Vì sao nạn nhân TMV Cát Tường bị rạch bụng sau khi chết?

Nỗi đau không nguôi của gia đình nạn nhân
Nỗi đau không nguôi của gia đình nạn nhân
(PLO) - Một luật sư tham gia vụ án này vừa hé lộ: sau khi chị Huyền chết, đã được thay quần áo, bác sỹ Nguyễn Quang Thành - nhân chứng trong vụ án này đã rạch hai vết trên bụng nạn nhân. Vậy, rạch bụng để làm gì?
Thêm chứng cứ chị Huyền bị rạch bụng, nhiều khả năng cơ quan điều tra sẽ tập trung làm rõ nguyên nhân chết của chị Huyền sau khi lời khai của nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Thư  cho thấy cuộc phẫu thuật có vấn đề nghiêm trọng ngay từ đầu. Nếu kết quả điều tra đúng như vậy thì có thể Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị thay đổi tội danh.
Nạn nhân bất thường sau gây tê?
Phiên tòa xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường hôm 14/4 vừa qua bị hoãn do xuất hiện tình tiết mới: lời khai của Thư  mâu thuẫn với Tường. Từ tình tiết mới này có thể điều tra làm rõ nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, dù chưa tìm thấy xác. Vậy, lời khai của nhân chứng Thư có thể làm thay đổi bản chất vụ án không? Được biết, trong lời khai tại cơ quan điều tra, Thư khai không giống tại phiên tòa, lý do của việc thay đổi lời khai này hiện chưa rõ, sẽ được cơ quan điều tra làm rõ. 
Những người theo dõi phiên tòa này, nếu tinh ý sẽ nhận thấy không chỉ Thư mà một nhân viên khác cũng khai chị Huyền có biểu hiện bất thường ngay từ khi tiêm thuốc gây tê nhưng Tường vẫn tiến hành phẫu thuật, thậm chí còn cố làm nhanh hơn. 
Một luật sư tham gia phiên tòa cho biết: “Lẽ ra HĐXX phải truy đến cùng, làm rõ những mâu thuẫn giữa lời khai của Tường và nhân chứng Thư để tìm ra sự thật thì HĐXX lại cho ngồi xuống, không  hỏi gì nữa. Rất có thể khi đó nhân chứng ấp úng vì đang đấu tranh tư tưởng để nói ra sự thật”. 
Điều tra bổ sung theo hướng nào?
Nếu đúng như lời nhân chứng Thư thì rất có thể chị Huyền đã sốc phản vệ sau khi Tường tiêm hỗn hợp các loại thuốc và Tường đã bỏ mặc chị Huyền, không đưa đi cấp cứu ngay khi đó. Chị Huyền có thể chết vì thứ thuốc hỗn hợp đó.
Giả thuyết này càng được củng cố khi trong hồ sơ vụ án, cơ quan chuyên môn về y tế đã kết luận quy trình pha thuốc hỗn hợp của Tường là không được phép, có thể gây phản ứng. Điều này ngược hoàn toàn với lời khai của Tường rằng chị Huyền phẫu thuật xong xuôi rồi mới có biểu hiện bất thường. 
Để làm rõ nguyên nhân chết, cơ quan điều tra cũng cần làm rõ thời gian cuộc phẫu thuật kéo dài bao lâu, kết thúc lúc mấy giờ vì lời khai của Thư hé lộ Tường đã thực hiện ca phẫu thuật nhanh hơn những ca khác vì nạn nhân bất thường ngay từ đầu. 
Từ lời khai của Thư, có thể có những giả thuyết: Phải chăng chị Huyền đã rơi vào tình trạng nguy kịch rồi nên không phẫu thuật tiếp nữa, kết thúc lúc 2 giờ chiều? Sau đó, Tường đi lễ chùa cũng vì vấn đề tâm linh trong chuyện này? Để làm rõ thời gian, cũng cần điều tra người đã được Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường nhờ “dò la” tình hình trước cổng nhà chị Huyền từ lúc mấy giờ?
Theo một luật sư nhận định: “Nếu Tường có hành vi không cấp cứu chị Huyền ngay sau thời điểm tiêm thuốc thì đó là hành vi cố ý gián tiếp. Lẽ ra, Tường là một bác sỹ phải biết được tình trạng bất thường của chị Huyền, phải cấp cứu tại chỗ hoặc đưa đi cấp cứu, vào Bệnh viện Bạch Mai ngay gần đó. Có thể kết quả điều tra sẽ thay đổi tội danh của Tường, lỗi cố ý thì chắc chắn tội nặng hơn. 
Khi đó, chắc chắn những người là nhân chứng hiện nay sẽ “dính” tội theo”.Cùng với bị cáo Đào Quang Khánh, đến nay có thêm nhân chứng là bác sĩ Nguyễn Quang Thành- bạn của Tường tại Bệnh viện Bạch Mai, cũng là người giúp Tường tham gia sơ cứu nạn nhân đã khẳng định: Nạn nhân Huyền đã bị rạch bụng sau khi chết? 
Nạn nhân bị rạch bụng sau khi chết?
Một luật sư tham gia vụ án này vừa hé lộ: sau khi chị Huyền chết, đã được thay quần áo, bác sỹ Nguyễn Quang Thành - nhân chứng trong vụ án này đã rạch hai vết trên bụng nạn nhân. Vậy, rạch bụng để làm gì?
Luật sư này cho biết, tại bản lấy lời khai trong hồ sơ vụ án thể hiện, sau khi chị Huyền chết, nhân viên thay quần áo của chị Huyền vào người chị Huyền, sau đó bác sỹ Thành đã rạch hai vết từ vết chích hút mỡ trên bụng ban đầu. “Trong hồ sơ thể hiện Thành rạch thêm hai nhát, mỗi nhát dài 3cm. Các nhân viên khai  rạch ra để bóp dịch, nhưng lúc đó ép không có nhiều dịch, không đủ thấm. Sau khi bóp dịch xong, Thành khâu hai bên, mỗi bên hai mũi”. 
Điều này trùng khớp với lời khai của Đào Quang Khánh rằng vì gió thổi tốc áo chị Huyền nên Khánh nhìn thấy vết rạch trên bụng chị Huyền khi nâng xác vứt xuống sông.
Tuy nhiên, chiều dài vết rạch lại mâu thuẫn với Cáo trạng. Cáo trạng chỉ nêu: “Tường dùng dao mổ chích vào hai bên thành bụng dưới, mỗi bên 1 mũi, có kích thước khoảng 0,2cm. Còn Khánh khai với luật sư, vết rạch mình nhìn thấy áng chừng 10cm. Và điều mà chưa được làm rõ trong hồ sơ vụ án là vì sao bác sỹ Thành rạch bụng nạn nhân sau khi đã chết? Nếu để hút dịch ra thì đó là dịch gì, hút ra để làm gì? Việc rạch bụng có liên quan gì đến kế hoạch vứt xác không?
Bởi vậy, luật sư tiếp cận vụ án này cho biết, cần phải làm rõ chi tiết trên để làm rõ vai trò của nhân chứng Thành trong vụ án gây rúng động này. Hôm 14/4, Nguyễn Quang Thành được triệu tập với vai trò nhân chứng nhưng chưa được hỏi gì thì phiên tòa đã bị tạm hoãn. /.

Tin cùng chuyên mục

Trong 4 bị cáo, có tới 3 người kêu oan. (Ảnh: Bắc Linh)

Một vụ án cố ý gây thương tích tại Đắk R’lấp (Đắk Nông): Còn một số tình tiết cần điều tra làm sáng tỏ

(PLVN) - Tại phiên xử, chiếc xe của bị hại té gây thương tích 83% đã “không tìm thấy”. Con dao gây án của Hùng không thu được. Các đoạn clip tại hiện trường mờ, giám định không xác định được ai là người điều khiển xe. Hiện trường vụ tai nạn thương tích 83% mà chưa thực nghiệm hiện trường.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.