi của bị hại. Nếu như bị hại không dùng giấy tờ giả, làm cho Nhựt hiểu nhầm về độ tuổi thì có thể đã không xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Hậu bản án, gia đình nạn nhân đã dần có những thiện cảm với Nhựt, đồng ý làm tờ bãi nại. Cô gái cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên Nhựt giữ gìn sức khỏe. Thời gian 2 năm tù không phải là quá dài, nếu Thiền “giữ dạ sắt son” thì biết đâu đôi trai gái sẽ nên duyên chồng vợ “đường đường chính chính”, sự cố đáng tiếc sẽ có một cái kết có hậu.
Bị cáo Nhựt vừa đáng thương nhưng cũng đáng giận. Thương vì đã vô tình phạm pháp. Nhưng giận vì khi yêu mà không tìm hiểu kỹ gia cảnh, thân nhân nhà bạn gái. Chưa hiểu về nhau, chưa đăng ký kết hôn mà đã dễ dàng quan hệ tình dục thì dù không gánh hệ quả này cũng sẽ phải chịu hệ lụy khác. Cha mẹ Nhựt, cha mẹ cô gái cũng có lỗi khi đã thiếu quan tâm, định hướng cho con cái mình./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.