Tử tù hai lần phạm tội vì tình

Vì tái phạm nguy hiểm, bị cáo Lực bị tuyên án tử hình.
Vì tái phạm nguy hiểm, bị cáo Lực bị tuyên án tử hình.
(PLO)- Níu tình không nổi, Nguyễn Văn Lực hai lần xả dao vào người tình không thương tiếc. Một lần gã may mắn khi cô bồ chỉ bị thương tích. Lần này, Lực nhận án chung thân vì đọa mạng người tình sau phút mây mưa trong nhà nghỉ
Nguyễn Văn Lực (SN 1975, quê ấp Cầu, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó, tuổi thơ không được đến trường. Nhà mang tiếng là ở vùng rừng núi, thế nhưng đất đai ruộng vườn không có nên lớn lên Lực chỉ còn cách đi làm thuê làm mướn.
Năm 1998, khi mới ngoài 20 tuổi, Lực đã phạm tội lừa đảo, bị TAND huyện Tân Biên xử 12 tháng tù giam. Một năm sau Lực ra tù rồi về quê cưới vợ, sinh con và tiếp tục làm thuê làm mướn hết huyện này qua huyện khác. Với tính cách ngang tàng, lăng nhăng, cặp kè với nhiều cô gái, bao nhiêu tiền Lực làm được “nướng” hết vào những cuộc tình bất chính mà quên đi bổn phận làm chồng, làm cha. 
Dù đã ra tù 10 năm, nhưng Lực quên luôn cả việc phải thi hành án mấy chục ngàn tiền án phí mà toà đã tuyên nên theo quy định vẫn chưa được xóa án tích. Đến năm 2009, Lực mới được xem xét miễn phần án phí này.
Năm 2006, không chịu đựng được cảnh người chồng lăng nhăng, lại không chí thú làm ăn, vợ con của Lực đã ôm đồ đi khỏi nhà, ly thân. Lực cũng bỏ xứ đi theo một cô gái khác về Đồng Tháp. 
Cuộc tình không kéo dài không được bao lâu, khi cô gái đó tính tình lẳng lơ, luôn sẵn sàng liếc mắt đưa tình với người đàn ông khác, miễn là họ có tiền. Máu ghen tuông trong Lực nổi lên. 
Ngày 14/10/2010, Lực chuẩn bị con dao rồi hẹn gặp cô gái đó để “nói chuyện” tình cảm. Dù Lực cố níu kéo cuộc tình, nhưng cô gái vẫn nhất quyết đòi chia tay, Lực rút dao đâm vào bụng cô gái rồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với vết thương thủng dạ dày. Lực bị TAND tỉnh Đồng Tháp xử 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
Cuối tháng 8/2013, Lực được đặc xá tha tù tìm, về huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh để nối lại tình xưa với một cô gái từng cặp kè. Cuộc tình này cũng chỉ kéo dài được 3 tháng thì cô gái chủ động nói lời chia tay với Lực, vì cô đã sống chung như vợ chồng với người đàn ông khác.
Dù cô gái giải thích thế nào, Lực vẫn không nghe, mà muốn cô gái phải rời bỏ người đàn ông kia để về sống với mình. Cô gái không chịu, tính côn đồ, ghen tuông mù quáng lại nổi lên.
Khoảng 5h sáng ngày 27/11/2013, Lực điện thoại cho cô gái hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ ở thị xã Tây Ninh để “tâm sự”. Trước lúc đi, Lực đã chuẩn bị 2 lọ thuốc diệt mối, một con dao Thái Lan. 
Khoảng 8h30 sáng 27/11, cô gái có mặt tại nhà nghỉ. Họ “tâm sự” với nhau được một lúc thì câu chuyện níu kéo tình cảm được Lực chủ động nói ra, nhưng cô gái vẫn dứt khoát rằng, đây là lần cuối cùng hai người quan hệ. 
Lực rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, ngực tới lúc nạn nhân gục chết. Không còn thiết sống, Lực cũng mở 2 lọ thuốc diệt mối ra uống hết với mong muốn sống không được ở bên nhau, thì chết sẽ được gần nhau.
Ngồi bên xác người tình một lúc, nhưng thấy thuốc vẫn không ngấm, Lực sợ hãi, ra lấy xe định chạy trốn thì bị quản lý nhà nghỉ phát hiện, bắt giữ giao công an. Đúng lúc này thuốc đã ngấm nên Lực cũng ngã quỵ, được công an đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.
Tháng 4/2014, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên xử Lực mức án tử hình. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 
Đầu tháng 7/2014, trong phiên xử phúc thẩm, HĐXX nhận định: “Bị cáo đã từng có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội cố ý gây thương tích. Lẽ ra bị cáo phải biết ăn năn hối cải, sống chuẩn mực đàng hoàng để lo cho vợ cho con. Thế nhưng vừa mới ra tù được vài tháng, bị cáo lại phạm vào một tội ác khác. 
Hành vi của bị cáo thuộc trường hợp giết người có tính côn đồ, tái phạm nguy hiểm nên không thể nào chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, mà phải tuyên bị cáo mức án cao nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung”. Tòa y án tử hình./.

Tin cùng chuyên mục

Đối tượng Vũ Văn Xuyên bị bắt giữ ngay trong đêm.

Bị đánh chết vì từ chối nhậu

(PLVN) - Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ Vũ Văn Xuyên (SN 1981, ngụ ấp kinh 2A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp) về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964, ngụ cùng địa phương với nghi phạm).

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.